Cao đẳng điều dưỡng

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:10
Nguyễn Trang

Học Văn bằng 2 ngành Điều Dưỡng Sài Gòn có gì thay đổi?

Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng giúp các thí sinh có thể chuyển đổi ngành học phù hợp với xu hướng nghề nghiệp tương lai. Vậy theo học Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng có gì thay đổi hay không trong năm 2018 mà các trường đào tạo và hợp tác?

Học Văn bằng 2 ngành Điều Dưỡng Sài Gòn có gì thay đổi?

Ngành Điều dưỡng được đánh giá là một trong những ngành học quan trọng, nhằm đáp ứng được những nhu cầu công việc đặt ra. Hiện nay, các trường mở rộng thêm chương trình đào tạo Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng nhằm giúp cho sinh viên có cơ hội chuyển đổi được ngành học phù hợp, nhằm sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn được việc làm và mức lương ổn định.

Theo đó, điều kiện học Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng Sài Gòn trong năm 2018 nhìn chung không có sự thay đổi so với năm 2017. Vì vậy, điều kiện xét tuyển cụ thể như sau:

Học Văn bằng 2 ngành Điều Dưỡng Sài Gòn có gì thay đổi? 1
Học Văn bằng 2 ngành Điều Dưỡng Sài Gòn có gì thay đổi?
  • Thí sinh phải tốt nghiệp trình độ từ Cao đẳng trở lên thuộc bất kỳ ngành nghề nào trong hệ thống Giáo dục cũng có thể đăng ký theo học hệ đao tạo Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng;
  • Thí sinh là công dân Việt Nam không đang trong thời gian thi hành án hay có những hành vi trái với Pháp luật;
  • Đảm bảo sức khỏe tốt để theo học trong suốt quá trình đào tạo;

Theo đó, năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM tuyển sinh hệ Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng trên khắp khu vực cả nước. Theo đó, thí sinh mong muốn theo học văn bằng 2 này sớm hoàn tất hồ sơ cũng như những thủ tục khác liên quan gửi về trường đào tạo. Vậy, ngành Điều dưỡng học những gì? Chương trình đào tạo như thế nào?

Những lý do nên theo học ngành Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng

Mỗi một sinh viên đều mong muốn sau khi tốt nghiệp sẽ lựa chọn được việc làm phù hợp với mức lương ổn định. Bên cạnh đó, tình trạng một số sinh viên sau khi tốt nghiệp nhưng không lựa chọn được việc làm phù hợp đều có mong muốn chuyển đổi nghề nghiệp. Theo học hệ Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng hiện nay được nhiều đối tượng mong muốn theo học, vậy đây là lý do khiến nhiều người lựa chọn ngành nghề học này?

Điều dưỡng là ngành liên quan đến sức khỏe của người bệnh, là những người trực tiếp theo dõi và chăm sóc tình trạng bệnh lý của từng bệnh nhân theo thông báo từ cấp trên đưa xuống. Theo đó, yêu cầu đặt ra đối với mỗi điều dưỡng viên cần phải có kiến thức vững, tay nghề giỏi để sớm hoàn thành được nhiệm vụ được giao, bảo đảm tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sớm được phục hồi nhanh chóng.

Học Văn bằng 2 ngành Điều Dưỡng Sài Gòn có gì thay đổi? 2
Những lý do nên theo học ngành Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng

Việc lựa chọn học Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng để chuyển đổi việc làm và kafn cueehc trong môi trường Y tế được đánh giá là một trong những bước chuyển hướng đúng đắn. Sau thời gian học tập từ 18 - 20 tháng sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng hệ chính quy và có thể xin việc ở những bệnh viện, phòng khám hay những trung tâm Y tế khác nhau với đúng chuyên môn đào tạo.

Đặc biệt hơn nữa ngành Điều dưỡng hiện nay đang nằm trong những nhóm ngành có nguồn nhân lực thiếu hụt nghiêm trọng. Đây cũng là một trong những ký do khiến nhiều thí sinh đăng ký theo học ngành Điều dưỡng. Cầm tấm bằng Cao đẳng Điều dưỡng thành phố Hồ Chí Minh sinh viên còn có cơ hội làm việc ở những quốc gia khác nhau như: CHLB Đức, Úc, Nhật Bản,... tại các viện dưỡng lão hay những trung tâm Y tế; bệnh viện lớn. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp các bạn sẽ biết thêm được nhiều kinh nghiệm trong công việc, đặc biệt chính sách đãi ngộ và mức lương khá hấp dẫn.

>>>>> Tìm hiểu thêm về băn khoăn ngành Điều dưỡng có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm như thế nào?

Theo học Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng trong những năm trở lạu đây nhìn chung không có sự thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, khi muốn theo học hệ đào tạo này mọi người nên tìm để biết được nên học Điều dưỡng ở đâu chất lượng đào tạo uy tín để theo học nhằm nắm bắt được mọi kiến thức và vững tay nghề hơn về sau.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222