Cao đẳng điều dưỡng

Thứ bảy: 17/09/2022 lúc 15:37
Trần Thị Mai

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không?... Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn những chia sẻ giải đáp thắc mắc ở trên.

Điều dưỡng là ngành học được nhiều các bạn trẻ quan tâm trong những năm gần đây, để trở thành điều dưỡng viên sinh viên sẽ cần học tập ít nhất là hệ cao đẳng tại các trường Y Dược. Tại đó sinh viên sẽ được đào tạo lý thuyết, kiến thức chuyên môn về khoa học, kỹ thuật, được thực hành thực tế tại bệnh viện, các cơ sở y tế nên sẽ trở thành người hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ.

Bên cạnh đó điều dưỡng viên sẽ là người trực tiếp chăm sóc người bệnh trong suốt  quá trình điều trị tại các cơ sở y tế. Họ cũng là người có trách nhiệm động viên, an ủi tinh thần người bệnh, theo dõi và hướng dẫn người bệnh uống thuốc…

Học Cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không?

Dù lựa chọn bất cứ ngành học nào sinh viên cũng sẽ quan tâm tới cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và Cao đẳng ngành Điều dưỡng cũng không ngoại lệ.

Để có thể kiếm được công việc ổn định, phù hợp sau khi tốt nghiệp thì ngay từ đầu khi học ngành này cần nỗ lực học tập thật tốt bởi các cơ sở y tế ngày càng đặt ra yêu cầu cao hơn về tiêu chí tuyển dụng.

Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc không? Theo thực tế hiện nay khoảng 90% sinh viên học ngành điều đưỡng đều có thể xin được việc làm và làm được việc, sau khi học ngành điều dưỡng có thể xin việc ở nhiều vị trí, công việc khác nhau:

  • Thực hiện công việc điều dưỡng viên tại các bệnh viện nhà nước hoặc tại các bệnh viện tư nhân, nhà thuốc, quầy thuốc…
  • Làm việc ở các viện dưỡng lão, cơ sở y tế địa phương.
  • Tham gia vào công tác giảng dạy tại các trường có đào tạo ngành Điều dưỡng hoặc nhóm ngành Y Dược.
  • Làm việc ở các cơ sở y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe.
  • Mở những dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc tham gia tư vấn sức khỏe cho cộng đồng.

Ngoài ra ngành điều dưỡng sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm khác cho người học. Tại Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành y tế nói chung và ngành điều dưỡng nói riêng. Đồng thời có thể thấy rằng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao nên cần phải tăng cường thêm nguồn nhân lực ngành y tế.

Đây chính là cơ hội việc làm cho các bạn trẻ đã, đang và sẽ lựa chọn theo chuyên ngành Điều dưỡng. Ngoài cơ hội làm việc trong nước sau khi học xong ngành Điều dưỡng có thể lựa chọn đi du học hoặc làm việc tại nước ngoài như Nhật Bản, Đức… để nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngành nghề, tăng mức thu nhập.

hoc-cao-dang-dieu-duong-co-de-xin-viec-khong
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín

Học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM?

Trên địa bàn cả nước hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo, tại TPHCM Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và thương hiệu uy tín.

Năm 2022, nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Phục hồi chức năng.

Trường tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, đồng thời thí sinh cần có đầy đủ sức khỏe để theo học trong suốt quá trình học tập tại nhà trường, không trong thời gian vi phạm pháp luật hay phải chịu trách nhiệm hình sự.

Mỗi năm nhà trường nhận được rất nhiều hồ sơ và lựa chọn theo học của thí sinh bởi được biết đến với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm chuyên môn cao, kỹ năng nghề nghiệp giỏi cùng với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại.

Theo học tại trường thí sinh có cơ hội học tập, nghiên cứu, phát triển và thắp sáng ước mơ khoác áo Blouse trắng với 30% lý thuyết, 70% thực hành. Nhà trường luôn cập nhật chương trình đào tạo theo chuẩn của Bộ y tế để giúp sinh viên trang bị tốt kiến thức cần thiết của ngành học. Điều này giúp rèn luyện kỹ năng, kiến thức chuyên môn, đồng thời nâng cao trách nhiệm nghề nghiệp cũng như y đức của những người thầy thuốc tương lai.

Với tỷ lệ 98% sinh viên sau khi ra trường có việc làm theo đúng chuyên ngành, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tự hào là một trong số ít những trường Cao đẳng đạt được thành tích này. Đây cũng sẽ là ngôi trường lý tưởng để các em học tập và rèn luyện những kỹ năng nghề nghiệp sau này.

Sau khi tốt nghiệp tại trường sinh viên được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc, kỹ năng chuyên môn cao, và cả những kỹ năng mềm quan trọng, bổ trợ cho công việc trong tương lai, đặc biệt sinh viên sẽ được cấp bằng cao đẳng hệ chính quy từ đó có thể tiếp tục học liên thông lên đại học hoặc trực tiếp đi làm tại các cơ sở y tế trên địa bàn cả nước.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề: Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không? Hi vọng rằng các thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho các thí sinh trong việc tìm hiểu thông tin về ngành điều dưỡng và định hướng ngành nghề học tập cho tương lai.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Mẫu hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

Mẫu hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh ngành Điều dưỡng TPHCM năm 2018. Theo đó, những thí sinh có mong...
02871060222