Tin tức

Thứ ba: 24/12/2019 lúc 11:11
Nguyễn Trang

Hướng dẫn liều dùng thuốc Kagasdine điều trị bệnh

Thuốc Kagasdine có tác dụng đối với những người gặp phải chứng trào ngược dạ dày cần phải giảm tiết axit trong dạ dày. Tuy nhiên, liều dùng thuốc này đối với mỗi bệnh là không giống nhau, do đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Kagasdine là thuốc gì?

Kagasdine là một loại thuốc dành cho đường tiêu hóa và thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị đối với chứng trào ngược dạ dày cần phải giảm tiết axit trong dạ dày. Kagasdine cũng có tác dụng ngăn ngừa được những triệu chứng tái phát của bệnh trào ngược dạ dày, nhất là chứng ợ nóng. Bên cạnh đó, thuốc này còn có khả năng tăng cường bảo vệ và chống lại tình trạng ăn mòn thực quản do axit trào ngược.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-kagasdine-1
Kagasdine là thuốc gì?

Thuốc Kagasdine cũng được sử dụng chung với kháng sinh nhằm điều trị được chứng loét dạ dày do bị nhiễm Helicobacter pylori và đau dạ dày.

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Kagasdine không được chỉ định tại đây. Tuy nhiên, tùy vào từng bệnh lý và độ tuổi khác nhau các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng thuốc Kagasdine được chỉ định điều trị như thế nào?

Liều lượng thuốc Kagasdine đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ tiến hành hỗ trợ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý, độ tuổi và tùy vào khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng Kagasdine sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Kagasdine dành cho người lớn

- Người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản: chỉ định dùng 20mg/ ngày. Sử dụng liên tục trong vòng 4 - 8 tuần.

- Người mắc bệnh viêm loét tá tràng: chỉ định sử dụng liều 20mg/ngày và thời gian sử dụng thuốc tương ứng trong vòng 2 - 4 tuần.

- Trường hợp bị viêm loét dạ dày: dùng liều tương ứng 20 - 40mg/ ngày. Thời gian dùng thuốc trong vòng 4 - 8 tuần.

Liều dùng Kagasdine dành cho trẻ em

Hiện nay, liều dùng thuốc Kagasdine dành cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi sử dụng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Kagasdine an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Kagasdine trước mỗi bữa ăn, khoảng tầm 30 phút theo đúng hướng dẫn ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, hãy nuốt nguyên viên thuốc và không được nghiền thành bột. Trong trường hợp bệnh nhân cần phải ăn thông qua ống thông, các bác sĩ sẽ tiêm thuốc Kagasdine thông qua đường ống thông.

thuoc-kagasdine-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Kagasdine an toàn

Trong thời gian dùng thuốc Kagasdine nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường đối với sức khỏe, mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ. Lưu ý, không được tự ý điều chỉnh liều dùng thuốc.

Tìm hiểu những tác dụng dụng khi dùng Kagasdine

Trong khoảng thời gian dùng thuốc Kagasdine mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như: 

  • Bị rối loạn về hệ tiêu hóa: táo bón, đau bụng, nôn mửa, chướng bụng, đi tiêu, đầy bụng,... Hoặc có khi đi phân tiêu, xuất hiện máy hoặc phân có màu đen sẫm.
  • Thường xuyên đau tức ngực.
  • Xuất hiện tình trạng ợ nóng kéo dài: đôi khi người bệnh còn xuất hiện hiện tượng thở khò khè và kèm theo ợ nóng.
  • Bị loãng xương.
  • Nghẹn ở phần cổ họng, khó nuốt
  • Xuất hiện tình trạng giảm cân bất thường.
  • Hoặc cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến hệ xương trong quá trình dùng Kagasdine.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Kagasdine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trường hợp tình trạng bệnh không thuyên giảm hoặc xuất hiện những dấu hiệu bất thường hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ .

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Kagasdine

Đối với thuốc Kagasdine sẽ chỉ định đối với những trường hợp mắc phải chứng trào ngược dạ dày. Theo đó, đối với thuốc này sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú. 
  • Trẻ < 5 tuổi.
  • Hết sức thận trọng sử dụng đối với người cao tuổi.
  • Những trường hợp đang gặp phải vấn đề về bệnh thận.
  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Kagasdine hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

Thuốc Kagasdine có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Kagasdine cũng như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác với thuốc Kagasdine, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Lưu ý, không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Kagasdine cũng có khả năng tương tác với các loại thuốc lá, bia/ rượu, các loại thực phẩm khác đi kèm. Do đó, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố có khả năng làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Kagasdine. Do đó, hãy báo cáo với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại để bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản Kagasdine phù hợp

Mọi người hãy bảo quản thuốc Kagasdine ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý không được bảo quản thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh hoặc trong phòng tắm khi chưa được cho phép. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được để hỗ trợ tư vấn về cách bảo quản thuốc an toàn. Hoặc tham khảo đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được phương pháp bảo quản tương ứng. Cần phải để thuốc Kagasdine tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Không được vứt thuốc Kagasdine vào trong toilet được đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Với những thông tin do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ thông tin về thuốc Kagasdine và hướng dẫn liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222