Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 15:32
Quách Tĩnh

Lựa chọn học Trung cấp Y Dược ngay khi tốt nghiệp THCS

Việc lựa chọn học Trung cấp Y Dược ngay khi tốt nghiệp THCS đã được rất nhiều học sinh và phụ huynh nghĩ tới, thay vì mất thêm 3 năm học THPT các thí sinh có thể bắt tay ngay vào công việc mà mình theo đuổi. Cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết sau.

Có nên học Trung cấp Y Dược
Có nên học Trung cấp Y Dược

Những thí sinh sau khi học hết THCS "bẻ lái" sang học Trung cấp nghề cụ thể là Trung cấp Y Dược sẽ mang lại cơ hội hòa nhập với thị trường lao động sớm hơn. Trong khi đó, lĩnh vực Y Dược đang ngày càng phát triển nhu cầu nhân lực đang thiếu rất nhiều, việc học xong sớm hệ Trung cấp sẽ giúp cho thí sinh có thêm cơ hội bắt tay ngay vào việc làm, sau khi học xong Trung cấp thí sinh có thể vừa đi học vừa đi làm để liên thông lên Cao đẳng.

"Bẻ lái" sang học Trung cấp có nên hay không

Nhìn vào thực trạng những năm gần đây cho thấy không phải học sinh nào cũng có thể thực hiện được mong muốn lên học cấp THPT vì điều kiện hạn chế về học lực, khả năng kinh tế của gia đình, những tác động khách quan của xã hội… con đường đi lên các cấp học cao không còn rộng mở và luôn gia tăng tính cạnh tranh cao. Cụ thể trong năm 2016 - 2017 có gần 200.000 cử nhân Đại học thất nghiệp, không tìm được việc làm. Ngược lại con số thống kê cho thấy các thí sinh sau khi học Trung cấp nghề lại có được công việc ngay bởi có thể làm được việc, bắt tay ngay vào ngành mà mình theo học.

Bên cạnh lựa chọn phát triển theo con đường THPT, nhiều em học sinh tốt nghiệp THCS rất có thể phù hợp với lựa chọn học hệ trung cấp và cao đẳng. Điều này dựa vào sự đánh giá trung thực về năng lực cá nhân và định hướng nghề nghiệp của bản thân. Các doanh nghiệp cũng dựa vào năng lực của từng người chứ không còn quá căn cứ vào bằng cấp như trước đây, do đó cơ hội nghề nghiệp là ngang nhau.

Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y Dược
Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y Dược

Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y Dược chất lượng

Là một trong những địa chỉ đào tạo Trung cấp Y Dược chất lượng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ tin cậy cho các thí sinh đăng ký học tập trong lĩnh vực này. Căn cứ vào những quy định tuyển sinh Trung cấp mới nhất mà Bộ ban hành, cũng như căn cứ vào quy chế tuyển sinh của nhà trường, thí sinh muốn đăng ký Xét tuyển Trung cấp Y Dược Sài Gòn thì cần phải đáp ứng được điều kiện là đã tốt nghiệp THCS, với điều kiện hết sức đơn giản này các bạn thí sinh có thể đăng ký theo học mà không phải suy nghĩ quá nhiều đến điều kiện Xét tuyển.

Thời gian đào tạo Trung cấp Y Dược Sài Gòn tùy thuộc vào bằng cấp cũng như trình độ và bằng cấp mà thí sinh đó có, thời gian theo học cụ thể của từng đối tượng như sau:

  • Thời gian học 2 năm được áp dụng cho những thí sinh đã tốt nghiệp và có bằng tốt nghiệp THPT. Trường hợp thí sinh đã hoàn thành xong chương trình học THPT nhưng vì một lý do nào đó mà chưa có bằng tốt nghiệp thì thời gian đào tạo là 2 năm 3 tháng.
  • Thời gian đào tạo 3 năm được áp dụng cho những thí sinh đã tốt nghiệp THCS. Thí sinh sẽ được học bổ sung văn hóa THPT song song với chương trình đào tạo tại Trường.
  • Trong trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp các chuyên ngành khác thuộc nhóm sức khỏe như: Trung cấp Dược, Điều dưỡng đa khoa, Y sĩ Y học cổ truyền…muốn học văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa thì thời gian đào 10 tháng.
  • Thời gian đào tạo 12 tháng được áp dụng cho các thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp các chuyên ngành khác như: Kỹ sư, Xây dựng…muốn chuyển đổi Văn bằng 2 Trung cấp Y sĩ đa khoa.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học Trung cấp, thí sinh có thể đăng ký học Liên thông Cao đẳng Y Dược ngay tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, đây chính là cơ hội vô cùng tốt cho các thí sinh muốn nâng cao giá trị bằng cấp của bản thân mình. 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

02871060222