Cao đẳng điều dưỡng

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:06
Nguyễn Trang

Giải đáp băn khoăn ngành Điều dưỡng học những gì

Điều dưỡng là một trong những ngành nắm giữ một vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống ngành Y tế. Vậy sinh viên ngành Điều dưỡng học những gì? Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường như thế nào? Đây là những băn khoăn xoay quanh đến ngành học Điều dưỡng được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm đến.

Giải đáp băn khoăn ngành Điều dưỡng học những gì

Lựa chọn ngành nghề là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều thí sinh quan tâm đến, bởi nó ảnh hưởng đến sự phát triển tương lai nghề nghiệp của các em về sau. Ngành Điều dưỡng trong những thời gian qua được khá nhiều người lựa chọn. Vậy, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡngngành Điều dưỡng học những gì?

Trường Cao đẳng Dược thành phố Hồ Chí Minh áp dụng một chương trình đào tạo chất lượng, với mô hình "Nhà trường - Bệnh viện" giúp các sinh viên tiếp cận được những kiến thức và kỹ năng một cách triệt để. Đối với chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được đào tạo những chương trình.

Giải đáp băn khoăn ngành Điều dưỡng học những gì 1
Giải đáp băn khoăn ngành Điều dưỡng học những gì

Đội ngũ giảng viên sẽ trang bị cho các sinh viên những nền tẳng kiến thức cơ bản vè chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và Điều dưỡng. Đặc biệt sinh viên được trau dồi thêm được những khả năng phân tích, nguyên lý Điều dưỡng, quy trình kỹ thuật Điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật Điều dưỡng chuyên khoa, chẩn đoán Điều dưỡng. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình đào tạo sinh viên được đào tạo thêm những biện pháp duy trì và điều kiện sống để bảo về, nâng cao sức khỏe của con người. Đây là những phần kiến thức quan trọng nhất mà các sinh viên sẽ được đào tạo khi theo học ngành học này. Chương trình ngành Điều dưỡng học mấy năm thì tốt nghiệp?

Ngoài ra, sinh viên ngành Điều dưỡng còn được trang bị những kiến thức:

  • Điều dưỡng cơ sở về Sức khỏe - Môi trường và vệ sinh nâng cao sức khỏe;
  • Đạo đức Điều dưỡng;
  • Dược lý Điều dưỡng;
  • Pháp luật - Tổ chức Y tế;
  • Giáo dục sức khỏe và thực hành Điều dưỡng;
  • Chăm sóc người bệnh và chăm sóc tích cực;
  • Quản lý Điều dưỡng;
  • Nghiên cứu khoa học Điều dưỡng;
  • ...

Sinh viên ngành Điều dưỡng còn được bổ trợ thêm những kiến thức về chẩn đoán và chăm sóc Điều dưỡng, những kỹ năng mềm cần có trong nghề nghiệp như: kỹ năng trong giao tiếp, kỹ năng về làm việc nhóm,... kỹ năng nghề nghiệp như: Cận lâm sàng, Thư ký Y khoa, thủ tục hành chính bệnh viện,...

Theo học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không?

Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng Hồ Chí Minh được khá nhiều sinh viên quan tâm đến. Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người ngày một tăng cao, bởi vậy mỗi một bệnh viện hay một trung tâm Y tế cần phải đòi hỏi cần có một nguồn nhân lực đủ để đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sinh viên có thể làm việc ở các bệnh viện, các Viện dưỡng lão, Viện thẩm mỹ, Spa hay những Trung tâm chăm sóc sức khỏe,...

Giải đáp băn khoăn ngành Điều dưỡng học những gì 2
Theo học ngành Điều dưỡng có dễ xin việc hay không?

Đặc biệt hơn nữa, sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng còn có cơ hội làm việc ở những quốc gia đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực Điều dưỡng viên. Hiện nay, các nước như Nhật Bản, CHLB Đức, Úc,... ở những Trung tâm chăm sóc sức khỏe, các Viện dưỡng lão đang rất cần bổ sung thêm nguồn nhân lực. Khi làm việc trong những môi trường này, sinh viên sẽ được tiếp cận được môi trường làm việc chuyên nghiệp và hưởng được mức lương khá cao.

Những thông tin trên đã giải đáp cho các thí sinh được biết ngành Điều dưỡng học những gì? Nhằm đáp ứng cho điều kiện học tập cho các sinh viên nhà trường còn mở rộng thêm những chương trình đào tạo Liên thông và Văn bằng 2 ngành Điều dưỡng nhằm có cơ hội lựa chọn được điều kiện làm việc thuận lợi hơn về sau.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Nên học cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu học tập của thí sinh....
Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Sinh viên học Cao đẳng điều dưỡng có dễ xin việc không?

Có khá nhiều các bạn trẻ đang băn khoăn: Học cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM? Học cao đẳng Điều dưỡng có dễ xin việc...
02871060222