Tin tức

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 16:20
Nguyễn Trang

TIN TỨC: Diễn biến "MỚI" về việc GIAN LẬN điểm thi THPT Quốc gia 2018

Cùng với cụ khởi tố vụ việc gian lận điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại Hà Giang, sau đó ngày 19/07 cũng đã tiến hành rà soát lại, trong khi đó tỉnh Lạng Sơn bắt buộc xem lại điểm thi của 35 chiến sĩ Công an nghĩa vụ của điểm thi bất thường.

Diễn biến "MỚI" về việc GIAN LẬN điểm thi THPT Quốc gia

Ngày 19/07 các Cơ quan An ninh điều tra và Công An tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố hình sự về sự việc "Lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong quá trình thi hành công vụ" để điều tra về vụ việc điểm thi cao bất thường tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Ngày 13/07 Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia đã ban hành Quyết định thành lập tổ công tác của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia về vụ việc gian lận điểm thi tại tỉnh Hà Giang. Kết quả rà soát và chấm điểm thẩm định cho thấy có đến 114 thí sinh với hơn 330 bài dự thi có điểm số chênh lệch ở mức khá cao.

TIN TỨC: Diễn biến
Diễn biến "MỚI" về việc GIAN LẬN điểm thi THPT Quốc gia

Xem xét về những dấu hiệu vi phạm Pháp luật, chỉ đạo của Tổng cục An ninh - Bộ Công an ngày 19/07, căn cứ vào Điều 36, Điều 143, Khoản 1 Điều 153, Điều 154 Bộ luật Tố tụng Hình sự, Cơ quan An ninh điều tra, Công anh tỉnh Hà Giang đã đưa ra quyết định khởi tố hình sự về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự để điều tra và làm rõ vụ việc trên theo quy định của Pháp luật.

Ngày 18/07 Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã tiếp tục kỹ quyết định thành lập 2 tổ công tác xác minh kết quả điểm thi bất thường ở kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn và Sơn La. Theo đó, tổ công tác của Bộ Giáo dục & Đào tạo đã tiến hành rà soát và chấm lại toàn bộ bài thi ngay 19/07. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có kết quả chính thức được ra công bố trên báo chí.

Theo thống kê phổ điểm của Bộ Giáo dục & Đào tạo tỉnh Sơn La có mức điểm trung bình tất cả môn thi THPT là 4.21, thấp nhất cả nước. Tại đây, ông Hồ Tiến Thiệu - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin về điểm thi của một số thí sinh có điểm thi bất thường, sáng ngày 18/07 đã chỉ đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tiến hành rà soát lại tất cả quy trình cũng như các thủ tục kỳ thi nhằm xem có chỗ nào sai sót hay chưa đúng với những yêu cầu đã đưa ra từ lúc đầu". Phản ánh chung cho thấy có đến 35 thí sinh là chiến sĩ công an nghĩa vụ có điểm thi cao bất thường so với mặt bằng chung. Theo đó, ông Hồ Tiến Thiệu đã trực tiếp chỉ đạo Sở Giáo dục & Đào tạo nghiêm tức đối chiếu và xem xét lại kết quả bài dự thi của 35 thí sinh. Trường hợp nếu phát hiện những sai phạm, tỉnh sẽ cương quyết nghiêm túc xử lý đúng với những quy định và kịp thời thông báo tin tức chính thức đến với các cơ quan báo chi truyền thông.

Xử nghiêm thanh tra bỏ vị trí

Trước những sai phạm sai xảy ra trong quá trình chấm thi tại tỉnh Hà Giang và ở một số địa phương khác như Lạng Sơn; Sơn La. Bởi vậy, ngày 19/07 Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ - Nguyên Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2018 đã họp với tất cả những đơn vị liên quan để tiếp tục làm rõ vụ việc liên quan.

TIN TỨC: Diễn biến
Xử nghiêm thanh tra bỏ vị trí

Sự việc xảy ra tại tỉnh Hà Giang vừa qua là bài học đối với những người làm công tác tổ chức thi. Mục đích hướng đến nhằm đảm bảo được sự khách quan, công bằng và trung thực. Vì vậy, yêu cầu đặt ra của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ là phải tổ chức đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chấm điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 theo đúng với những quy chế thi đưa ra từ trước.

Bộ trường còn nhận mạnh thêm trong quá trình chấm thẩm định nếu phát hiện những sai phạm sẽ xử ký nghiêm minh. Ngoài ra, sẽ phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ thêm những cá nhân liên quan đến vụ việc và xử lý nghiêm minh. Về phía các thí sinh, sau khi có kết quả chấm điểm thi phẩm định nếu phát hiện những sai phạm. Cho dù nhập học sau đợt xét tuyển ĐH/CĐ thì vẫn tiếp tục xử lý theo đúng quy chế thi.

Trong cuộc hợp báo, Bộ trường cũng đã đặt ra yêu cầu đối với Thanh tra Bộ kiểm tra và xử lý nghiêm minh những trường hợp được giao nhiệm vụ, giám sát trong quá trình chấm thi. Đặc biệt Bộ trường còn khẳng định thêm: Cần quyết tâm nghiêm túc thực hiện công tác trên nhằm mang lại sự công bằng cho các thí sinh khác, cũng như niềm tin của nhân dân đối với một kỳ thi mà tất cả phụ huynh; giáo viên,... cùng đồng hàng và ủng hộ.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222