Tin tức

Thứ bảy: 01/02/2020 lúc 11:35
Nguyễn Trang

Denizen - Công dụng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Denizen là thuốc gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin quan trọng nhất mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc điều trị bệnh.

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Denizen

Đối với thuốc Denizen thông thường sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị trong những trường hợp cụ thể như sau:

>>> Tìm hiểu thêm những loại thuốc:

tim-hieu-ve-cong-dung-cua-thuoc-denizen-1
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Denizen
  • Giảm tình trạng viêm trong những bệnh lý như: viêm họng, viêm xoang, viêm bàng quang, viêm tuyến vú, viêm túi lợi răng khôn, áp xe ổ răng, viêm mào tinh hoàn.
  • Làm giảm tình trạng viêm sau khi phẫu thuật hoặc chấn thương.
  • Thuốc Denizen có tác dụng làm giảm quá trình bài tiết đờm trong viêm phế quản, lao phổi, hen phế quản, hay sau gây mê.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Denizen không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Denizen điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Denizen các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng tình trạng bệnh lý của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dùng Denizen dành cho người lớn: chỉ định sử dụng 1 - 2 viên, sử dụng 2 - 3 lần/ ngày.

+ Liều lượng Denizen dành cho trẻ em: chỉ định dùng liều ½ viên/ lần và dùng 2 - 3 lần/ ngày. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ thật kỹ trước khi có ý định cho trẻ uống thuốc.

Sử dụng thuốc Denizen như thế nào an toàn?

Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc Denizen ở trên nhãn thuốc. Đồng thời, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về quá trình sử dụng thuốc này an toàn. 

Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Denizen theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được dùng thuốc với liều ít hơn, nhiều hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Đồng thời, trong khi dùng thuốc nếu như phát hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Denizen

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Denizen mọi người có thể gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, những tác dụng phụ khi dùng thuốc Denizen còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người.

nhung-tac-dung-phu-khi-su-dung-thuoc-denizen-2
Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Denizen

Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Denizen cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về quá trình dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ. 

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Denizen

Trước khi sử dụng thuốc Denizen, tốt nhất mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Denizen, hay các thành phần có trong thuốc khác.
  • Đối tượng nào đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. 
  • Hoặc nếu như bạn bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, hoặc bất kỳ những loài động vật khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú cũng cần phải trao đổi rõ cho các bác sĩ được biết. Cần trao đổi với các bác sĩ về những lợi ích và nguy cơ tiềm ẩn trong thời gian dùng thuốc này.
  • Đối với thuốc Denizen sẽ chống chỉ định đối với những trường hợp bị suy gan, suy thận ở mức độ nặng, hoặc bị rối loạn đông máu.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Denizen

Thuốc Denizen cũng tương tự như những loại thuốc khác, sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc Denizen, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ tất cả những loại thuốc đang dùng trong đó phải bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều lượng thuốc tương ứng. Ngoài ra, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về liều lượng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những loại thực phẩm, rượu/ bia, thuốc lá cũng có khả năng tương tác với thuốc Denizen nhất định. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ hơn về vấn đề này trong thời gian sử dụng thuốc. Tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc Denizen không được uống rượu.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Denizen. Do đó, hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại của các bác sĩ được biết, để cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. 

Bảo quản thuốc Denizen như thế nào đúng cách?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Denizen ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt và nơi có ánh nắng trời. Đồng thời, không nên để thuốc vào trong ngăn đá tủ lạnh hay phòng tắm khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, hãy tham khảo thêm thông tin ở trên ở nhãn thuốc, hoặc trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. Mọi người hãy lưu ý để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.  

Lưu ý, không được vứt thuốc Denizen vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Tốt nhất hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hay không sử dụng đến nữa đúng nơi quy định.

Tất cả những thông tin do các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Denizen và hướng dẫn mọi người về cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

02871060222