Tin tức

Thứ năm: 26/12/2019 lúc 09:57
Nguyễn Trang

Metrogyl® Denta - Công dụng & Liều dùng điều trị bệnh

Metrogyl® Denta là thuốc gì? Liều dùng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng an toàn.

Tìm hiểu về công dụng của thuốc Metrogyl® Denta

Metrogyl® Denta là loại thuốc kháng khuẩn mạnh và thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm nha chu mãn tính, viêm nướu răng, sâu răng, bị viêm loét miệng, tình trạng hôi miệng do nhiễm trùng răng miệng, bị viêm ống tủy răng.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-metrogyl-denta-1
Tìm hiểu về công dụng của thuốc Metrogyl® Denta

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm với thuốc Metrogyl® Denta không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý và đội tuổi của mỗi người các bác sĩ sẽ điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều lượng Metrogyl® Denta điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Metrogyl® Denta các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào độ tuổi của từng người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Theo đó, liều lượng Metrogyl® Denta sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Metrogyl® Denta dành cho người lớn: hãy sử dụng một lượng vừa đủ và bôi lên vùng nha chu viêm 2 lần/ ngày. Tùy vào từng trường hợp sẽ được điều chỉnh liều dùng tương ứng.

- Liều Metrogyl® Denta dành cho trẻ em: nếu như có ý định dùng thuốc Metrogyl® Denta, do đó các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ để được tư vấn có nên cho trẻ sử dụng thuốc này cho trẻ hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Metrogyl® Denta điều trị bệnh

Mọi người hãy sử dụng thuốc Metrogyl® Denta theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc thông tin hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Lưu ý, không được sử dụng liều lớn hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

thuoc-metrogyl-denta-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Metrogyl® Denta điều trị bệnh

Trước khi thoa thuốc Metrogyl® Denta, các bạn cần phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Thông thường, các bạn hãy bôi thuốc 2 lần/ ngày lên vùng nha chu bị viêm. Nhưng liều lượng cũng còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của từng người.

Trong quá trình sử dụng thuốc Metrogyl® Denta nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn, hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Metrogyl® Denta

Trong thời gian sử dụng thuốc Metrogyl® Denta mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: đau nhức đầu, chóng mặt, hoặc bị sưng tạm thời, miệng có vị kim loại, đắng miệng.

Nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh lý và cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải những tác dụng phụ không giống nhau. Không phải đối tượng nào trong thời gian sử dụng thuốc Metrogyl® Denta cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, nếu như sử dụng thuốc này một thời gian nhưng không thuyên giảm, hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường hãy quay lại trao đổi với bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng Metrogyl® Denta

Trước khi sử dụng thuốc Metrogyl® Denta mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Metrogyl® Denta, hoặc thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng,... 
  • Đối với phụ nữ trong thời gian mang thai, chỉ sử dụng thuốc Metrogyl® Denta ở những trường hợp cần thiết. Nhưng cũng cần phải thảo luận với các bác sĩ về những mức độ lợi ích cũng như rủi ro với bác sĩ.
  • Trước khi tiến hành làm phẫu thuật, các bạn hãy báo cáo với bác sĩ hoặc bác sĩ nha khoa về tất cả những sản phẩm bạn đang sử dụng.
  • Hiện tại, chưa có thông tin nào về thuốc Metrogyl® Denta sẽ đi vào sữa mẹ, do đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc. 

Thuốc Metrogyl® Denta có khả năng tương tác như thế nào?

Metrogyl® Denta cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng tương tác nhất định, hoặc cũng có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra danh sách những loại thuốc đang sử dụng gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như thảo dược, thực phẩm chức năng, các loại Vitamin, khoáng chất,... để để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng. Nhằm để đảm bảo được sự an toàn khi dùng thuốc Metrogyl® Denta, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được cho các bác sĩ cho phép.

Đối với một số bệnh nhân, thành phần Metronidazole trong Metrogyl® Denta có thể sẽ gây những tác dụng phụ tương tự như Disulfiram trong quá trình chuyển hóa rượu, gây nên những triệu chứng không dung nạp.

Thuốc Metrogyl® Denta cũng sẽ có khả năng tương tác với những thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu,... ở một mức độ nhất định. Do đó, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc. Do đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản Metrogyl® Denta

Mọi người cần phải bảo quản Metrogyl® Denta ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hoặc tủ lạnh khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Metrogyl® Denta tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc Metrogyl® Denta vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Đồng thời, đối với những loại thuốc quá hạn sử dụng cần phải được loại bỏ phù hợp. Nếu như muốn xử lý thuốc Metrogyl® Denta mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người đang công tác trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Metrogyl® Denta và hướng dẫn về liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222