Tin tức

Thứ hai: 23/12/2019 lúc 14:32
Nguyễn Trang

Auclanity - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Auclanity là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Thuốc Auclanity có công dụng như thế nào?

Auclanity là loại thuốc thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như: viêm amidan, viêm xoang, tình trạng viêm tai giữa,... nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới như: viêm phổi, viêm phế quản cấp và mãn tình,... Ngoài ra, thuốc này còn được chỉ định để điều trị tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lậu và tình trạng nhiễm trùng da.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-auclanityl-1
Thuốc Auclanity có công dụng như thế nào?

Nhưng tác dụng khác đi kèm của thuốc Auclanity không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Theo đó, các bác sĩ sẽ thăm khám bệnh lý trước khi cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều lượng thuốc Auclanity chỉ định điều trị bệnh như thế nào?

Liều dùng thuốc Auclanity được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng bệnh lý, liều lượng và cách dùng thuốc an toàn của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Auclanity dành cho người lớn

- Người mắc bệnh viêm xoang cấp do vi khuẩn: chỉ định dùng 2 viên thuốc mỗi 12h và thời gian sử dụng thuốc tương ứng trong vòng 10 ngày.

- Liều Auclanity dành cho người mắc bệnh viêm phổi do cộng đồng: chỉ định sử dụng 2 viên thuốc mỗi 12h và thời gian sử dụng tương ứng 7 - 10 ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Auclanity dành cho trẻ em

Đối với trẻ đạt cân nặng từ 40kg trở lên, hãy nuốt nguyên viên thuốc và sẽ được chỉ định dùng tương ứng như người lớn.

Cách sử dụng thuốc Auclanity như thế nào?

Mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Auclanity theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được dùng với liều dùng lớn hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-auclanityl-2
Cách sử dụng thuốc Auclanity như thế nào?

Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc nếu không biết rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Auclanity

Trong thời gian sử dụng thuốc Auclanity mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: bị tiêu chảy, đau dạ dày, gây cảm giác buồn nôn, ngứa ngáy, nổi phát ban, nổi mề đay, bị vàng da hoặc vàng mắt, rơi vào tình trạng khó thở,...

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Auclanity cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Trong trường hợp tình trạng bệnh không được thuyên giảm hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Auclanity

Trước khi sử dụng thuốc Auclanity mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Auclanity, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng,...
  • Những trường hợp đang mắc phải những bệnh lý như: bệnh thận, bệnh gan, bị dị ứng, nổi mề đay, hen suyễn, bệnh bạch cầu đơn nhân.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, khi đó hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Thuốc Auclanity cũng có khả năng đi vào sữa mẹ, do đó các mẹ hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc.

Thuốc Auclanity có khả năng tương tác như thế nào?

Auclanity cũng như những loại thuốc khác có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin, khoáng chất,... Nhằm đảm bảo được sự an toàn hơn khi sử dụng thuốc Auclanity, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng, tăng/ giảm liều lượng hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Hàm lượng Probenecid sẽ có khả năng làm giảm quá trình bài tiết Amoxicilin ở ống thận, trong trường hợp sử dụng đồng thời với thuốc Probenecid với axit clavulanic, amoxicillin sẽ có khả năng làm tăng nồng độ amoxicillin trong máu.

Bên cạnh đó, thuốc Auclanityl còn có khả năng tương tác với những loại thuốc tránh thai, thuốc chống đông máu, allopurinol.

Ngoài ra, thuốc Auclanityl cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu, hoặc thuốc lá ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người cần phải tham khảo ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được biết về mức độ tương tác nhất định của loại thuốc này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Auclanityl. Do đó, yêu cầu mỗi một bệnh nhân cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc. Điều này nhằm tránh được tình trạng tương tác và để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Auclanity

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Auclanity ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được tự ý để thuốc ở trong phòng tắm, hoặc ngăn đá tủ lạnh. Mọi người hãy lưu ý rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản thuốc tương ứng. Vì vậy, nếu không hiểu rõ về phương pháp bảo quản Auclanity mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết thêm thông tin. Mọi người hãy lưu ý để thuốc Auclanity tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Auclanity vào trong đường ống dẫn nước, hoặc toilet khi chưa được cho phép. Tốt nhất cần phải tham khảo rõ ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải đề được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Auclanity đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Tất cả những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Auclanity và hướng dẫn mọi người về cách sử dụng an toàn. Nhưng đầy chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222