Cao đẳng hộ sinh

Thứ sáu: 31/08/2018 lúc 10:11
Vũ Duyên

Những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh

Mỗi một ngành học có những đặc trưng riêng và khi theo học các em cần phải cố gắng để sớm hoàn thiện được bản thân, trở thành những người lao động tốt. Đối với ngành Hộ sinh cũng vậy, khi lực chọn theo học bên cạnh tiếp thu những kiến thức các em cần rèn luyện những kỹ năng để mang lại hiệu quả công việc tại cơ quan làm việc.

Hiểu như thế nào về ngành Hộ sinh?

Hộ sinh là được hiểu là một chuyên ngành Y tế đào tạo những nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, ý thực cao để phục vụ nhân dân. Đặc biệt, đào tạo nên những nguồn nhân lực ngành Hộ sinh có kiếm thức; kỹ năng thực hành tốt về sức khỏe của mẹ và bé. Hộ sinh được đánh giá là một trong những ngành quan trọng đối với mỗi Quốc gia, cung cấp nguồn nhân lực đáp ứng được những yêu cầu trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh 1
Hiểu như thế nào về ngành Hộ sinh?

Thực trạng hiện nay cho thấy nguồn nhân lực tại các bệnh viện Phụ sản, trung tâm hay cơ sở Y tế đang trong tình trạng thiếu hụt. Vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với các trường Đại học/ Cao đẳng Y Dược có đào tạo ngành Hộ sinh hàng năm cần phải cung cấp được những nguồn nhân lực chất lượng.

Những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh

Khi theo học ngành Hộ sinh bên cạnh việc tiếp nhận những kiến thức liên quan đến ngành nghề, các em cần phải chú ý đến việc rèn luyện những kỹ năng cần có đối với ngành này. Vậy, khi theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh TPHCM cần rèn luyện những kỹ năng nào?

Kỹ năng lên kế hoạch: Nữ Hộ sinh giỏi sẽ là người biết lên kế hoạch và sắp xếp công việc hợp lý. Biết cách căn chỉnh về thời gian, khối lượng công việc trong ngày, trong mỗi tuần để chăm sóc các sản phụ và trẻ sơ sinh được tốt hơn.

Nắm vững về những kiến thức về chuyên môn: kiến thức chuyên môn cũng đóng một phần quan trọng trong việc hình thành kỹ năng năng trong nghề nghiệp. Bởi khi nắm vững những kiến thức Hộ sinh mọi người hoàn toàn tự tin khi thực hiện công việc, không có cảm giác sợ sệt hay lo lắng.

Những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh 2
Nắm vững về những kiến thức về chuyên môn

Tính nhanh nhẹn và chính xác trong công việc: Công việc ngành Hộ sinh khá nhiều, đôi khi một người có thể đảm nhiệm nhiều công việc trong cùng một lúc. Do vậy, nhanh nhẹn trong công việc sẽ giúp mọi người giải quyết được khối lượng công việc nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo được yếu tố chính xác, bởi những công việc đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Tư vấn sức khỏe: Việc làm ngành Hộ sinh trong ngành Hộ sinh khá đa dạng, họ còn có trách nghiệm trong việc hỗ trợ tư vấn, giáo dục sức khỏe sinh sản, giới tính. Hỗ trợ thăm khám thời kỳ chơ sinh, hướng dẫn các bà mẹ trong thời kỳ thai nghén theo đúng quy trình kỹ thuật tại nhà hay những cơ sở Y tế.

Học ngành Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM thông báo tuyển sinh ngành Hộ sinh và những ngành khác thuộc nhóm sức khỏe năm 2018. Theo học ngành Hộ sinh tại trường sinh viên được đào tạo theo một chương trình chuẩn, theo mô hình đào tạo "Nhà trường - Bệnh viện" giúp sinh viên dễ dàng tiếp nhận được những kiến thức chuyên ngành một cách dễ dàng.

Nhà trường liên kết với những bệnh viện lớn nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên thực tập, các em không phải tự liên hệ địa chỉ thực hành. Đây là những khoảng thời gian giúp sinh viên biết thêm được những tố chất để theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh. Bên cạnh đó, phòng học và các trang thiết bị kỹ thuật được chú trọng đầu tư đầy đủ và hiện đại nhằm hỗ trợ quá trình học tập của các sinh viên trong suốt thời gian đào tạo 3 năm.

Trên đây là những thông tin đưa ra nhằm giúp cho sinh viên được biết đến những kỹ năng cần có khi theo học ngành Hộ sinh. Nếu yêu thích và có ước muốn theo học ngành Hộ sinh hãy nhanh chóng hoàn tất hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh gửi về trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Hộ sinh, tuy nhiên ngành nghề này khá nhạy...
Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Ngành Hộ sinh là một trong những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé, để đăng ký theo học ngành...
02871060222