Cao Đẳng Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng

Thứ sáu: 23/09/2022 lúc 09:18
Trần Thị Mai

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở và triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. Vậy cơ hội việc làm ngành phục hồi chức năng như thế nào?. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin ngành Phục hồi chức năng, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Ngành Phục hồi chức năng là gì?

Phục hồi chức năng là ngành học điều trị giúp người bệnh hồi phục khuyết tật và thực hiện tối đa được các chức năng đã bị giảm của người bệnh như  tàn tật hoặc gặp chấn thương.

Ngành phục hồi chức năng nói dễ hiểu hơn là giúp người bệnh hồi phục tối đa các hoạt động trên cơ thể từ thần kinh đến vận động, tâm sinh lý theo đó đưa ra các chương trình can thiệp phù hợp  cho  từng người bệnh để khắc phục và hỗ trợ sớm.

Các phương pháp sử dụng trong phục hồi chức năng sẽ là các kỹ thuật vật lý trị liệu mà không dùng đến thuốc tác động đến người bệnh. Cụ thể một số các kỹ thuật được dùng trong phục hồi chức năng như châm cứu, xoa bóp, điện trị liệu, laser, thủy trị liệu, nhiệt trị liệu…

Sinh viên khi lựa  chọn theo học ngành Phục hồi chức năng sẽ được trang bị những kiến thức cơ sở và chuyên ngành nên sẽ dễ dàng nắm được các kiến thức như:

  • Sinh viên cần nắm được những kiến thức khoa học như nguyên lý kỹ thuật công nghệ, khoa học cơ bản, các kiến thức chuyên môn để vận dụng vào thực tế từ các kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân.
  • Hiểu biết được các quy tắc, quy trình bảo quản, bảo dưỡng những thiết bị đảm bảo quy trình hay vận hành máy móc từ đó báo cáo cho cán bộ quản lý nếu gặp phải tình trạng hỏng hóc.
  • Nắm được các kiến thức về phương pháp khoa học trong thực hành kỹ thuật hay nghiên cứu khoa học.
  • Tìm hiểu pháp luật, các chính sách bảo vệ công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của mọi người để tham gia tốt những hoạt động y tế cộng đồng.
  • Để nâng cao cơ hội nghề nghiệp sau này các sinh viên ngành Phục hồi chức năng cũng cần biết đến ngoại ngữ sau khi học xong có thể làm việc tại nước ngoài.
  • Có khả năng làm việc nhóm, khả năng chia sẻ và phối hợp công việc với đồng nghiệp để thực hiện tốt các kế hoạch hồi phục cho người  bệnh. 
  • Vận hành thành thạo máy móc, các trang thiết bị phục vụ ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Với những kiến thức được học khi theo học ngành Phục hồi chức năng sinh viên sau khi ra trường có thể thực hiện các công việc của kỹ thuật viên Phục hồi chức năng như:

  • Hướng dẫn người bệnh điều trị theo đúng những kỹ thuật, đảm bảo an toàn thực hiện theo đúng quy trình. 
  • Thực hiện đúng những kỹ thuật đã được chỉ định sử dụng cho người bệnh như nhiệt trị liệu, laser trị liệu, xoa bóp, điện trị liệu… 
  • Lập kế hoạch điều trị và  theo dõi thời gian phục hồi cho người bệnh.
  • Theo dõi sát tình hình diễn biến của bệnh với những tác động vào tinh thần như an ủi , động viên, hướng dẫn đúng phương pháp điều trị  của người bệnh đang được chỉ định.
  • Kết hợp cùng các  kỹ thuật viên phục hồi chức năng khác để thực hiện những kỹ thuật điều trị cho người bệnh.
  • Tiến hành kiểm tra những thiết bị y tế trước khi đưa vào điều trị  và quản lý máy móc.

Khi tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng, bạn có thể đảm nhận các vị trí sau:

  • Thực hiện công việc phục hồi chức năng tại các Bệnh viện, cơ sở y tế có ngành Phục hồi chức năng.
  • Tại các trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi Chức Năng.
  • Làm việc các bệnh viện, Trung tâm phục hồi chức năng được cấp phép.
  • Làm việc tại các bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng, các trung tâm phục hồi chức năng và thực hiện công việc của kỹ thuật viên, bác sĩ vật lý trị liệu – phục hồi chức năng .
  • Làm việc tại các trường chuyên biệt dành cho trẻ em khuyết tật.
  • Công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… có đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng.
co-hoi-viec-lam-nganh-phuc-hoi-chuc-nang
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành phục hồi chức năng

Địa chỉ đào tạo ngành Phục hồi chức năng

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Phục hồi chức năng uy tín, chất lượng cao hiện nay.

Nhà trường xét tuyển với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, loại bỏ phương pháp tuyển sinh theo điểm thi tốt nghiệp THPT, điều này giúp giảm áp lực thi cử, không cần quá lo lắng về điểm số.

Sinh viên theo học Cao đẳng Kỹ thuật PHCN tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ được đào tạo lý thuyết song song với thực hành. Đặc biệt, thời gian học thực hành khi sinh viên theo học tại nhà trường sẽ chiếm đến 70% tổng thời gian học tập, điều này sẽ đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có chuyên môn tốt, đáp ứng được nhu cầu thực tế và có thể bắt tay vào làm việc ngay tại các cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương.

Thời gian đào tạo ra một kỹ thuật viên Phục hồi chức năng hệ Cao đẳng của trường là 3 năm. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể lựa chọn bắt đầu làm việc tại các cơ sở y tế hoặc tiếp tục học lên cao hơn - vừa học vừa làm tự trang trải việc học, nâng cao trình độ bản thân, trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngành nghề lên tạo cơ hội việc làm.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm giải đáp cho thắc mắc Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng, từ đó có thêm định hướng nghề nghiệp đúng đắn trong tương lai.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe. Trên địa bàn...
Tìm hiểu các kỹ thuật phục hồi chức năng hô hấp

Tìm hiểu các kỹ thuật phục hồi chức năng hô hấp

Trong lịch sử y học thì Kỹ thuật phục hồi chức năng là một chuyên ngành còn khá non trẻ mới xuất hiện nhằm hỗ trợ...
02871060222