Tin tức

Thứ hai: 01/04/2024 lúc 09:11
Nguyễn Trang

Tobicom® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Tobicom® có tác dụng trong quá trình điều trị tình trạng viêm giác mạc, nhức mỏi mắt, đau mắt, suy giảm thị lực,... Nhưng trước khi sử dụng mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể về liều dùng thuốc tương ứng.

Thuốc Tobicom® có tác dụng như thế nào?

Natri chondroitin sulfate có tác dụng trong việc làm tăng được tính ổn định đối với Collagen nội bào, có tác dụng giúp làm ổn định thần kinh thị giác cũng như cơ lông mi,... Tác dụng trong việc duy trì được mức độ ổn định đối với khe trong suốt, khôi phục hoặc có thể duy trì được mức độ đàn hồi đối với kính áp trong.

>>> Xem thêm:

Thuốc Tobicom® có tác dụng như thế nào?
Thuốc Tobicom® có tác dụng như thế nào?

Choline bitartrat, Thiamin hydrochloride, Retinol palmitat, Riboflavin,... Đây chính là những chất cần thiết nhằm có thể duy trì được quá trình phát triển, duy trì biểu mô, khôi phục được chức năng của thị giác, ngăn ngừa lão hóa mắt và bảo vệ giác mạc.

Thuốc Tobicom® là thuốc bổ mắt được chỉ định điều trị được tình trạng mỏi mắt, viêm giác mạc, giảm thị lực trong thời kỳ cho con bú, đau nhức mắt, người bị quáng gà, bổ sung dưỡng chất trong những trường hợp bị suy yếu thị lực.

Ngoài ra, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Tobicom® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý và khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng Tobicom® điều trị bệnh 

Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng độ tuổi của mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều lượng tương ứng. Theo đó, liều thuốc Tobicom® sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Tobicom® dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên/ lần và dùng 1 - 2/ ngày.

- Liều dùng Tobicom® dành cho trẻ em: đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên sẽ được chỉ định dùng 1 viên/ ngày. Theo đó, mức độ an toàn đối với trẻ < 12 tuổi hiện nay vẫn chưa được xác định cụ thể.

Cách sử dụng thuốc Tobicom® an toàn

Mọi người hãy tham khảo về thông tin sử dụng thuốc Tobicom® an toàn ở trên sản phẩm. Hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ về liều lượng kê đơn trước đó.

Lưu ý, không được tự ý thay đổi liều dùng, tăng/ giảm hoặc ngừng sử dụng và kéo dài thời gian dùng Tobicom® khi chưa được các bác sĩ cho phép. Trong thời gian dùng thuốc nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Tobicom®

Trong thời gian dùng thuốc Tobicom® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Bị tiêu chảy.
  • Hoặc có thể gây tình trạng buồn nôn, nôn mửa.
  • Ngứa ngáy khó chịu.

Nhưng không đối tượng nào trong thời gian dùng Tobicom® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Vì vậy, mọi người hãy tuân thủ quá trình dùng Tobicom® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như tình trạng bệnh không được thuyên giảm hoặc hiện những triệu chứng mới khi đó hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Tobicom®

Trước khi dùng thuốc Tobicom® mọi người cần phải lưu ý thận trọng về một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Những trường hợp bị dị ứng với thành phần của thuốc, hoặc những thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Người bị dị ứng với những loại thực phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những loại động vật khác.
  • Bạn đang mắc phải những bệnh lý khác.
  • Cần phải hết sức thận trọng khi dùng Tobicom® đối trẻ em cũng như cao tuổi. Lưu ý, không được sử dụng trên 5.000 đơn vị quốc tế Vitamin A mỗi ngày.

Thuốc Tobicom® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Tobicom® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có nguy cơ làm gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng này, trước tiên mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép. 

Thuốc Tobicom® có khả năng tương tác như thế nào?
Thuốc Tobicom® có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Tobicom® có khả năng tương tác với một số loại thuốc như:

  • Những loại thuốc có chứa hàm lượng Vitamin A.
  • Parafin lỏng. 
  • Neomycin.
  • Dạng thuốc tránh thai đường uống.
  • Isotretinoin;

Ngoài ra, Tobicom® cũng có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, bia/ rượu, thuốc lá ở một mức độ nhất định. Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi dùng thuốc Tobicom®.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Tobicom® điều trị bệnh. Vì vậy, mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó cân nhắc điều chỉnh liều lượng dùng tương ứng.

Bảo quản thuốc Tobicom® phù hợp

Thuốc Tobicom® cần phải được bảo quản ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, nên tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Ngoài ra, Tobicom® không được bảo quản trong phòng tắm hoặc ngăn đá tủ lạnh. Mọi người cần phải lưu ý rằng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, mọi người cần phải tham khảo thông tin ở trên nhãn thuốc hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người cần phải để thuốc Tobicom® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Tobicom® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Hãy tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Tobicom® đã quá hạn sử dụng và không dùng đến nữa đúng nơi quy định.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Tobicom® do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng đây là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222