Tin tức

Thứ sáu: 31/01/2020 lúc 11:01
Nguyễn Trang

Farzincol - Công dụng & Liều lượng thuốc điều trị bệnh

Farzincol có công dụng tương ứng như thế nào? Liều lượng được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Những thắc mắc này được nhiều người quan tâm đến trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Để biết rõ thêm những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người hãy tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây. 

Thuốc Farzincol có công dụng ra sao?

Thuốc Farzincol có thành phần chính là kẽm (Zn), đây là vi chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và hoạt động của cơ thể. Theo đó, Farzincol thông thường được các bác sĩ chỉ định bổ sung kẽm trong những trường hợp bị còi xương, chậm tăng trưởng đối với trẻ em và phụ nữ đang trong thời gian cho con bú, những người có chế độ ăn uống thiếu cân bằng, tiêu chảy cấp và mãn tính. nuôi ăn lâu dài thông qua đường tĩnh mạch.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin các loại thuốc:

thuoc-farzincol-co-cong-dung-ra-sao-1
Thuốc Farzincol có công dụng ra sao?

Ngoài ra, Farzincol còn được chỉ định điều trị đối với những trường hợp thiếu kẽm ở người bị suy dinh dưỡng ở mức độ nhẹ và vừa, tình trạng mất ngủ hoặc người khó ngủ, đau nhức đầu, suy nhược cơ thể, bị nhiễm trùng đường hô hấp, da, mắt khô, bị quáng gà, bị loét giác mạc.

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Farzincol không được liệt kê tại đây, nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý sẽ được các bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc này.

Hướng dẫn liều lượng Farzincol điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Farzincol đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người trước khi kê đơn thuốc. Theo đó, liều lượng Farzincol sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều lượng Farzincol dành cho người lớn: chỉ định sử dụng 2 lần/ ngày và dùng 1 viên/ lần.

+ Liều dùng Farzincol dành cho trẻ em: uống 2 lần/ ngày và mỗi lần uống được chỉ định dùng ½ viên thuốc.

Dùng thuốc Farzincol như thế nào an toàn?

Mọi người hãy dùng thuốc Farzincol theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Lưu ý, không được tự ý dùng thuốc với liều lớn hơn, nhỏ hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Mọi người hãy uống thuốc Farzincol sau mỗi bữa ăn. Trường hợp trẻ nhỏ uống thuốc này cần phải được nghiền nhỏ để cho trẻ dễ uống hơn. Trong quá trình dùng thuốc Farzincol nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn cụ thể. 

Đối với những trường hợp lỡ không may dùng thuốc Farzincol quá liều, khi đó hãy gọi đến tổng đài 115, hoặc nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế ngay gần nhà để được hỗ trợ thăm khăm kịp thời. Lưu ý, khi đó nhớ mang theo những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả các loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn.

Trường hợp quên dùng thuốc Farzincol một liều, khi đó hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Nhưng nếu như quá cận kề với liều dùng tiếp theo, khi đó các bạn hãy bỏ qua và dùng liều mới theo đúng chỉ định trước đó. Tuyệt đối không được tự ý uống gấp đôi liều thuốc này khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Farzincol

Trong suốt thời gian dùng thuốc Farzincol mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: bị tiêu chảy, khó chịu ở dạ dày, gây cảm giác buồn nôn, bị rối loạn tiêu hóa hoặc có thể gây nên tình trạng chóng mặt.

nhung-tac-dung-phu-khi-su-dung-thuoc-farzincol-2
Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Farzincol

Nhưng không phải trường hợp nào khi dùng thuốc Farzincol cũng gặp phải những tác dụng phụ được liệt kê trên. Do đó, nếu như gặp bất kỳ vấn đề bất thường gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Farzincol

Trước khi sử dụng thuốc Farzincol điều trị bệnh, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Farzincol, hay các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,...
  • Hay những trường hợp đã từng hay đang mắc phải những bệnh lý như: suy thận, suy gan, suy tuyến thượng thận hoặc bị sỏi thận.
  • Hoặc bạn đang sử dụng thuốc Farzincol trong giai đoạn bị loét dạ dày tá tràng phát triển, bị nôn ói cấp tính.

Thuốc Farzincol có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Farzincol có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Vì vậy, để có thể tránh được những tình trạng này, tốt nhất mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ các loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm đảm bảo an toàn khi dùng thuốc Farzincol, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người hãy sử dụng thuốc Farzincol cách khoảng 2 - 3h trong trường hợp uống thuốc có chứa Canxi, đồng, sắt nhằm ngăn ngừa được tình trạng tương tác của thuốc và có khả năng làm giảm đi tình trạng hấp thu của kẽm.

Thuốc Farzincol cũng có khả năng tương tác với các loại thức ăn, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ về quá trình uống thuốc cùng với tất cả những loại thực phẩm, hoặc bia/ rượu hay thuốc lá. Điều này sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng tương tác gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Farzincol. Vì vậy, hãy báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Farzincol hợp lý

Đối với thuốc Farzincol cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm, hay trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi mỗi một loại thuốc sẽ có một phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, đồng thời hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Farzincol tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Khi muốn xử lý thuốc Farzincol mọi người không được vứt vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa đúng nơi quy định. Hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được tư vấn cụ thể.

Chắc hẳn với những thông tin do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Farzincol đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ kê đơn trước đó.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222