Tin tức

Thứ tư: 18/12/2019 lúc 11:23
Nguyễn Trang

Enervon® - Công dụng & Liều lượng thuốc điều trị bệnh

Enervon® là thuốc gì? Liều lượng thuốc được chỉ định như thế nào? Những thông tin này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc điều trị bệnh, tránh để lại biến chứng về sau.

Công dụng của thuốc Enervon®

Enervon® là loại thuốc thông thường được chỉ định dùng nhằm đảm bảo tối ưu năng lượng, tăng cường về sức đề kháng của cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng, hoặc những tình trạng căng thẳng khác.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-enervon-1
Công dụng của thuốc Enervon®

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Enervon® không được chỉ định cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để kê đơn tương ứng.

Liều lượng thuốc Enervon® điều trị bệnh

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị của mỗi bệnh nhân để kê đơn Enervon® tương ứng. Do đó, thuốc này sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Enervon® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên/ ngày. Hoặc hãy tiến hành chỉ định dùng thuốc này theo đúng chỉ định của bác sĩ.

- Liều Enervon® dành cho trẻ em: bác sĩ sẽ chỉ định tương tự như liều dùng của người lớn.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Enervon® an toàn

Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc ở trên nhãn thuốc. Hoặc hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Enervon® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ. Có thể dùng thuốc Enervon® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Mọi người nên uống thuốc Enervon® sau mỗi bữa ăn, nhằm tăng cường về khả năng hấp thu của thuốc và có thể giảm được tình trạng khó chịu đối với đường tiêu hóa.

thuoc-enervon-2
Hướng dẫn cách dùng thuốc Enervon® an toàn

Tuân thru quá trình dùng thuốc Enervon® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, lưu ý không được dùng thuốc nhiều hơn, ít hơn và tăng liều lượng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Enervon®

Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về những tác dụng xảy ra khi dùng thuốc Enervon®. Do đó, trong trường hợp gặp bất kỳ vấn đề bất thường đối với sức khỏe, hoặc xuất hiện những triệu chứng khác đối với sức khỏe hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Enervon®

Trước khi dùng thuốc Enervon® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

- Trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Enervon®, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang gặp phải những vấn đề khác về tình trạng sức khỏe.

- Trường hợp bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất hoặc những loại thuốc nhuộm hay những loài động vật khác.

- Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ.

Thuốc Enervon® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Enervon® cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác và làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này, mọi người hãy liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, các loại Vitamin, khoáng chất,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Các loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Enervon®. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy tham khảo rõ ý kiến của các bác sĩ về vấn đề này. Hết sức thận trọng dùng thuốc Enervon® với những loại thực phẩm khác.

Ngoài ra, cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nhằm để được căn chỉnh liều lượng, cách dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về phương pháp bảo quản thuốc Enervon®

Thuốc Enervon® cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Ngoài ra, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không nên bảo quản thuốc ở trong phòng tắm, hoặc ngăn đá tủ lạnh khi chưa được các bác sĩ cho phép. Đồng thời, hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về phương pháp bảo quản tương ứng. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin ở trên sản phẩm để biết được cách bảo quản phù hợp nhất. Mọi người cần phải để thuốc Enervon® tránh xa tầm với của trẻ em và những thú nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Enervon® vào trong toilet, hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ hoặc những người làm việc ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người hãy lưu ý cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Những thông tin trên các trường Cao đẳng Y Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Enervon® và hướng dẫn cụ thể cho mọi người về cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định trước đó.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222