Cao Đẳng Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng

Thứ hai: 12/09/2022 lúc 16:40
Trần Thị Mai

Các trường đào tạo Kỹ thuật phục hồi chức năng

Ngày càng có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn học ngành Phục hồi chức năng để cơ hội việc làm trong tương lai được mở rộng hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin danh sách các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng uy tín hiện nay.

Phục hồi chức năng là một trong những chuyên ngành nhóm Y Dược và thường được sử dụng phổ biến trong ngành Y khoa. Ngành học này bao gồm phòng bệnh - chữa bệnh - phục hồi chức năng nhằm ứng dụng tất cả các biện pháp khác nhau nhằm hạn chế được tình trạng bệnh đồng thời phục hồi chức năng các cơ quan sau quá trình điều trị và chữa bệnh.

Hiểu đơn giản hơn thì ngành Phục hồi chức năng sẽ kết hợp nhiều biện pháp khác nhau từ nhiều lĩnh vực như xã hội học, giáo dục, kinh tế, giáo dục, hướng nghiệp, tâm lý học… để từ đó phục hồi được các bộ phận bị tổn thương, người bệnh sẽ sớm được hòa đồng với cộng đồng, mọi người.

Danh sách các trường đào tạo Kỹ thuật phục hồi chức năng

Dù là ở môi trường cao đẳng hay đại học việc đào tạo ngành Phục hồi chức năng sẽ đào tạo ra các bác sĩ, kỹ thuật viên thực hiện công tác chuyên môn để người bệnh phục hồi những chức năng bị giảm do các chấn thương, tàn tật gây ra.

Trong quá trình theo học ngành Phục hồi chức năng sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về hoạt động của các hệ thống cơ quan trong cơ thể như hệ hô hấp, thần kinh, cơ xương khớp…. Sinh viên sẽ có kiến thức nền tảng vững chắc, thực hành các thiết bị kỹ thuật, áp dụng tốt phương pháp điều trị chuyên môn.Các sinh viên sau khi học các Kỹ thuật phục hồi chức năng sẽ có đủ năng lực chuyên môn để làm việc tại khoa Phục hồi chức năng tại các bệnh viện từ tuyến cơ sở đến tuyến trung ương hoặc làm việc tại các bệnh viện y học cổ truyền, các trung tâm y tế, các trung tâm phục hồi chứng, các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ về trẻ em hoặc người khuyết tật…

Hiện nay có một số các trường đại học đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng như:

  • Trường Đại học Y Dược TPHCM
  • Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng
  • Trường Đại học Y Hà Nội
  • Đại học Y khoa Tokyo
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
  • Đại học Y Thái Bình
  • Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Y Hải Phòng

Ở hệ đại học khả năng trúng tuyển cao sẽ dành cho các bạn có học lực giỏi xuất sắc. Mức điểm chuẩn dao động trong khoảng từ 18 - 25 điểm theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên các bạn có học lực trung bình, khá cũng không quá lo lắng vì các trường cao đẳng sẽ xét tuyển với phương thức đơn giản hơn.

Trường Cao Đẳng đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng như:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Cao đẳng Y Dược Yersin
  • Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh
  • Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh
  • Trường Cao đẳng Miền Nam
  • Cao đẳng Y tế Nha Trang

Trong số các trường cao đẳng đào tạo ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ở trên thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những cơ sở đào tạo ngành này và được đánh giá khá cao. Hiện tại nhà trường đang tiếp tục đào tạo các hệ như cao đẳng chính quy, liên thông cao đẳng và cao đẳng hệ văn bằng 2.

cac-truong-dao-tao-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng

Năm 2022, nhà trường thực hiện điều kiện xét tuyển của nhà trường bao gồm:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, nhà trường không giới hạn năm tốt nghiệp.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học trong suốt quá trình học tại nhà trường.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như vậy nhà trường tuyển sinh với phương thức xét tuyển đơn giản, điều này giúp loại bỏ áp lực thi cử và dễ dàng trúng tuyển để theo học ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn căn cứ theo khung chuẩn của Bộ Lao động TB&XH để thiết kế ra chương trình đào tạo với hơn 70% các tiết học thực hành cung cấp cho sinh viên đầy đủ các kiến thức, kỹ năng để đáp ứng tốt yêu cầu công việc sau khi ra trường.

Ngoài ra nhà trường có liên kết với các bệnh viện như: Bệnh viện 30-4, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thành phố Hồ Chí Minh… để nâng cao năng lực thực hành của sinh viên và cọ sát hơn với thực tế. Theo thống kê có đến trên 95% sinh viên sau khi ra trường tìm được việc làm ổn định, mức thu nhập hấp dẫn.

Mọi trang thiết bị máy móc và dụng cụ hỗ trợ thực hành được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đầu tư đầy đủ. Cùng với đội ngũ các giảng viên là bác sĩ, y bác sĩ công tác nhiều năm trong lĩnh vực Y Dược nói chung và ngành Phục hồi chức năng nói riêng thường xuyên cập nhật thêm những kiến thức ngành Y mới để truyền đạt cho sinh viên.

Năm 2022, mức học phí tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 1.200.000 VNĐ/ tháng, ngoài ra còn có những chính sách an sinh giáo dục tạo điều kiện cho sinh viên trong thời gian học tập.

Cách thức đăng ký xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

  • Thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Phục hồi chức năng trên website của nhà trường.
  • Đến địa chỉ tiếp Văn phòng tuyển sinh của Trường.
  • Thí sinh nộp hồ sơ bằng đường bưu điện theo 2 địa chỉ của nhà trường.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về các trường đào tạo Kỹ thuật phục hồi chức năng ở trên sẽ giúp ích nhiều cho thí sinh. Chuyên mục này của nhà trường sẽ cập nhật nhanh chóng các thông tin về ngành Phục hồi chức năng, thí sinh hãy ghé thường xuyên nhé.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe. Trên địa bàn...
Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở và triển vọng nghề nghiệp trong...
02871060222