Tin tức

Thứ năm: 19/12/2019 lúc 14:23
Nguyễn Trang

Mypara - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Thuốc Mypara thông thường được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc tương ứng như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Thuốc Mypara có tác dụng như thế nào?

Thuốc Mypara thông thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng giảm đau nhanh đối với triệu chứng đau nhức đầu, cơ thể bị sốt, đau răng, đau tai, đau do cảm cúm,...

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-mypara-1
Thuốc Mypara có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Mypara không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý, độ tuổi cùng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi người các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc tương ứng.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Mypara điều trị bệnh

Bác sĩ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi bệnh nhân để kê đơn thuốc phù hợp, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm: Theo đó, liều lượng thuốc Mypara được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Mypara dành cho người lớn và trẻ > 12 tuổi: chỉ định dùng 500 - 1.000mg mỗi 4 - 6h khi cần thiết. Nhưng liều dùng không vượt trên 4g/ ngày.

- Liều dùng Mypara dành cho trẻ em: đối với trẻ từ 6 - 12 tuổi, chỉ định dùng 250 - 500mg mỗi 4 - 6h khi cần thiết. Tuy nhiên, không được dùng vượt quá 4g/ ngày.

Sử dụng thuốc Mypara như thế nào an toàn?

Lưu ý, không được tự sử dụng thuốc Mypara với mục đích giảm đau trên 10 ngày đối với người lớn và 5 ngày đối với trẻ nhỏ. Đồng thời, không được tự ý dùng thuốc này trong những trường hợp sốt quá cao, tình trạng sốt trên 3 ngày hoặc tái phát.

Hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Mypara theo đúng chỉ định của các bác sĩ, cần phải kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc trước khi sử dụng. Trong trường hợp thời gian dùng thuốc này gặp bất kỳ thắc mắc gì, mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mypara

Trong thời gian dùng thuốc Mypara mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như nổi ban da, xuất hiện những phản ứng dị ứng. Ngoài ra, một số trường hợp khác có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ ít như:

  • Gây cảm giác buồn nôn.
  • Xuất hiện tình trạng thiếu máu.
  • Nổi ban da.
  • Mắc phải bệnh thận, độc tính thận nếu như lạm dụng thuốc trong thời gian dài.
  • Bị rối loạn tạo máu.
    thuoc-mypara-2
    Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Mypara

Những phản ứng quá mẫn cảm là một trong những tác dụng phụ hiếm khi gặp đối với những trường hợp khi dùng thuốc Mypara. Tốt nhất khi gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe, hoặc xuất hiện những triệu chứng mới hãy nhanh chóng báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Mypara

Đối với thuốc Mypara sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Những người quá mẫn cảm với những thành phần của Paracetamol.
  • Hoặc bệnh nhân đang mắc phải những bệnh lý về thiếu máu, bệnh gan/ thận hoặc bệnh tim, phổi.
  • Người bị thiếu hụt về lượng Glucose - 6 - Phosphat dehydro - Genase.
  • Hoặc người bị Phenylceton - niệu, hoặc những trường hợp cần phải hạn chế chất Phenylalanin cũng cần phải hết sức cân nhắc khi dùng Mypara. Tốt nhất cẩn phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Đồng thời, cần phải báo cáo với các bác sĩ nếu như bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mypara hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Hết sức thận trọng khi dùng thuốc Mypara nếu như bị thiếu máu từ trước, vì chứng xanh tím có thể không xuất hiện rõ, tuy nồng độ của Methemoglobin trong máu cao nguy hiểm.
  • Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Mypara đối với phụ nữ có hai và trong thời gian cho con bú. Vì vậy, tốt nhất hãy trao đổi rõ vấn đề này trước khi các bạn có ý định dùng thuốc.

Thuốc Mypara có khả năng tương tác như thế nào?

Mypar cũng tương tự như những loại thuốc khác sẽ có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc bạn đang dùng, hoặc cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được khả năng tương tác của thuốc này, mọi người cần phải liệt kê ra hết toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin, khoáng chất hoặc những thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Đồng thời, mọi người cũng cần phải lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Mypar cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá nhất định. Vì vậy, cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để được tư vấn rõ về vấn đề này trước khi sử dụng thuốc Mypar. Những trường hợp uống rượu nhiều sẽ có khả năng tăng độc tính của thuốc này đối với gan, do đó mọi người hãy hết sức lưu ý về vấn đề này.

Ngoài ra, cũng cần phải báo cáo với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Nhằm trên cơ sở đó sẽ cân nhắc để điều chỉnh về liều dùng, cách sử dụng phù hợp tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Mypara

Cần phải bảo quản Mypara ở trong nhiệt độ phòng là thích hợp nhất, nhưng cần phải tránh ở những vị trí ẩm ướt hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được bảo quản Mypara ở trong phòng tắm, hoặc trong tủ lạnh khi chưa được cho phép. Mọi người cần phải lưu ý mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, cần phải tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc hoặc tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Lưu ý, không nên vứt thuốc Mypara vào trong đường ống dẫn nước hoặc trong toilet khi chưa được phép yêu cầu. Nếu muốn xử lý thuốc cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ, dược sĩ hay những người đang công tác ở trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Mypara đã quá hạn sử dụng, hoặc không dùng đến nữa theo đúng nơi quy định.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên do các giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Mypara và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, mọi người lưu ý đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Mypara theo đúng chỉ định trước đó của các bác sĩ chỉ định, nhằm sớm điều trị bệnh và không để lại những biến chứng đối với sức khỏe về sau.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222