Tin tức

Thứ ba: 10/12/2019 lúc 10:33
Nguyễn Trang

Những thận trọng trước khi dùng Trimetazidine điều trị bệnh

Thuốc Trimetazidine có công dụng như thế nào? Liều lượng thuốc tương ứng điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin mọi người cần phải lưu ý, cần tìm hiểu kỹ trước trước khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Trimetazidine là thuốc gì?

Thuốc Trimetazidine thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng đau thắt ngực. Thuốc này thường được chỉ định điều trị trong thời gian kéo dài đối với chứng đau thắt ngực, bị ù tai, hoa mắt và chóng mặt.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-trimetazidine-1
Trimetazidine là thuốc gì?

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Trimetazidine không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Trimetazidine điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Trimetazidine các bác sĩ sẽ hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe bệnh lý, tùy vào độ tuổi cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Trimetazidine được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Trimetazidine dành cho người lớn: chỉ định dùng 40 - 60mg dạng viên nén Trimetazidine, thông thường sẽ được chia ra thành nhiều lần dùng trong ngày.

- Liều thuốc Trimetazidine dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc này vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ sử dụng loại thuốc này. 

Cách dùng thuốc Trimetazidine như thế nào an toàn?

Mọi người hãy dùng thuốc Trimetazidine sau khi ăn no, hoặc dùng kèm với thức ăn. Hoặc hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

thuoc-trimetazidine-2
Cách dùng thuốc Trimetazidine như thế nào an toàn?

Trong quá trình dùng thuốc Trimetazidine nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng an toàn khi đó hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ. Mọi người cần phải lưu ý không được tự ý điều chỉnh liều lượng, thay đổi về liều dùng khi chưa được các bác sĩ cho phép, bởi có thể gây một số biến chứng xấu đối với sức khỏe.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Trimetazidine

Trong thời gian dùng thuốc Trimetazidine mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: gây rối loạn đối với hệ tiêu hóa, gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Trimetazidine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy sử dụng theo đúng chỉ định ban đầu của các bác sĩ. Nếu sử dụng thuốc Trimetazidine một thời gian nhưng tình trạng bệnh lý không được thuyên giảm, hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe khi đó hãy đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ để trợ thăm khám.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Trimetazidine

Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Trimetazidine. Bên cạnh đó, trước khi dùng thuốc này mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Trimetazidine, hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu như bạn đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú hay có ý định mang thai trong thời gian tới trước khi sử dụng Trimetazidine.
  • Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Trimetazidine, hoặc những thành phần có các loại thuốc khác.

Thuốc Trimetazidine có khả năng tương tác như thế nào?

Trimetazidine có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ khác đi kèm. Do đó, mọi người cần phải lưu ý liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn, không được kê đơn như: thảo dược, khoáng chất, Vitamin, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Trimetazidine cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, hoặc bia/ rượu, thuốc lá,... Vì vậy, tốt nhất các bạn hãy trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc nhằm đảm bảo quá trình dùng thuốc an toàn.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc Trimetazidine điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Trimetazidine hợp lý

Thuốc Trimetazidine cần phải bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được đề thuốc Trimetazidine ở trong ngăn đá hoặc phòng tắm khi chưa được yêu cầu. Do đó, các bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, cần phải để thuốc này tránh tầm với của trẻ em hoặc những thú nuôi ở trong gia đình.

Lưu không được vứt thuốc vào trong toilet, hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được yêu cầu. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Ngoài ra, mọi người cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Những thông tin trên các giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Trimetazidine và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin chỉ mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222