Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:28
Bùi Thiệu

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học Sài Gòn có gì thay đổi?

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học Sài Gòn năm 2018 có thay đổi hay không? Câu hỏi này được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi lựa chọn ngành học này. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể băn khoăn trên cho các thí sinh được hiểu rõ.

Ngành Xét nghiệm Y học là gì?

Xét nghiệm Y học là ngành quan trọng trong hệ thống ngành Y hiện nay. Đây là ngành học mang tính ứng dụng cao trong xu hướng phát triển xã hội hiện nay và càng không thể thiếu trong các bệnh viện hay các trung tâm Y tế.

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học Sài Gòn có gì thay đổi? 1
Ngành Xét nghiệm Y học là gì?

Xét nghiệm Y học là tổng hợp những phần kiến thức và kỹ năng về quá trình kiểm tra, quy định về quá trình sử dụng hóa chất trong phòng thí sinh, giám sát về quy chế vô khuẩn,... Hiện nay, có khá nhiều trường đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học như: các trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược TPHCM, Hà Nội,... Tùy thuộc vào năng lực của mình các em nên lựa chọn hệ đào tạo phù hợp.

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học Sài Gòn có gì thay đổi?

Trong những năm trở lại đây theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, các trường Đại học/ Cao đẳng sẽ tự đưa ra những điều kiện xét tuyển riêng, tuy nhiên vẫn nằm trong mức độ quy định và phù hợp với những yêu cầu mà Bộ Giáo dục đưa ra.

Vậy, mức điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học 2018 như thế nào? Hiện nay, các trường đào tạo không đưa ra mức điểm chuẩn để xét tuyển nữa, thay vào đó mỗi trường sẽ có những cách xét tuyển riêng. Việc lựa chọn theo học hệ đào tạo Đại học/ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM còn phụ thuộc vào năng lực học tập của mỗi thí sinh, vì vậy các em cần phải cân nhắc khi lựa chọn.

Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học Sài Gòn có gì thay đổi? 2
Điểm chuẩn ngành Xét nghiệm Y học Sài Gòn có gì thay đổi?

Đối với hệ Đại học Xét nghiệm Y học chỉ phù hợp đối với những thí sinh có học lực Khá/ Giỏi, học giỏi về những môn tự nhiên khi đó mới đủ điều kiện theo học. Theo như quy định của Bộ Lao động TB&XH thì ngành Xét nghiệm trong năm 2018 sẽ không đưa ra mức điểm chuẩn để xét tuyển, thay vào đó các trường sẽ tiến hành tuyển sinh đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT. Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM không đưa ra mức điểm chuẩn, đây sẽ là một trong những lợi thế cho những thí sinh có mong muốn theo học ngành đào tạo này, đặc biệt là những thí sinh có học lực Trung bình Khá.

Tổng hợp những Trường Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Xét nghiệm Y học tại khu vực phía Nam như:

Theo đó, các em khi có mong muốn học ngành Xét nghiệm Y học nên tìm hiểu một trong những trường đào tạo để theo học. Đồng thời, cập nhật những thông tin tuyển sinh trong năm 2018 để sớm hoàn tất hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM về trường đào tạo.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển trong ngành giáo dục Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dành khẳng định được vị trí của mình, trở thành một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến nhóm ngành sức khỏe chất lượng.

Nhà trường luôn đưa ra một trong chương trình đào tạo chuẩn, đào tạo có trọng tâm đối với những kiến thức thực hành, kiến thức lý thuyết sẽ được giảng dạy bổ trợ. Với chương trình đào tạo này nhằm giúp sinh viên nắm bắt kiến thức một cách nhanh chóng và cụ thể hơn. Mức học phí Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM phù hợp cùng với những chính sách hỗ trợ khác nhằm tạo điều kiện hơn cho sinh viên khi theo học tại trường.

Tất cả những thông tin cung cấp trên nhằm giúp các thí sinh biết được ngành Xét nghiệm Y học lấy bao nhiêu điểm trong năm 2018? Những thắc mắc khác liên quan các thí sinh liên hệ đến Hotline/ Chat online để được Ban tư vấn tuyển sinh của trường hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Một trong những ngành giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế đó là Xét nghiệm Y học. Nhiều năm trở lại đây các thí...
Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Để chọn cho bản thân mình một ngành học là điều không hề dễ dàng bởi nó còn liên quan trực tiếp tới công việc và...
02871060222