Văn bằng 2 cao đẳng y dược

Thứ hai: 12/09/2022 lúc 16:37
Trần Thị Mai

Có nên học văn bằng 2 không? Học văn bằng 2 ở đâu?

Trong những năm gần đây việc học văn bằng 2 ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn theo học. Bên cạnh đó vẫn có nhiều thí sinh thắc mắc có nên học Văn bằng 2 không? Học văn bằng 2 ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm các thông tin về văn bằng 2 để bạn đọc tham khảo thêm.

Có nên học văn bằng 2 không?

Văn bằng 2 là bằng cấp thứ 2 của những người đã tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học và hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo chính quy của ngành học mới sau đó được cấp bằng tốt nghiệp. Văn bằng 2 sẽ được hình thành căn cứ trên nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp, nâng cao nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức.

Các thí sinh học văn bằng 2 sẽ được đào tạo thẳng vào các nội dung chính của chuyên ngành vì đã tốt nghiệp văn bằng trước đó chính vì điều này mà thời gian học chỉ bằng một nửa so với ngành chính trước đó hoặc ngắn hơn nhiều. 

Thời gian học của văn bằng 2 tuy ngắn nhưng giá trị bằng cấp vẫn giữ nguyên bên cạnh đó lượng kiến thức sẽ gấp đôi.

Có nhiều thí sinh thắc mắc Có nên học Văn bằng 2 không? Câu trả lời là Có, bởi việc học văn bằng 2 đem đến rất nhiều lợi ích cho người học, cụ thể như:

Thêm nhiều kiến thức, hiểu biết mới

Vì là ngành học mới nên văn bằng 2 sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều hiểu biết hơn ở văn bằng 1. Đồng thời cung cấp đến cho người học các kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Đặc biệt trong thời buổi hiện nay các nhà tuyển dụng sẽ không giới hạn trong một yêu cầu chuyên môn mà sẽ thường kèm theo các kỹ năng khác nên việc học văn bằng 2 là trang bị thêm kỹ năng chuyên môn mới sẽ tạo ra thế mạnh cho bạn trên thị trường lao động cạnh tranh khắc nghiệt.

Gia tăng thêm cơ hội việc làm

Việc sở hữu 2 văn bằng sẽ giúp cơ hội việc làm cao hơn những người chỉ có một văn bằng. Có nhiều thống kê đã chỉ ra rằng sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc trái ngành số lượng lớn. Nên sau khi hoàn thành xong hoặc ngay cả khi đang học chuyên ngành chính nhưng cảm thấy không phù hợp thì sinh viên có thể lựa chọn học văn bằng 2 luôn để bắt đầu một ngành học mới. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian đồng thời đảm bảo được rằng sinh viên sẽ có cả kiến thức, bằng cấp của cả 2 chuyên ngành và làm việc cả hai bằng cấp, lĩnh vực khác nhau.

Mở rộng được mối quan hệ

Quá trình làm việc sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn nếu bạn là người có chuyên môn tốt và những mối quan hệ tốt. Khi tham gia học văn bằng 2 bạn sẽ được làm quen với nhiều người với các lĩnh vực khác nhau, vị trí công việc khác nhau.

Chính những mối quan hệ sẽ tạo cơ hội học tập và phát triển nhiều hơn bản thân minh để sự nghiệp trong tương lai sẽ tốt hơn.

co-nen-hoc-van-bang-2-khong
Trường Cao đẳng Y Dược Dài Gòn tuyển sinh hệ văn bằng 2

Học văn bằng 2 ở đâu tốt?

Học văn bằng 2 tại Sài Gòn ở đâu? Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - địa chỉ đã được thành lập và đào tạo hơn 10 năm luôn đi đường về việc đào tạo nhóm ngành Y Dược tại TPHCM. Bên cạnh hệ cao đẳng chính quy nhà trường còn đào tạo hệ liên thông và văn bằng 2.

Để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên đến với nhóm ngành Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã mở các lớp đào tạo Văn bằng 2 với những điều kiện xét tuyển đơn giản như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp và có bằng Cao đẳng trở lên ở bất cứ ngành nghề nào, không phân biệt chuyên ngành.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học trong suốt quá trình học tập tại nhà trường.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hay phải chịu trách nhiệm hình sự, vi phạm pháp luật.
  • Thí sinh phải là công dân Việt Nam, không phân biệt vùng miền, tôn giáo, tuổi tác
  • Thí sinh phải làm đúng thủ tục, hồ sơ theo quy định của nhà trường

Nhà trường luôn cập nhật chương trình đào tạo để người học sẽ được trang bị các kiến thức gắn liền với thực tế. Bên cạnh đó chương trình đào tạo của nhà trường sẽ đi thẳng vào chuyên môn nên người học chỉ mất thời gian ngắn từ 20 - 24 tháng để hoàn thành và có thể bắt đầu được công việc mới.

Thời gian học cũng được sắp xếp phù hợp bởi hầu hết những người học đều đang đi làm nên có lịch học vào buổi tối trong tuần từ thứ 2 - 6 hoặc cả ngày thứ 7 và chủ nhật. 

Trong thời gian học tập tại nhà trường thời lượng cho thực hành chiếm tới 70%, 30% còn lại là lý thuyết. Chính điều này sẽ giúp cho thí sinh sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 cao đẳng Y Dược, sinh viên sẽ nắm được những kiến thức và kỹ năng chuyên môn đáp ứng yêu cầu của ngành nghề, nhà tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Trên đây là một số chia sẻ về Có nên học hệ văn bằng 2 không? Học văn bằng 2 ở đâu?. Mong rằng qua bài viết này các sinh viên sẽ có thêm cho mình thông tin để tham khảo trong chọn nghề, chọn trường và làm hồ sơ dự tuyển.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

Trong những năm gần đây hệ văn bằng 2 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, trong đó đặc biệt là hệ văn...
Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh đang có nhu cầu học văn...
02871060222