Cao đẳng điều dưỡng

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:14
Nguyễn Trang

Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không? Băn khoăn này được nhiều thí sinh quan tâm đến khi có ý định theo học ngành nghề này. Tìm hiểu những thông tin liên quan đến thắc mắc đến vấn đề ở thông tin dưới đây.

Điều dưỡng là ngành gì?

Điều dưỡng là một ngành nhỏ trong hệ thống Y tế và đóng vai trò quan trọng; không thể thiếu. Những người Điều dưỡng viên sẽ là những người đảm nhiệm những công việc liên quan đến sức khỏe, kiểm tra được tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, họ còn phối hợp với những bác sĩ để tiến hành chăm sóc sức khỏe và theo dõi quá trình điều trị bệnh của các bệnh nhân từ khi nhập viện cho đến khi phục hồi, xuất viện.

Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không? 1
Điều dưỡng là ngành gì?

Ngành Điều dưỡng được nhiều thí sinh lựa chọn theo học nhằm mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ có được công việc ổn định với mức lương phù hợp. Vậy, ngành Điều dưỡng học những gì và ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không trong bối cảnh xã hội hiện nay?

Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Suy nghĩ trước đây của mọi người đều cho răng ngành Điều dưỡng là chỉ làm nhiệm vụ phụ tá cho bác sĩ. Tuy nhiên, với xu thế phát triển của đất nước ngày một tăng nhanh vì vậy ngành Điều dưỡng trở thành một trong những ngành quan trọng trong hệ thống ngành Y tế. Những người Điều dưỡng viên sẽ đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng trong công tác đảm bảo sức khỏe của mọi bệnh nhân. Theo đó, hiện nay có nhiều thí sinh lựa chọn ngành học này hay chuyển đổi ngành theo học hệ Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng để không phải lo lắng về vấn đề việc làm về sau.

>>>>> Xem thêm về mức học phí Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM trong năm 2018

Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không? 2
Ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Xã hội ngày càng phát triển nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một tăng cao. Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều xuất hiện nhiều căn bệnh mới, tình trạng già hóa dân số ngày một tăng cao,... chính những yếu tố này đã có sự tác động mạnh mẽ đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng. Trong những năm trở lại đây, nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng luôn trong tình trạng thiếu hụt kể cả ở Việt Nam và những nước khác trên Thế giới.

Những lý do trên đã dẫn đên việc yêu cầu mỗi năm các trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược cần phải cung cấp được nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng chất lượng để đáp ứng yêu cầu công việc, số lượng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng tăng theo từng năm. Vì vậy, sinh viên không phải quá lo lắng đến vấn đề ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không. Sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng, cần tấm bằng cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng các bạn xin việ tại các bệnh viện lớn, các trung tâm hay cơ sở Y tế khác nhau. Ngoài ra, nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng cũng rất cần ở những trung tâm Spa, thẩm mỹ viện, những trung tâm chăm sóc sức khỏe hay viện dưỡng lão. Đặc biệt sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sinh viên còn có cơ hội làm việc ở những nước phát triển, ở những nước có nguồn nhân lực thiếu hụt như ở Nhật Bản, CHLB Đức, Úc,...

Tuy nhiên, khi theo học ngành nghề này sinh viên cần phải tìm hiểu để lựa chọn được địa chỉ uy tín để theo học. Đây sẽ là môi trường đào tạo phù hợp nhất cho các thí sinh tiếp nhận được những kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành nghề. Hiện nay, một số trường Cao đẳng Y Dược đào tạo ngành Điều dưỡng uy tín như: Cao đẳng Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Y Dược Yersin, Cao đẳng Y Dược Hà Nội, Trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch,... Theo đó, khi có mong muốn các thí sinh trực tiếp về Hotline của trường đào tạo để được Ban tư vấn tuyển sinh giải đáp cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222