Cao đẳng điều dưỡng

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:08
Nguyễn Trang

Hệ Cao đẳng ngành Điều dưỡng học mấy năm thì tốt nghiệp?

Em muốn theo học ngành Điều dưỡng nhằm có cơ hội để lựa chọn được việc làm như mong muốn sau khi tốt nghiệp, nhưng không biết ngành Điều dưỡng học mấy năm? Dưới đây Ban tư vấn tư tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ giải đáp cụ thể thắc mắc trên. (Minh Ngọc - 18 tuổi, Quận 5, TP.HCM)

Hệ Cao đẳng ngành Điều dưỡng học mấy năm thì tốt nghiệp?

Trong những năm trở lại đây ngành Điều dưỡng trở thành một trong những ngành HOT được nhiều thí sinh lựa chọn theo học. Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, đối với hệ Cao đẳng Điều đưỡng hình thức xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT. Vì vậy, mở rộng thêm cơ hội cho những thí sinh có mong muốn theo đuổi trở thành Điều dưỡng viên trong tương lai. Bên cạnh đó, mức điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cũng là một trong những thông tin được nhiều thí sinh quan tâm đến khi theo học ngành đào tạo này.

Hệ Cao đẳng ngành Điều dưỡng học mấy năm thì tốt nghiệp? 1
Hệ cao đẳng ngành Điều dưỡng học mấy năm thì tốt nghiệp?

Hệ Cao đẳng ngành Điều dưỡng học mấy năm? Là băn khoăn được nhiều người quan tâm đến khi lựa chọn ngành học này. Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược nói riêng và những trường đào tạo ngành Điều dưỡng về thời gian đào tạo sẽ trong thời gian là 3 năm. Theo đó, sinh viên sẽ được đào tạo theo một chương trình chuẩn và đảm bảo về tỷ lệ: kiến thức lý thuyết sẽ chiếm 30 - 50% và thực hành chiếm 50 - 70%.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Y Dược HCM tiến hành thực hiện chương trình học chương trình đào tạo trong thời gian 3 năm với chương trình đào tạo cụ thể: các môn học đại cương, những môn học cơ sở ngành, chuyên ngành và đi thực tập và cuối cùng sẽ tiến hành làm khóa luận tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hàng năm được Bộ Y tế giao cho sứ mệnh cao cả về việc đào tạo những nguồn nhân lực chất lượng để đáp ứng những yêu cầu công việc đưa ra. Nhà trường mở rộng thêm những chương trình đào tạo Liên thông và Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng để cho các thí sinh có mong muốn theo học tại Trường.

Tổng quan về chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng được đánh giá là một trong những ngành học gắn liền với thực tiễn trong cuộc sống nên tạo được hứng cho người học. Theo đó, khi theo học ngành Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh sinh viên sẽ được đào tạo theo một chương trình chuẩn như sau:

Hệ cao đẳng ngành Điều dưỡng học mấy năm thì tốt nghiệp? 2
Tổng quan về chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng
  • Nội dung về cấu tạo, những hoạt động và chức năng của người bệnh và trong trạng thái bình thường nhất.
  • Phân tích thêm những yếu tố tâm ký của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
  • Những yếu tố tác động của môi trường đến sức khỏe của con người. Đồng thời, giảng viên còn đào tạo thêm cho sinh viên những biện pháp về quá trình duy trì và cải thiện cuộc sống nhằm để nâng cao và bảo vệ sức khỏe.
  • Trình bày những nguyên tắc cơ bản về quá trình chăm sóc Điều dưỡng.
  • Bên cạnh đó, trong quá trình theo học sinh viên còn được đào tạo thêm những kiến thức về triệu chứng chính và những biện pháp phòng bệnh nội/ ngoại khoa hay những căn bệnh truyền nhiễm thường gặp trong đời sống hàng ngày.
  • Đồng thời, sinh viên ngành Điều dưỡng còn được biết thêm những chính sách Nhà nước, Luật pháp và những nhiệm vụ chính trong công tác; bảo vệ vầ nâng cao sức khỏe cho người dân.

Với một chương trình chuẩn như vậy sau thời gian đào tạo 3 năm sinh viên sẽ nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong ngành nghề. Khi làm việc trong những môi trường khác nhau sinh viên không phải bỡ ngỡ, nhát tay và sợ sệt. Vậy, sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không? cũng được nhiều sinh viên quan tâm đến.

Tất cả những thông tin cung cấp trên Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược đã giải đáp cho mọi người được biết rõ hơn về ngành Điều dưỡng học mấy năm.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222