Cao Đẳng Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng

Thứ bảy: 24/09/2022 lúc 09:00
Trần Thị Mai

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe. Trên địa bàn cả nước có rất nhiều trường đào tạo ngành Vật lý trị liệu, vậy nên học kỹ thuật viên vật lý trị liệu ở đâu? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc ở trên nhé.

Tìm hiểu ngành Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng 

Ngành Vật lý trị liệu giúp những người bị tổn thương, bệnh tật dễ dàng thích nghi hơn với xã hội, đồng thời ngành này còn nâng cao sức khỏe, phòng bệnh và điều trị phục hồi tình trạng sức khỏe.

Mọi lứa tuổi đều có thể được ngành Vật lý trị liệu chăm sóc, theo thống kê người qua 40 tuổi đều cần đến việc chăm sóc sức khỏe bằng các phương pháp phục hồi chức năng. Đó chính là cơ hội việc làm cho các sinh viên đã, đang và sẽ theo học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe, phòng khám, bệnh viện, các cơ sở y tế tư nhân…

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở giáo dục đào tạo tuyển sinh ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng cả ở hệ đại học và hệ cao đẳng.

Có thể thấy rằng nguồn nhân lực ngành vật lý trị liệu tại Việt Nam đang có sự thiếu hụt rất lớn nên trong những năm gần đây ngày càng có nhiều thí sinh lựa chọn học ngành Vật lý trị liệu. Công việc thường thấy của các kỹ thuật viên ngành Vật lý trị liệu như:

  • Tiếp cận hướng dẫn bệnh nhân để thực hiện thăm khám đúng theo quy định, đồng thời đánh giá tình trạng người bệnh.
  • Hướng dẫn người bệnh những phương pháp điều trị trong phác đồ.
  • Đánh giá khả năng phục hồi của người bệnh.
  • Lên kế hoạch luyện tập, đưa ra mục tiêu điều trị và đánh giá từng buổi điều trị.
  • Sử dụng các máy móc được ứng dụng vào phương pháp vật lý trị liệu để điều trị cho người bệnh.
  • Kiểm tra những hoạt động của máy móc và báo cáo để sửa chữa nếu phát hiện vấn đề.
  • Thay đổi kế hoạch điều trị nếu phương pháp điều trị cũ không đem đến sự thay đổi tích cực hơn.
  • Giải thích cho người bệnh biết để phối hợp điều trị đạt hiệu quả cao hơn trong điều trị.

Học kỹ thuật viên vật lý trị liệu ở đâu?

Trên địa bàn cả nước hiện nay có rất nhiều các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng như:

Nếu thí sinh không thuộc trong các đối tượng ở trên thì sẽ đóng số tiền là 9.450.000đ bao gồm tiền học phí, kinh phí đào tạo, chi phí thực hành, lệ phí xét tuyển, thẻ sinh viên

Các trường Đại học đào tạo kỹ thuật Phục hồi chức năng, vật lý trị liệu:

  • Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Đại học Trà Vinh
  • Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

Trường Cao đẳng đào tạo ngành Phục hồi chức năng, vật lý trị liệu:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Miền Nam
  • Trường Cao đẳng Dược Hà Nội
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức …
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II

hoc-ky-thuat-vien-vat-ly-tri-lieu-o-dau

Nếu bạn đang băn khoăn Học vật lý trị liệu ở TPHCM, một trong số các trường Cao đẳng Y Dược ở trên, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Y Dược uy tín, chất lượng cao được nhiều thí sinh lựa chọn theo học.

Nhà trường xét tuyển học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, điều này tạo điều kiện học tập tại nhà trường mà không cần trải qua kỳ thi áp lực hay căng thẳng về điểm số.

Sinh viên học tập tại nhà trường sẽ được học tập trong môi trường có đầy đủ cơ sở vật chất cùng với đội ngũ giảng viên hàng đầu ngành Vật lý trị liệu. Từ đó sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngành nghề phục vụ tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra trong quá trình học, sinh viên còn có cơ hội được tham gia thực tập tại các cơ sở y tế, được làm quen và thành thạo cách sử dụng các máy móc, trang thiết bị phục hồi chức năng tại cơ sở. Đây là một ngôi trường đáng tin cậy để những thí sinh quan tâm chuyên ngành này lựa chọn, bởi sau khi ra trường hầu hết các sinh viên của Cao đẳng Y dược TP.HCM đều có chuyên môn tốt, đáp ứng được những tiêu chí mà một cơ sở y tế đưa ra.

Sinh viên sẽ được đi thực tập tại các bệnh viện nhà trường có liên kết như: Bệnh viện Quận 12, Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Bình Thạnh, Bệnh viện Hóc Môn….

Hệ cao đẳng chính quy ngành Vật lý trị liệu sẽ đào tạo trong thời gian 3 năm, sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy chuyên ngành Vật lý trị liệu từ đó có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học hoặc đi làm tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Hy vọng từ thông tin bài viết ở trên bạn đọc sẽ có câu trả lời cho câu hỏi Học Vật lý trị liệu ra làm gì rồi phải không? Học vật lý trị liệu không chỉ giúp điều trị cho bệnh nhân mà bạn cũng có thể chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hướng nghiệp ngành nghề hữu ích.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở và triển vọng nghề nghiệp trong...
Tìm hiểu các kỹ thuật phục hồi chức năng hô hấp

Tìm hiểu các kỹ thuật phục hồi chức năng hô hấp

Trong lịch sử y học thì Kỹ thuật phục hồi chức năng là một chuyên ngành còn khá non trẻ mới xuất hiện nhằm hỗ trợ...
02871060222