Tin tức

Thứ bảy: 14/09/2024 lúc 10:28
Lương Duy

Tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A gồm những môn nào?

Tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A gồm những môn nào là câu hỏi được nhiều bạn thí sinh quan tâm để lựa chọn hướng đi cho phù hợp. Dưới đây là giải đáp để các bạn thí sinh tham khảo cho mình.

Tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A

Các môn thi tốt nghiệp THPT 2025 bao gồm:

- Thi 02 môn bắt buộc: Toán và Ngữ văn.

- Thi 02 môn tự chọn trong số các môn sau: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A gồm những môn nào?

Theo đó, tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A như sau:

Tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A

Môn học

Khối A00

Toán – Vật lí – Hóa học

Khối A01

Toán – Vật lí – Tiếng Anh

Khối A02

Toán – Vật lí – Sinh học

Khối A03

Toán – Vật lí – Lịch sử

Khối A04

Toán – Vật lí – Địa lí

Khối A05

Toán – Hóa học – Lịch sử

Khối A06

Toán – Hóa học – Địa lí

Khối A07

Toán – Lịch sử – Địa lí

>>>> Xu hướng kỳ thi tốt nghiệp THPT đưa tin học và Công nghệ là một điểm sáng

Hình thức thi tốt nghiệp THPT 2025 như sau:

- Môn Ngữ Văn: thi theo hình thức tự luận

- Các môn Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ: thi theo hình thức trắc nghiệm.

Các nhóm ngành hot khối A

Nhóm ngành Kinh tế

Với khối A thì nhóm ngành Kinh tế chưa bao giờ là ngừng hot. Thống kê năm 2021 của Bộ GD & ĐT cho thấy 32.77% lượng đơn nguyện vọng đăng ký cho nhóm ngành Kinh tế. Đây được cho là tỷ lệ cao nhất.

Các môn như Kinh tế học, Thống kê, Tài chính, Marketing, Kinh tế quốc tế, Quản lý kinh tế, Kế toán, kiểm toán, Kinh tế học vi mô và kinh tế học vi mô sẽ được đào tạo trong nhóm ngành kinh tế này.

Một số công việc phổ biến mà bạn có thể theo đuổi bao gồm:

  • Chuyên viên tài chính: Làm việc trong các ngân hàng, tổ chức tài chính, hoặc công ty đầu tư, quản lý tài chính.
  • Chuyên viên marketing: Thiết kế, triển khai các chiến lược tiếp thị, nghiên cứu thị trường và phân tích nhu cầu khách hàng cho các công ty, tổ chức.
  • Chuyên viên kinh doanh: Quản lý bán hàng, phát triển thị trường và chiến lược kinh doanh để tăng doanh thu cũng như mở rộng mạng lưới khách hàng.
  • Chuyên viên nhân sự: Quản lý nguồn nhân lực, tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên trong các tổ chức, doanh nghiệp.
  • Chuyên viên quản trị rủi ro: Đánh giá, quản lý các rủi ro tài chính, pháp lý và hoạt động trong các doanh nghiệp.
  • Kế toán – kiểm toán viên: Quản lý tài chính, kiểm toán sổ sách và đảm bảo tuân thủ các quy định tài chính trong công ty.
  • Nhà nghiên cứu kinh tế: Phân tích các vấn đề kinh tế, nghiên cứu thị trường và phát triển các giải pháp cho các vấn đề kinh tế vĩ mô, vi mô.
  • Chuyên viên tư vấn: Cung cấp tư vấn kinh doanh, tài chính hoặc chiến lược cho các doanh nghiệp và tổ chức.
  • Quản lý doanh nghiệp: Làm việc ở các vị trí lãnh đạo trong các doanh nghiệp hoặc tổ chức, quản lý các hoạt động hàng ngày và xây dựng chiến lược phát triển.
  • Giảng viên, nhà nghiên cứu: Nếu bạn yêu thích học thuật, bạn có thể trở thành giảng viên kinh tế tại các trường Đại học hoặc làm việc trong các viện nghiên cứu kinh tế.

Nhóm ngành Khoa học kỹ thuật

Kỹ thuật và công nghệ được xem là nền tảng phát triển mạnh mẽ tại mỗi quốc gia trong thời điểm công nghiệp hiện đại phát triển. Vì vậy, nguồn nhân lực dành cho nhóm ngành này cần rất lớn. Điện tử, Công nghệ Thông tin, Cơ khí, Xây dựng, Máy tính, Nghiên cứu khoa học, v.vv.. là các ngành nghề khối A có thể theo học.

Ngành Luật

Tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A gồm những môn nào?

>>>> Xem ngay: Miễn thi Ngoại ngữ nhưng không quy đổi điểm xét tốt nghiệp đáp ứng công bằng xã hội

Ngành Luật là ngành học nhiều bạn yêu thích và có tương lai rất rộng mở. Các quy luật, quyền lợi và trách nhiệm của cá nhân và tổ chức trong xã hội sẽ được nghiên cứu sâu khi theo học ngành học này.

Lý luận Nhà nước và Pháp luật, Luật dân sự, Luật hình sự, Luật kinh tế, Luật lao động, Hệ thống pháp luật Việt Nam và các môn học chuyên ngành khác thuộc chương trình học của ngành Luật.

Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm Pháp chế doanh nghiệp, Công chứng viên, Chuyên viên pháp lý, Luật sư, Giảng viên ngành luật…

Ngành Kỹ thuật và Công nghệ thông tin (CNTT)

Trong những năm trở lại đây, ngành Kỹ thuật và Công nghệ thông tin đang “lên ngôi” bởi nhu cầu nhân lực rất lớn. Số lượng đơn đăng ký của các bạn thí sinh đạt 336.001 nguyện vọng, trong khi chỉ nhận 49.582 thí sinh.

Lập trình, Hệ thống thông tin, Thiết kế giao diện người dùng, Cơ sở dữ liệu, Mạng máy tính, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Phân tích và thiết kế hệ thống là chương trình học khi theo học ngành này.

Tổ hợp môn thi Đại học 2025 khối A có rất nhiều sự lựa chọn cho thí sinh. Vì vậy, các em cân nhắc dựa vào sở thích và đam mê để lựa chọn cho phù hợp.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian làm bài thi Đánh giá năng lực 2025

Thời gian làm bài thi Đánh giá năng lực 2025

Năm 2025 có nhiều thay đổi so với các năm thi về trước. Vậy thời gian làm bài thi Đánh giá năng lực 2025 có gì khác...
Bài thi TOEIC 4 kỹ năng được các trường Đại học nâng cao chất lượng

Bài thi TOEIC 4 kỹ năng được các trường Đại học nâng cao chất lượng

Bài thi TOEIC 4 kỹ năng được các trường Đại học nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng được yêu cầu thị trường lao động...
02871060222