Tin tức

Thứ hai: 13/01/2020 lúc 11:18
Nguyễn Trang

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Postinor-2® an toàn

Thuốc Postinor-2® có tác dụng như thế nào? Liều dùng thuốc Postinor-2® được chỉ định như thế nào? Tổng hợp những thông tin này mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Postinor-2® là thuốc gì?

Thuốc Postinor-2® thông thường được chỉ định sử dụng nhằm tránh thai sau quan hệ. Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi cùng của thuốc này không được chỉ định cụ thể tại đây. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư  vấn cụ thể.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-postinor 2-1
Postinor-2® là thuốc gì?

Liều dùng Postinor-2® điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Postinor-2® mọi người sẽ được các bác sĩ thăm khám sức khỏe, tùy vào từng độ tuổi để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều lượng Postinor-2® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dùng Postinor-2® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên trong thời gian 72h sau sau khi quan hệ, 12h sau khi uống viên thuốc đầu tiên.

+ Liều Postinor-2® dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng thuốc Postinor-2® dành cho trẻ em hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định được mức độ an toàn khi dùng thuốc. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về việc có nên sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Postinor-2®

Mọi người hãy dùng thuốc Postinor-2® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời kiểm tra kỹ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Theo đó, mọi người lưu ý không được dùng thuốc với liều thấp, cao hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được cho phép.

Trong quá trình dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hay không hiểu rõ về quá trình dùng dùng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Postinor-2®

Trong thời gian dùng thuốc Postinor-2® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: gây nôn mửa, buồn nôn, đột quỵ, đau ngực, chóng mặt, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, gây buồn nôn.

thuoc-postinor 2-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Postinor-2®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Postinor-2® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, khi dùng thuốc này xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường, hay không hiệu quả hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ để được tư vấn rõ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Postinor-2®

Trước khi dùng thuốc Postinor-2® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Postinor-2®, hay những thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Bạn đang sử dụng những loại thuốc được kê đơn hay không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ cân nhắc và điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Hết sức thận trọng khi dùng Postinor-2® đối với trẻ em và người lớn tuổi.
  • Trường hợp bạn đang mắc phải những bệnh lý khác như: chảy máu âm đạo, ung thư vú, hoặc đang trong thời gian cho con bú.

Thuốc Postinor-2® có khả năng tương tác như thế nào?

Postinor-2® có khả năng là thay đổi hoạt động những loại thuốc đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ khác làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin, khoáng chất chất,... để các bác sĩ xem xét. Ngoài ra, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng hoặc giảm liều dùng và kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Postinor-2® có khả năng tương tác với những lợi thuốc khác như: thuốc điều trị nhiễm HIV, thuốc điều trị chứng động kinh, thuốc điều trị bệnh lao, thuốc điều trị tình trạng nhiễm nấm, thuốc thảo dược có chứa rong biển của St John (hypericum perforatum).

Bên cạnh đó, những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá cũng có khả năng tương tác nhất định đối với thuốc Postinor-2®. Do đó, hãy tham khảo cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Postinor-2®. Do đó, mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như đang gặp phải những tình trạng sức khỏe như:

  • Trường hợp từng mắc bệnh đột quỵ.
  • Người mắc bệnh tiểu đường (có thể sẽ tổn thương đến thận, mắt hoặc thần kinh hay bệnh mạch máu). Tiểu đường chính là tình trạng cơ thể không sản sinh ra đủ lượng Insulin, những mô cơ thể không sử dụng Insulin. Bởi sẽ ảnh hưởng đến tình trạng tăng đường huyết.
  • Người mắc bệnh gan nặng.
  • Từng bị đột quỵ.
  • Mắc bệnh ung thư vú.
  • Mắc bệnh thiếu máu cục bộ.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Postinor-2®

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Postinor-2® ở nhiệt độ phòng, nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, ẩm ướt bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người không được bảo quản ở trong tủ lạnh hay phòng tắm khi chưa được cho phép. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Hãy để thuốc Postinor-2® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình. 

Không được vứt thuốc Postinor-2® vào trong toilet, đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Thay vì đó, hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Postinor-2® đã quá hạn sử dụng hay không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Hy vọng với những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Postinor-2® và hướng dẫn chi tiết cho mọi người về cách sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222