Cao đẳng dược

Thứ tư: 31/01/2024 lúc 11:42
Trần Thị Mai

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng. Vậy Cao đẳng Dược nên học trường nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin giải đáp thắc mắc ở trên. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Đặc thù của ngành Y Dược gắn liền với sức khỏe và tính mạng của người bệnh nên để trang bị hành trang tốt  để theo đuổi sự nghiệp trong tương lai, do đó cần tìm hiểu kỹ thông tin các trường Cao đẳng Dược tốt ở TPHCM hiện nay.

Tìm hiểu ngành Dược

Trong những năm gần đây có rất nhiều các thí sinh lựa chọn theo học ngành Dược. Bởi nhiều lý do khác nhau, có thể thấy rằng ngành Dược được mọi người coi trọng là ngành nghề thanh tao, cao quý, bên cạnh đó mức thu nhập của nghề luôn ở mức ổn định so với những ngành nghề khác, đặc biệt cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp ngành Dược.

Ngành Dược được phát triển dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau chủ yếu liên quan đến ngành  Hóa học, sinh học để căn cứ vào đó bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Nói cách khác Dược học là ngành liên quan đến việc bào chế, sản xuất, phân phối thuốc và các sản phẩm  hỗ trợ, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ngành Dược thường xuyên sử dụng các kỹ thuật điều chế, sản xuất tân dược, tinh chất các hợp chất thứ cấp từ thực vật làm thuốc, tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Ngành học này có liên quan đến việc sản xuất các loại vắc xin phòng trị bệnh, những sản phẩm tăng cường việc phòng trị bệnh… có đóng góp trực tiếp vào hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cao đẳng Dược nên học trường nào tốt?

Mỗi năm số lượng thí sinh theo học ngành Dược ngày càng tăng cao để đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân  lực trong xã hội hiện nay.

Bên cạnh việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với xu hướng việc làm hiện tại thì các thí sinh cũng cần chú ý đến việc theo học tại ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo….

Một số các trường cao đẳng Y Dược chính quy tại TPHCM có đào tạo hệ Cao đẳng Dược hiện nay như:

  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.
  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.
  • Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  • Trường Cao Đẳng ASEAN
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  • Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
  • Trường Cao đẳng Miền Nam
  • ….

Trong số các trường Cao đẳng ở trên, hàng năm nhận được nhiều lựa chọn đăng ký theo học đó là trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã được xây dựng và hình thành hơn 10 năm theo quyết định của Bộ Lao động Thương Binh và Xã Hội.

Cao Đẳng Dược Nên Học Trường Nào

Năm 2024, nhà trường tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng ngành Dược theo phương thức xét tuyển học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc đỗ  tốt nghiệp BTVH.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học tại cơ sở của nhà trường.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc phải truy cứu  trách nhiệm hình sự hay vi phạm pháp luật.

Bên cạnh phương thức xét tuyển đơn giản nhà trường còn áp dụng chương trình đào tạo theo chuẩn của Bộ đưa ra với việc phân bổ thời gian đào tạo là 70% kiến thức thực hành và 30% lý thuyết. Điều này sẽ giúp các sinh viên sau khi học xong  Cao đẳng Dược ở TPHCM sẽ trau dồi tốt kiến thức, kỹ năng tốt cho công việc sau này.

Mọi trang thiết bị máy móc và dụng cụ hỗ trợ thực hành được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đầu tư đầy đủ bên cạnh đó trường xây dựng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn. Điều này giúp cho việc học của thí sinh luôn gắn liền với các buổi giảng thực tế nhằm giúp tạo điều kiện tốt nhất.

Ngoài Cao đẳng Dược nhà trường còn đào tạo các nhóm ngành Y Dược khác như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Hộ sinh. Tất cả các ngành trường đào tạo đều áp dụng mức học phí năm 2024 là 1.200.000đ/ tháng. Đây là mức học phí phù hợp với hoàn cảnh của nhiều sinh viên. Hằng năm nhà trường còn đưa ra chính sách an sinh giáo, có chính sách miễn giảm học phí đối với những sinh viên thuộc diện con em thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo/ cận nghèo,...

Nhà trường còn chủ động liên kết với Bệnh viện 30/4 - Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp. Hồ Chí Minh, liên kết với những quầy thuốc lớn,... tích lũy được thêm nhiều kiến thức chuyên ngành mới, kỹ năng trong nghề nghiệp, làm nền tảng sau khi tốt nghiệp.

Sau thời gian 3 năm theo học ngành Cao đẳng Dược ở Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có giá trị sử dụng trên toàn quốc.

Các thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Dược để theo đuổi đam mê chăm sóc sức khỏe mọi người hãy nhanh chóng đăng ký vào trường theo các cách như:

  • Thí sinh đăng ký theo học Cao đẳng Dược trên website của nhà trường.
  • Đến địa chỉ tiếp Văn phòng tuyển sinh của Trường.
  • Thí sinh nộp hồ sơ bằng đường bưu điện theo 2 địa chỉ của nhà trường.

Hy vọng những thông tin chia sẻ thắc mắc Cao đẳng Dược nên học trường nào? ở trên sẽ giúp ích nhiều cho thí sinh. Chuyên mục này của nhà trường sẽ cập nhật nhanh chóng các thông tin về ngành Phục hồi chức năng, thí sinh hãy ghé để đón đọc.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
Ngành Dược học trường nào tốt nhất Hồ Chí Minh hiện nay?

Ngành Dược học trường nào tốt nhất Hồ Chí Minh hiện nay?

Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có rất nhiều các trường đào tạo ngành Dược, tuy nhiên thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin...
02871060222