Tin tức

Thứ hai: 01/04/2024 lúc 08:45
Nguyễn Trang

Enervon-C® - Công dụng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Enervon-C® có công dụng điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Để hiểu rõ hơn những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thuốc Enervon-C® có tác dụng như thế nào?

Enervon-C® là loại thuốc bao gồm những thành phần cụ thể như sau: Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin B6, Vitamin B12, Vitamin B5, Vitamin C, Vitamin PP.

Thuốc Enervon-C® được chỉ định tăng liều lượng, nhằm tăng cường năng lượng, tăng cường được hệ miễn dịch cũng như tình trạng bị thiếu hụt hàm lượng Vitamin B và Vitamin C ở người lớn và thanh thiếu niên.

>>> Xem thêm:

Thuốc Enervon-C® có tác dụng như thế nào?
Thuốc Enervon-C® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Enervon-C® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý, khả năng đáp ứng điều trị bệnh cũng như độ tuổi của mỗi người để cân nhắc kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng Enervon-C® điều trị bệnh

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi bệnh nhân, ngoài ra còn tùy vào độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh để kê đơn thuốc tương ứng.

- Liều Enervon-C® dành cho người lớn: mọi người nên sử dụng thuốc 1 viên/ ngày. Hoặc được chỉ định dùng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

- Liều Enervon-C® dành trẻ em: hiện nay liều dùng Enervon-C® dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định rõ về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Enervon-C® an toàn

Mọi người dùng thuốc Enervon-C® trong mỗi bữa ăn nhằm có thể tăng cường được quá trình hấp thu, tránh gây những tác dụng phụ đối với hệ tiêu hóa. Mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Lưu ý, không được dùng tăng/ giảm liều, hoặc kéo dài thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép. Sau một thời gian dài dùng thuốc nếu như tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, khi đó mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Enervon-C®

Thuốc Enervon-C® cũng như những loại thuốc khác cũng sẽ có thể gặp phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Enervon-C® hiếm khi xảy ra, bao gồm: 

  • Đau tim hoặc nhịp tim đập nhanh hơn bình thường.
  • Kích thích hệ thần kinh trung ương.
  • Xuất hiện những tình trạng phản ứng dị ứng.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng Enervon-C® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người cần phải tuân thủ quá trình dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp dùng thuốc được một thời gian nhưng tình trạng bệnh không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Enervon-C®

Trước khi dùng thuốc Enervon-C® mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

+ Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Enervon-C®, hoặc những thành phần có trong cá loại thuốc khác.

+ Những trường hợp đang sử dụng thuốc với hàm lượng cao theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

+ Hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Enervon-C® đối với phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú. 

+ Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

Thuốc Enervon-C® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Enervon-C® cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc bạn đang dùng. Vì vậy, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Thuốc Enervon-C® có khả năng tương tác như thế nào?
Thuốc Enervon-C® có khả năng tương tác như thế nào?

Trường hợp sử dụng Enervon-C® cùng với những loại thuốc như: cimetidine, neomycin, colchicine, axit aminosalicylic, ranitidine, thuốc Kali,... khi đó các bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng làm giảm đi quá trình hấp thu hàm lượng Vitamin B12 ở ruột. Hoặc dùng thuốc này với những loại thuốc tránh thai sẽ có thể làm giảm đi hàm lượng Vitamin B12 trong huyết tương.

Ngoài ra, Enervon-C® có khả năng tương tác nhất định đối với những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn rõ về vấn đề này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố quan trọng có mức độ ảnh hưởng đến quá trình dùng Enervon-C®. Do đó, cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Nổi ban đỏ.
  • Xuất hiện tình trạng huyết khối.
  • Tăng hồng cầu thứ phát.
  • Hoặc những trường hợp nhạy cảm với hàm lượng Vitamin B12.

Hướng dẫn cách bảo quản Enervon-C® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản Enervon-C® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Không được bảo quản Enervon-C® ở trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá tủ lạnh. Mọi người hãy lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc mọi người có thể tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc để biết rõ cách bảo quản thuốc phù hợp. Lưu ý, cần phải để thuốc Enervon-C® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt Enervon-C® vào trong toilet, hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ, hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Enervon-C® đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng quy định.

Các giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ đến mọi người về những thông tin liên quan đến thuốc Enervon-C® và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222