Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:31
Quách Tĩnh

Điều kiện Xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Sài Gòn năm 2018

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM là một trong những vấn đề được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm đến khi lựa chọn ngành học này. Tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Điều kiện Xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018

Theo đánh giá chung cho thấy ngành Xét nghiệm Y học là một trong những ngành được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo học trong những năm trở lại đây. Bởi mỗi một bệnh viện hay những trung tâm Y tế đều rất cần những nhân lực ngành Xét nghiệm, bởi dựa vào kết quả xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ chuẩn đoán chính xác bệnh lý hơn.

Tuy nhiên lựa chọn ngành Đại học/ Cao đẳng ngành Xét nghiệm để theo học còn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của mỗi thí sinh. Để chạm đến cánh cổng Đại học thuộc ngành Xét nghiệm các thí sinh phải qua kỳ thi và đạt ngưỡng điểm trên 25, khi đó mới đỗ đạt. Theo đó, hệ đào tại này chỉ phù hợp đối với những thí sinh có học Giỏi; Khá.

Điều kiện Xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Sài Gòn năm 2018 1
Điều kiện Xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Sài Gòn năm 2018

Trong những năm trở lại đây theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội các trường Đại học/ Cao đẳng sẽ tự tổ chức xét tuyển, tuy nhiên vẫn nằm trong khoảng quy định và sự kiểm soát của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiến hành thông báo tuyển sinh ngành Xét nghiệm Y học và những ngành khác thuộc nhóm ngành sức khỏe theo hình thức xét tuyển THPT. Tuy nhiên, khi có ước theo học này thí sinh cần nắm rõ mã ngành Xét nghiệm Y học để điền chính xác khi đăng ký hồ sơ.

Về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn trong năm 2018 được quy định cụ thể như sau:

  • Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT và vừa mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 khi có giấy tốt nghiệp tạm thời thì hoàn toàn đủ điều kiện đăng ký xét tuyển ngành Xét nghiệm Y học;
  • Đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt để theo học trong suốt 3 năm đào tạo;
  • Không đang trong thời gian thi hành án, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

Trên đây là những điều kiện cơ bản nhất mà mỗi thí sinh cần đặt được khi có mong muốn theo đuổi ngành Xét nghiệm Y học để theo học. Sinh viên khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được đào tạo theo một chương trình đào tạo uy tín, đẩy mạnh chương trình đào tạo thực hành chiếm 70% và 30% còn lại sinh viên sẽ học lý thuyết. Mô hình đào tạo này giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt được những kỹ năng trong nghề nghiệp, nắm vững kiến thức hơn để sau khi tốt nghiệp ra trường khi làm việc ở những cơ sở khác nhau các em không bị bỡ ngỡ, sợ sệt hay nhát tay. Mức học phí Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM tại trường khá phù hợp, bên cạnh đó còn có những chính sách hỗ trợ khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho mọi người khi theo học.

Tầm quan trọng của ngành Xét nghiệm Y học trong xã hội

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một tăng cao, bởi vậy yêu cầu đặt ra cần phải có một nguồn nhân lực ngành Y tế chất lượng để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Đặc biệt, ngành Xét nghiệm Y học đóng một ví trị quan trọng trong hệ thống ngành Y Dược. Tại các bệnh viện lớn, những trung tâm Y tế hay những phòng khám các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệp để chuẩn đoán tình trạng bệnh lý được chuẩn xác. Đồng thời, căn cứ vào đó các bác sĩ đưa ra hướng điều trị bệnh lý phù hợp nhất cho từng đối tượng bệnh nhân.

Điều kiện Xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm Sài Gòn năm 2018 2
Tầm quan trọng của ngành Xét nghiệm Y học trong xã hội

Với những nhiệm vụ quan trọng trên yêu cầu đặt ra đối với trường đào tạo ngành Y Dược cần phải cung cấp đủ nguồn nhân lực ngành Xét nghiệm Y học để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Vì vậy, mỗi một trường đào tạo cần phải đưa ra kế hoạch cũng như những chương trình đào tạo chuẩn cả về kiến thức và kỹ năng nhằm tạo được những nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội trong trường lại.

Theo đánh giá chung những trường Cao đẳng đào tạo ngành Xét nghiệm Y học uy tín nhất hiện nay như: Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Y Dược Yersin, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn,... Khi có mong muốn học các thí sinh có thể tìm hiểu và sớm hoàn tất thủ tục hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM để gửi về trường đào tạo xét tuyển.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Một trong những ngành giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế đó là Xét nghiệm Y học. Nhiều năm trở lại đây các thí...
Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Để chọn cho bản thân mình một ngành học là điều không hề dễ dàng bởi nó còn liên quan trực tiếp tới công việc và...
02871060222