Cao đẳng điều dưỡng

Thứ hai: 03/10/2022 lúc 10:29
Trần Thị Mai

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh. Vậy nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các trường Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM.

Công việc của ngành điều dưỡng

Điều dưỡng là một trong những ngành nghề độc lập trong hệ thống y tế Việt Nam và trở thành người phụ tá cho các thầy thuốc.  Điều dưỡng viên là những người thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và đang dần có vai trò quan trọng trong hệ thống Y Tế hiện nay.

Ở những bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh các điều dưỡng viên sẽ  thực hiện những công việc giúp chăm sóc phục hồi sức khỏe bệnh nhân và trực tiếp hỗ trợ Bác sĩ phát hiện các bất thường, xử lý nhanh các trường hợp cấp cứu xảy ra. Ngoài ra còn tiếp tục thực hiện với quy trình khép kín tại bệnh viện, các bộ phận để hoàn thiện hơn công tác chăm sóc bệnh nhân, cụ thể như:

  • Giải đáp thắc mắc cho người bệnh và gia đình bệnh nhân về tình trạng sức khỏe.
  • Thực hiện và hướng dẫn những công việc như thực hiện đón tiếp, hướng dẫn thủ tục khám chữa bệnh.
  • Hướng dẫn người bệnh thực hiện các cách tự chăm sóc bản thân nhằm phục hồi sức khỏe cách tốt nhất.
  • Tiến hành các kỹ năng xử lý lâm sàng để theo dõi tình hình bệnh.
  • Tham gia động viên người bệnh và người nhà bệnh nhân để truyền tải những nguyện vọng của người bệnh đến bác sĩ.
  • Quản lý thiết bị y tế, máy móc, trang thiết bị y tế, dụng cụ tại các cơ sở y tế trong bệnh viện.

Ngoài ra các điều dưỡng viên giỏi có thể thực hiện vai trò quản lý chăm sóc tại cơ sở y tế hoặc tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tư vấn sức khỏe phục vụ cho cộng đồng. Hay tham gia giảng dạy tại các trường học, đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về sức khỏe…

Để thực hiện được những yêu cầu công việc của ngành điều dưỡng và theo đúng quy định tại Bệnh viện, cơ sở y tế thì bạn cần tìm địa chỉ đào tạo điều dưỡng uy tín, chất lượng cao.

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Tại TPHCM có nhiều trường cao đẳng đào tạo ngành Điều dưỡng như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Hồng Đức, Cao đẳng Bách Việt… 

Trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng uy tín, chất lượng cao. Hằng năm thu hút được số lượng lớn các thí sinh theo học nhóm ngành Y Dược tại đây nói chung và ngành Cao đẳng Điều dưỡng nói riêng.

Năm 2022, nhà trường tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo phương thức  xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Với hình thức xét tuyển thuận lợi xóa bỏ áp lực thi cử - điểm số, tuyển thẳng đối với những học sinh đã tốt nghiệp THPT, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.

nen-hoc-cao-dang-dieu-duong-o-dau
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh cao đẳng Điều dưỡng

Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và học của sinh viên nhà trường chú trọng xây dựng cơ sở vật chất hiện đại đầy đủ theo đúng quy định của Bộ, đồng thời đào tạo lý thuyết song song với thực hành từ đó trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên môn, kỹ năng để đáp ứng công việc sau khi ra trường tốt nhất. Chính việc trang bị phòng thực hành, phòng thí nghiệm theo quy định của Bộ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy và sinh viên  học tại trường.

Xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao là các bác sĩ, thạc sĩ… có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Y Dược trực tiếp giảng dạy cho sinh viên tạo nên nền tảng cho sinh viên ngay từ khi còn học tập tại nhà trường.

Ngoài ra khi học tập tại trường sinh viên ngành Điều dưỡng tại trường cao đẳng điều dưỡng TPHCM được đào tạo kỹ năng như kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nghề nghiệp… Chính điều này là yếu tố để các sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin khẳng định bản thân để chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập gắn liền với thực tế cũng như cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nhà trường đã liên kết với rất nhiều doanh nghiệp và cơ sở y tế trong các nước, nhà trường đã thực hiện công việc làm cầu nối cho sinh viên với những đơn vị tuyển dụng.

Với những điểm mạnh ở trên có thể thấy rằng Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chính là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Điều dưỡng tốt tại khu vực TPHCM để thí sinh lựa chọn học tại nhà trường.

Có rất nhiều cách tuyển sinh cao đẳng điều dưỡng. Vì vậy, các bạn có thể lựa chọn cho mình cách xét tuyển dưới đây: 

Cách 1: Đăng ký xét tuyển cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM online ngay trên website của nhà trường.

Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của trường.

Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại các địa chỉ đào tạo.

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những trường cao đẳng điều dưỡng TPHCM và có lời giải đáp cho thắc mắc: Nên học ngành Điều dưỡng ở đâu?. Nếu bạn đang muốn theo đuổi ước mơ và theo học ngành nghề điều dưỡng thì hãy lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp. Và đừng quên đến với Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để được đào tạo chuyên sâu nhé!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
Mẫu hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

Mẫu hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh ngành Điều dưỡng TPHCM năm 2018. Theo đó, những thí sinh có mong...
02871060222