Tin tức

Thứ năm: 09/01/2020 lúc 11:53
Nguyễn Trang

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thuốc Codeforte

Thuốc Codeforte được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều lượng thuốc này được chỉ định điều trị bệnh gì? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh, nhằm sớm điều trị bệnh dứt điểm và tránh để lại những biến chứng về sau.

Công dụng của thuốc Codeforte như thế nào?

Thông thường thuốc Codeforte sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị do những nguyên nhân như: viêm họng, viêm phế quản do có tiết đờm, viêm thanh quản, viêm phổi, tình trạng ho do kích ứng và dị ứng.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-codeforte-1
Công dụng của thuốc Codeforte như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Codeforte không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, cũng tùy vào từng đối tượng bệnh lý, độ tuổi của mỗi người để kê đơn thuốc tương ứng.

Liều dùng Codeforte điều trị bệnh

Liều dùng thuốc Codeforte đối với mỗi bệnh nhân là không giống nhau, do đó các bác sĩ sẽ thăm khám tính trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người trước khi kê đơn thuốc. Theo đó, liều dùng Codeforte sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

Liều dùng Codeforte dành cho người lớn

- Thuốc Codeforte dạng siro: chỉ định liều dành cho người lớn và trẻ > 12 tuổi, dùng liều 10 - 20ml/ lần và dùng 2 - 3 lần/ ngày.

- Thuốc Codeforte ở dạng vỉ: liều dùng dành cho người lớn và trẻ < 6 tuổi với liều 1 - 2 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.

Liều dùng Codeforte dành cho trẻ em

+ Thuốc Codeforte ở dạng siro được chỉ định cụ thể như sau

  • Đối với trẻ từ 5 - 12 tuổi: chỉ định dùng 5 - 10ml/ lần và dùng 2 - 3 lần/ ngày.
  • Trẻ từ 2 - 5 tuổi, chỉ định dùng 2.5 - 5ml/ lần và sử dụng 2 - 3 lần/ ngày.

+ Thuốc Codeforte dạng vỉ: liều lượng dành cho trẻ <  6 tuổi hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Codeforte an toàn

Mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc Codeforte. Cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc như thế nào an toàn.

thuoc-codeforte-2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Codeforte an toàn

Hãy tuân thủ quá trình dùng thuốc Codeforte theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, không được sử dụng với liều nhiều hơn, ít hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hoặc dùng thuốc một thời gian nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Những tác dụng phụ phụ khi dùng thuốc Codeforte

Trong suốt thời gian dùng thuốc Codeforte điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: gây cảm giác buồn ngủ, táo bón, hạ huyết áp, buồn nôn, nôn mửa và nổi mẩn bất thường.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Codeforte cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Codeforte

Đối với thuốc Codeforte sẽ chống chỉ định đối với một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Những người bị hen, suy hô hấp.
  • Trường hợp quá mẫn cảm với những thành phần có trong thuốc Codeforte.
  • Bệnh nhân < 2 tuổi,
  • Bị tắc cổ bàng quang.
  • Glocom góc hẹp.

Mọi người cần phải hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc Codeforte trong những trường hợp cụ thể như sau:

  • Trẻ < 6 tuổi.
  • Những trường hợp mắc bệnh cao huyết áp, bị rối loạn chức năng thượng thận, bệnh tim mạch, bị phì đại tuyến tiền liệt.
  • Thuốc Codeforte sẽ có khả năng ảnh hưởng đến quá trình lái xe hay vận hành máy móc. Vì vậy, sau khi dùng thuốc này mọi người không được lái xe hay vận hành máy móc, bởi sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Codeforte

Thuốc Codeforte có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hay cũng có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, các loại thực phẩm chức năng,... để được các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Đặc biệt, mọi người hãy lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Đối với thuốc Codeforte sẽ có khả năng tương tác với một số loại thuốc như: IMAO, phenothiazine, benzodiazepine, loại thuốc chống trầm cảm 3 vòng, barbiturate.

Thực phẩm, bia/ rượu, thuốc là cũng có khả năng tương tác với thuốc Codeforte. Do đó, mọi người hãy tham khảo ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Lưu ý, không được uống bia/ rượu trong thời gian dùng thuốc Codeforte.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Codeforte. Vì vậy, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn phương pháp bảo quản thuốc Codeforte hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Codeforte ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Lưu ý, tránh những vị trí ẩm ướt hay nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ, hoặc tham khảo chi tiết thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được phương pháp bảo quản tương ứng. Mọi người lưu ý cần phải để thuốc Codeforte tránh xa khỏi tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Đồng thời, không được vứt thuốc này vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đối với những loại thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không dùng đến nữa hãy loại bỏ đúng nơi quy định.

Hy vọng với tất cả những thông tin chia sẻ trên về thuốc Codeforte đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của thuốc Codeforte, cũng như liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222