Văn bằng 2 cao đẳng y dược

Thứ tư: 07/09/2022 lúc 16:42
Trần Thị Mai

Nên học Văn bằng 2 ngành gì? Điều kiện học văn bằng 2 như thế nào?

Trong những năm gần đây việc học văn bằng 2 ngày càng thu hút được nhiều các thí sinh tham gia theo học. Lựa chọn học văn bằng 2 cũng đem lại rất nhiều lợi ích về nghề nghiệp cho người học. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về văn bằng 2, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Văn bằng 2 là bằng cấp thứ 2 của người đã tốt nghiệp Trung cấp/ Cao đẳng/ Đại học sau khi hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo chính quy của ngành học mới và có đủ điều kiện để công nhận sau đó cấp bằng tốt nghiệp.

Căn  cứ theo nhu cầu chuyển đổi nghề nghiệp, nâng cao nghiệp vụ, phát triển sự nghiệp và bồi dưỡng kiến thức mà hệ Văn bằng 2 được hình thành.

Các đối tượng theo học đã tốt nghiệp một văn bằng trước đó các chương trình đào tạo Văn bằng 2 sẽ trọng tâm học vào các nội dung của chuyên ngành nên thời gian sẽ được rút ngắn hơn. Văn bằng 2 có giá trị như văn bằng 1 không? Dù chương trình học được rút ngắn hơn so với hệ chính quy nhưng giá trị của bằng đều như nhau.

Lợi ích của việc học Văn bằng 2

  • Khi thấy ngành của văn bằng  1 không phù hợp với mong muốn và nguyện vọng của bạn.
  • Trong quá trình vừa đi làm vừa đi học để bổ sung thêm kiến thức, đồng thời tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm.
  • Hình thức đào tạo linh hoạt phù hợp với những người vừa đi học vừa đi làm,
  • Sở hữu văn bằng 2 sẽ tăng thêm nhiều cơ hội việc làm hơn so với những người chỉ có một bằng.
  • Mở rộng mối quan hệ nhiều hơn như việc bạn học chung lớp với những người khác nhau và các tầng lớp khác nhau với các lĩnh vực khác. Như vậy sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn trong cuộc sống khi cần hỗ trợ giúp đỡ về ngành nghề lĩnh vực đang hoạt động.
  • Gia tăng thêm cơ hội làm việc.

Nên học Văn Bằng 2 ngành gì?

Hiện có rất nhiều lựa chọn để học VB2 nhưng để gia tăng được cơ hội việc làm của bản thân trên thị trường lao động tốt nhất nên lựa chọn được đúng các chuyên ngành hoặc hỗ trợ tốt cho chuyên ngành chính. 

Nên học văn bằng 2 ngành gì? Cũng để không lãng phí thời gian khi lựa chọn học ngành nghề, đặc biệt cần tìm hiểu kỹ nhu cầu của xã hội về nhân lực của từng ngành. Một số các ngành nên học VB2 hiện nay bao gồm:

Học văn bằng 2 ngành Y Dược

Trong nhóm ngành yêu cầu số lượng lớn nguồn nhân lực cao là nhóm ngành Y Dược. Trong các bậc trung cấp, cao đẳng ngành Y Dược đào tạo hệ VB2 khá phổ biến. Văn bằng 2 Y Dược có tuyển sinh bậc đại học tuy nhiên chỉ với một số chuyên ngành nhất định như y học dự phòng, điều dưỡng.

Mặc dù chuyên ngành này có thu nhập không cao nhưng sẽ có thêm cơ hội việc làm bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng nhiều hơn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng cao chuyên đào tạo nhóm ngành Y Dược trong đó có đào tạo hệ VB2.

Các cơ sở của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn:

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP. HCM
  • Cơ sở 2: Tòa nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP. HCM
van-bang-2
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh hệ VB2 ngành Y Dược

Học văn bằng 2 ngành kế toán

Kế toán vẫn là ngành học có triển vọng nghề nghiệp tốt nhất hiện nay. Có thể thấy rằng bất cứ công ty, tổ chức nào cũng đều cần có xử lý các hoạt động tài chính.

Nhu cầu nghề nghiệp kế toán ngày càng gia tăng song song với sự phát triển kinh tế, số lượng các doanh nghiệp thành lập mới ngày càng nhiều, bên cạnh đó hoạt động tăng cường thanh tra, kiểm tra cũng được đẩy mạnh.

Nên nếu bạn muốn chuyển chuyên ngành đào tạo thì việc lựa chọn học văn bằng 2 thì ngành nghề kế toán sẽ là lựa chọn tốt.

Văn bằng 2 luật

Ngành Luật được chia thành nhiều nhóm luật dân sự, luật hình sự, luật thương mại… Mỗi nhóm ngành luật sẽ có liên quan đến nghề nghiệp, lĩnh vực và các hoạt động của con người. 

Những người có trong tay tấm bằng văn bằng 2 về luật có liên quan đến chuyên môn của bạn sẽ có ý nghĩa lớn. Hiện nay nhiều nhà tuyển dụng muốn nhận các ứng viên có 2 tấm bằng đại học có một bằng về luật.

Học văn bằng 2 ngành Quản trị

Khi lựa chọn học VB2 ngành quản trị sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về nghề nghiệp. Bên cạnh đó còn bổ sung thêm kiến thức về lãnh đạo, làm việc nhóm.

Do đó các nhà tuyển dụng cũng sẽ dễ dàng nhận các ứng viên có chuyên môn tốt và khả năng lãnh đạo, quản trị.

Hy vọng với thông tin bài viết của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên bạn đã nắm rõ hơn Nên học Văn bằng 2 ngành gì?. Bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Chia sẻ

Tin tức liên quan

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

Trong những năm gần đây hệ văn bằng 2 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, trong đó đặc biệt là hệ văn...
Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh đang có nhu cầu học văn...
02871060222