Tin tức

Thứ hai: 02/12/2019 lúc 09:45
Nguyễn Trang

Waisan - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Công dụng của thuốc Waisan như thế nào? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin quan trọng mỗi một người cần phải quan tâm đến khi sử dụng thuốc điều trị bệnh, nhằm tránh những biến chứng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Thuốc Waisan có công dụng như thế nào?

Thuốc Waisan thông thường được các bác sĩ chỉ định cải thiện được những triệu chứng tăng trương lực cơ liên quan đến những bệnh như: viêm quanh khớp vai, đốt sống cổ và đau thắt lưng.

>>> Tìm hiểu thêm thông tin:

thuoc-waisan-1
Thuốc Waisan có công dụng như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Waisan còn có khả năng sử dụng trong liệt cứng liên quan đến các bệnh như: liệt cứng do tủy, bệnh mạch máu não, di chứng sau khi tiến hành phẫu thuật, thoái hóa đốt sống cổ, những di chứng sau khi chấn thương, bệnh mạch máu tủy, xơ cứng cột bên teo cơ, thoái hóa tủy và những bệnh lý não tủy khác.

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Waisan không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Tuy nhiên, hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ chỉ định, nhằm tránh để lại những biến chứng đối với sức khỏe.

Liều lượng thuốc Waisan điều trị bệnh

Trước khi kê đơn thuốc Waisan cho bệnh nhân các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào từng đối tượng để cân nhắc điều chỉnh được liều lượng tương ứng. Theo đó, liều dùng Waisan được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều Waisan dành cho người lớn: chỉ định dùng 1 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày sau khi ăn.

- Liều Waisan dành cho trẻ em: đối với trẻ > 5 tuổi được chỉ định dùng 1 viên/ lần, uống 1 - 2 lần/ ngày theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ chỉ định.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Waisan an toàn

Mọi người hãy dùng thuốc Waisan theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc để biết được cách sử dụng thuốc an toàn. Không được sử dụng thuốc với liều lớn hơn, hoặc nhỏ hơn hay kéo dài về thời gian sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người hãy sử dụng thuốc Waisan sau mỗi bữa ăn, thông thường sẽ được chỉ định dùng 3 lần/ ngày. Liều lượng thuốc sẽ được chỉ định tùy thuộc vào từng độ tuổi, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của từng người.

Trong thời gian sử dụng thuốc Waisan nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Waisan

Trong thời gian dùng thuốc Waisan mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ như: gây ảnh hưởng đến chức năng gan, thận, số lượng hồng cầu, hoặc giá trị Hemoglobin bất thường. Tốt nhất mọi người nên ngừng sử dụng thuốc nếu như gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe.

Ngoài ra, khi sử dụng thuốc Waisan có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như bị nổi phát ban, xuất hiện những triệu chứng tâm thần kinh như mất ngủ, đau nhức đầu, gây cảm giác buồn ngủ, cảm giác co cứng hay tê cứng, run đầu chi, những triệu chứng dạ dày, đường ruột như: gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, bị khô miệng, táo bón hoặc có thể bị tiêu chảy, đau bụng hoặc những triệu chứng rối loạn khác đi kèm, những triệu chứng rối loạn tiết niệu.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Waisan cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, tốt nhất mọi người hãy sử dụng theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn, hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những lưu ý trước khi sử dụng thuốc Waisan

Trước khi dùng thuốc Waisan mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ nếu như:

  • Những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Waisan, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang sử dụng những loại thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... 
  • Thuốc Waisan sẽ có khả năng làm bạn yếu sức, gây cảm giác buồn ngủ, chóng mặt,... Do đó, các bạn cần phải ngừng sử dụng thuốc Waisan nếu như gặp phải những dấu hiệu bất thường đầu tiên của triệu chứng này. Khi sử dụng thuốc này các bạn không được vận hành những loại máy móc, hoặc lái xe.

Thuốc Waisan có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Waisan có khả năng làm rối loạn khả năng điều tiết mắt có thể xảy ra khi bạn sử dụng đồng với Methocarbamol với Tolperisone hydrochloride. Đồng thời, thuốc này cũng có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của những loại thuốc các bạn đang dùng, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để có thể tránh được những tình trạng này mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng,... trên cơ sở đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng sử dụng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-waisan-2
Thuốc Waisan có khả năng tương tác như thế nào?

Ngoài ra, thuốc Waisan cũng có khả năng tương tác với thuốc lá, bia/ rượu. Do đó, cần phải trao đổi với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng thuốc, nhằm tránh được những biến chứng làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Ngoài ra, mọi người cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại. Tùy vào từng bệnh lý của mỗi người các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh được liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Thuốc Waisan cần phải bảo quản như thế nào?

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Waisan ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người lưu ý không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm, hoặc ngăn đá tủ lạnh. Mọi người cần phải lưu ý răng mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng. Do đó, cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc không hiểu rõ về phương pháp bảo quản an toàn hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải để thuốc Waisan tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Waisan vào trong toilet, đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Ngoài ra, các bạn cần phải loại bỏ thuốc Waisan đã quá bạn sử dụng hoặc không còn sử dụng nữa theo đúng nơi quy định.

Những thông tin trên về thuốc Waisan do những giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ về thuốc Waisan, nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về công dụng, cũng như cách sử dụng thuốc an toàn. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định trước đó của các bác sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222