Tin tức

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 17:18
Nguyễn Trang

Công dụng tuyệt vời từ cây Cơm rượu đối với phụ nữ sau sinh

Ít ai biết đến những công dụng bất ngờ từ cây cơm rượu mang lại đối với những phụ nữ sau sinh. Để biết thêm những bài thuốc tuyệt vời dành cho phụ nữ sau sinh ở thông tin bài viết dưới đây.

Đặc điểm của cây cơm rượu

Cây cơm rượu có thân hình nhỏ và thường mọc thành cây bụi, cao tầm 4 - 5m. Cành cây có màu lục pha màu tím đỏ, phần lá kép dài khoảng tầm 30cm và có đến 1 -5 lá chét mọc so le, rất ít mọc đối xứng và thường dài 6 - 16cm, rộng 2 - 5cm. Lá có phần nhọn, mặt dưới vàng nhạt và mặt trên bóng nhẵn.

Công dụng tuyệt vời từ cây Cơm rượu đối với phụ nữ sau sinh 1
Đặc điểm của cây cơm rượu

Cụm hoa mộc thành từng chùm tán ở đầu cành và ngắn hơn lá, hoa màu trắng và cánh hoa thuôn nhẵn. Quả khi chính mọng có hình cầu, khi chín có mùa hồng trong và có thể ăn được, tháng 1 - 5 là mùa quả cơm rượu chín.

Cây Cơm rượu được phân bố hầu khắp các tỉnh, từ vùng đồng bằng đến trung du hay những vùng núi thấp <1.000m. Cây Cơm rượu thường mọc ở cạnh khe suối, trên gò đồi hay ở những bờ nương rẫy,... Mọi người thường thu hoạch cây Cơm rượu ở phần rễ hay lá để dùng hay có thể phơi khô để dùng giành.

Công dụng tuyệt vời từ cây cơm rượu đối với phụ nữ sau sinh

Một số nghiên cứu đã minh chứng được những tác dụng dược lý cụ thể như: chống tiêu chảy, hạn chế ức chế sự phát triển các chủng vi khuẩn tụ cầu vàng, luên cầu khuẩn tan máu,... 

Phần rễ và lá Cơm rượu thường có vị đắng, tính ấm và cay. Rễ Cơm rượu có tác dụng giảm đau, khu phong trừ thấp, hành ứ, chữa bệnh tê thấp và chân tay nhức mỏi. Bên cạnh đó, lá Cơm rượu còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon hơn, thanh nhiệt giải độc,...

Ở Ấn Độ, cây Cơm rượu còn đực sử dugnj để chữa tê thấp, thiếu máu, vàng da và chữa ho hiệu quả. Phần lá Cơm rượu đem đi giã nhuyễn và đem trộn với gừng để làm thuốc trị eczema và một số bệnh ngoại da hiệu quả. Phần rễ được sử dụng để đem đi sắc nước xong và sử dụng uống để điều trị sưng mặt. Đặc biệt, còn được sử dụng để trị vết rắn cắn. Bên cạnh đó, còn được sử dụng để làm men rượu làm tăng hiệu suất cất rượu.

Công dụng tuyệt vời từ cây Cơm rượu đối với phụ nữ sau sinh 2
Công dụng tuyệt vời từ cây Cơm rượu đối với phụ nữ sau sinh

Những bài thuốc tuyệt vời từ cây Cơm rượu mang lại cho phụ nữ sau khi sinh cụ thể như:

  • Phụ nữa sau khi sinh ăn chậm tiêu hóa, bụng trướng hay bị ứ huyết tử cung nên sử dụng phần rễ, lá, cành và mỗi thứ khoảng tầm 20gram. Sau đó, tiến hành sao qua và tán nhỏ, sắc uống khi lúc đói. Mỗi ngày nên uống khoảng 3 lần, khi uống kèm thêm khoảng 30ml rượu trắng.
  • Phụ nữa sau khi sinh kém ăn, da bị vàng có thể sử dụng khoảng tầm 10gram lá cơm rượu sao vàng, hãm lấy nước uống và chia 2 lần uống/ ngày.
  • Chữa ho và sốt: sắc lá cơm rượu + lá bạc hà mỗi thứ khoảng 15gram. Nên chia ra uống 2 lần/ ngày để mang lại kết quả như mong muốn.
  • Nhức xương, bị phong tê thấp, nhức khớp xương: sử dụng rễ Cơm rượu, rễ Cỏ xước, củ Kim cang, rễ Độc lực.
  • Bên cạnh đó, chữa mụn ổ gà mọc ở nách, bẹn hay vết thối loát lâu ngày: mọi người lấy cây Cơm rượu, lá ổi, thổ phục linh mỗi thức một ít đem đi giã nhuyễn, xào nóng, đồng thời lấy lá chuối non hơ cho mềm gói thuốc lại và đắp lên phần mụn nhọt.
  • Chữa vết rắn cắn, mụn nhọt hiệu quả bằng lá cây Cơm rượu. Có thể giã đắp hay nấu nước tắm.

Trên đây là những bài thuốc dân gian hiệu quả nhất từ cây Cơm rượu được nhiều người sử dụng. khi áp dụng những phương pháp trên những không mang lại tác dụng như ý muốn các bạn nên đến những bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị hiệu quả.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222