Cao đẳng điều dưỡng

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:23
Bảo Bình

Cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài khi theo học Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn

Ngành Điều dưỡng luôn được các nước Nhật Bản, Đức... cho là 1 ngành quan trọng trong lĩnh vực y tế và nó nằm trong danh sách những ngành được ưu tiên khi làm việc và hỗ trợ định cư.

Vai trò của ngành Điều dưỡng tại các nước phát triển

Ngành Điều dưỡng có nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân, hồi phục sức khỏe và được coi là một ngành nghề độc lập trong hệ thống Y tế. Tại các nước phát triển thì ngành này thường phải sử dụng nguồn nhân lực nước ngoài, từ những nước đang phát triển. Đây cũng chính là cơ hội đối với các bạn sinh viên Việt Nam khi theo học ngành này.

Ngành Điều dưỡng tại nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế
Ngành Điều dưỡng tại nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế

Xã hội càng phát triển kéo theo các vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng gây nên những đột biến bất thường trong cơ thể con người từ nguồn thực phẩm, môi trường, nước uống...dẫn đến xuất hiện nhiều loại bệnh nguy hiểm khiến ngành Y tế phải mất khá nhiều thời gian để điều trị.

Tại các nước phát triển, nguồn nhân lực trong ngành Điều dưỡng rơi vào tình trạng thiếu hụt bởi rất ít bạn trẻ lựa chọn theo học ngành nà do tính chất công việc có nhiều vất vả. Các điều dưỡng viên không chỉ hoàn thiện công việc chuyên môn của mình mà còn là những người bạn luôn biết lắng nghe, quan tâm, động viên người bệnh vượt qua được những nỗi đau bệnh tật. Đặc biệt cường độ làm việc của những điều dưỡng viên rất lớn, hàng ngày phải tiếp xúc với thuốc, máu...nên cũng là nguyên nhân vì sao ngành này luôn phải sử dụng nhân lực nước ngoài.

Nguồn nhân lực Điều dưỡng viên tại các nước phát triển đang thiếu rất nhiều
Nguồn nhân lực Điều dưỡng viên tại các nước phát triển đang thiếu rất nhiều

Tuy tại các nước phát triển không nhiều bạn trẻ theo học tuy nhiên đây lại chính là cơ hội đối với các bạn trẻ tại các nước đang phát triển. Chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2018 luôn có những chính sách ưu tiên cho sinh viên khi theo học cũng như định cư tại nước ngoài.

Cơ hội học tập và làm việc của ngành Điều dưỡng

Xu hướng theo học ngành Điều dưỡng hiện nay được khá nhiều thí sinh lựa chọn. Bởi các em nắm bắt được xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai như thế nào?

Hiện nay, có khá nhiều trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược mở ra nhằm đáp ứng được nhu cầu của những thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Điều dưỡng và theo học những ngành khác thuộc nhóm ngành sức khỏe. Tuy nhiên, theo học hệ Đại học/ Cao đẳng còn phụ thuộc vào trình độ của từng đối tượng khác nhau. Đối với những thí sinh có học lực Giỏi/ Khá nên lựa chọn những trường Đại học uy tín để theo học. Khi đó các em sẽ phải trải qua kỳ thi đầy áp lực và căng thẳng để có thể vượt qua được mức điểm chuẩn của trường.

Đối với những thí sinh có học lực Trung bình Khá có thể lựa chọn theo học hệ Cao đẳng để theo học. Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH trong những năm trở đây các trường tiến hành xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT là đã đủ điều kiện theo học. Theo đó, Trường Cao đẳng Y Dược HCM tiến hành xét tuyển hệ Cao đẳng Điều dưỡng và những ngành Dược, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học, Vật lý trị liệu,... đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT. Bên cạnh đó, Trường còn mở rộng chương trình đào tạo như: Liên thông và Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng nhằm mở rộng thêm cơ hội học tập cho thí sinh có mong muốn theo học ngành Điều dưỡng và trở thành một "Điều dưỡng viên trong tương lai.

===>>> Thí sinh xem chi tiết về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2018

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn

Sau thời gian đào tạo 3 năm sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy và có thể xin việc làm ở những môi trường khác nhau. Môi trường làm việc của ngành Điều dưỡng khá đa dạng, sinh viên có thể làm việc tại những bệnh viện lớn, trung tâm Y tế hay những phòng khám tư nhân. Khi làm việc trong một khoảng thời gian dài và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề nghiệp khi đó mọi người có thể tự mở những dịch vụ chăm sóc khách hàng riêng và làm chủ hơn về kinh tế. Vì vậy, mọi người không còn phải băn khoăn đến vấn đề ngành Điều dưỡng có dễ xin việc nữa nhé.

Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sinh viên còn có cơ hội làm việc ở nước ngoài tại những nước phát triển và đang khan hiếm về ngườn nhân lực ngành Điều dưỡng như: CHLB Đức, Nhật Bản,... Với môi trường làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp mọi người biết thêm được nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề, về chế độ và mức lương cũng rất phù hợp.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng cũng như cơ hội phát triển tại nước ngoài, thí sinh liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222