Văn bằng 2 cao đẳng y dược

Thứ hai: 03/10/2022 lúc 10:40
Trần Thị Mai

Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh đang có nhu cầu học văn bằng 2 ngành Phục hồi chức năng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc thêm nhiều thông tin. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé.

Văn bằng 2 ngành Phục hồi chức năng

Có thể thấy rằng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và điều trị phục hồi chức năng sau khi chữa bệnh ngày càng tăng cao. Đối với những kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng được đào tạo bài bản sẽ có cơ hội việc làm cao hơn.

Với tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm mở rộng nên nhiều người đã tốt nghiệp ĐH/ CĐ ở lĩnh vực khác muốn tiếp tục học thêm văn bằng 2 của ngành Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng hệ cao đẳng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho bản thân trong tương lai.

Phục hồi chức năng là một trong những ngành trong hệ thống Y học hiện  đại, ngành có những đóng góp không hề nhỏ trong công tác chăm sóc, phục hồi sức khỏe của con người và dần khẳng định được vai trò to lớn trong ngành Y. 

Ngày càng có nhiều các bệnh viện, trung tâm, phòng khám, khoa phục hồi chức năng lớn, các cơ sở phục hồi chức năng tư nhân được xây dựng và phát triển, bên cạnh đó Nhà nước đang dành sự quan tâm và đầu tư lớn để phát triển ngành này.

Ưu điểm của ngành Phục hồi chức năng sẽ lựa chọn thực hiện các phương pháp để phục hồi chức năng  ban đầu giúp tăng cường sức khỏe.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Phục hồi chức năng sẽ có thể làm việc tại cơ sở y tế, trung tâm phục hồi chức năng và thực hiện công việc:

  • Thực hiện các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, hạn chế sử dụng thuốc để điều trị cho người bệnh đem lại hiệu quả.
  • Cùng phối hợp với các kỹ thuật viên, nhân viên y tế để đưa ra giải pháp tốt nhất cho người bệnh.
  • Lên kế hoạch điều trị cho các người bệnh bằng những phương pháp vật lý trị liệu hiện đại.

Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một  trong những đào tạo nhóm ngành Y Dược hàng đầu tại khu vực TPHCM, hiện nhà trường tuyển sinh ngành Phục hồi chức năng với  ba hệ đào tạo là Cao đẳng Y Dược chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Liên thông Cao đẳng Y Dược. Bên cạnh ngành Phục Hồi chức năng nhà trường đào tạo các ngành khác bao gồm Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng và Cao đẳng Hộ sinh.

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Phục hồi chức năng 

Để theo học và trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn văn bằng 2 Phục hồi chức năng thì sinh cần đáp ứng các điều kiện tuyển sinh của nhà trường, cụ thể như:

  • Thí sinh có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ở tất cả các nhóm ngành trong hệ thống đào tạo Việt Nam.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe trong suốt thời gian theo học tại nhà trường.
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hoặc đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Để mở ra cơ hội học tập cho các thí sinh có nguyện vọng Văn bằng 2 cao đẳng phục hồi chức năng nhà trường căn cứ vào quy chế tuyển sinh mới của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh lớp văn bằng 2 ngành phục hồi chức năng theo hình thức xét tuyển thẳng, miễn thi giảm bớt áp lực học tập.

Sinh viên sẽ được học thực hành và lý thuyết song song khi theo học tại nhà trường, chương trình đào tạo được xây dựng theo mô hình chú trọng thực hành đến 70%, điều này sẽ giúp sinh viên vững tay nghề, tốt kỹ năng sau khi tốt nghiệp.

van-bang-2-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng

>>>> Xem thêm: Tìm hiểu các kỹ thuật phục hồi chức năng hô hấp

Thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Phục hồi chức năng

  • Thời gian học 20 tháng: Đối với những thí sinh đã có bằng Cao đẳng thuộc nhóm ngành Sức khỏe, hoàn thành các yêu cầu tích lũy tín chỉ theo đúng khung chương trình của Nhà trường.
  • Thời gian học 24 tháng: Đối với những thí sinh đã có bằng Cao đẳng ngoài nhóm ngành Sức khỏe, hoàn thành các yêu cầu tích lũy tín chỉ theo đúng khung chương trình của Nhà trường.

Kết thúc chương trình học hệ văn bằng 2 ngành Phục hồi chức năng sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng hệ chính quy từ đó có thể tiếp tục học liên thông lên đại học để nâng cao hơn trình độ chuyên môn hoặc đi làm trực tiếp tại các cơ sở y tế.

Hướng dẫn hồ sơ nhập học

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường.
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học (photo có công chứng).
  • 02 Bản sao Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học (photo có công chứng).
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT (photo có công chứng).
  • 02 Bản sao Học bạ THPT (photo có công chứng).
  • 01 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú + 01 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng.
  • 04 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.
  • Giấy khám sức khỏe (có xác nhận của cơ sở y tế)

Nếu có thắc mắc về thông tin tuyển sinh, các bạn có thể gửi câu hỏi về hòm thư của nhà trường hoặc liên hệ tới số tư vấn tuyển sinh sau đây: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu? đồng thời cũng cung cấp thêm thông tin về những hình thức đào tạo và lợi ích khi có văn bằng 2. Hy vọng từ bài viết đó bạn đọc có thể lựa chọn được ngôi trường học tốt nhất cho bản thân để thỏa sức theo đuổi đam mê.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

Trong những năm gần đây hệ văn bằng 2 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, trong đó đặc biệt là hệ văn...
Có nên học văn bằng 2 không? Học văn bằng 2 ở đâu?

Có nên học văn bằng 2 không? Học văn bằng 2 ở đâu?

Trong những năm gần đây việc học văn bằng 2 ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn theo học. Bên...
02871060222