Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:42
Quách Tĩnh

Công việc của Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học sau khi ra trường

Theo học ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì? Câu hỏi được khá nhiều thí sinh quan tâm khi có ý định theo học ngành nghề này. Cùng lắng nghe những lời giải đáp cụ thể của Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Sài Gòn ở thông tin dưới đây.

Hiểu như thế nào về ngành Xét nghiệm Y học?

Xét nghiệm Y học là một trong những ngành có tính ứng dụng cao trong xu hướng phát triển xã hội hiện đại. Theo đó, ngành Xét nghiệm Y học không thể thiếu trong những bệnh viện lớn, những trung tâm hay cơ sở Y tế. Đây cũng là một trong những ngành đang tạo được sức hút cho rất nhiều đối tượng các thí sinh. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội lựa chọn được việc làm đa dạng với mức lương ổn định. Bởi hiện nay xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mỗi người ngày một tăng cao, không đơn giản chỉ là việc điều trị chữa bệnh mà còn tập trung vào việc phòng bệnh.

Công việc của Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học sau khi ra trường 1
Hiểu như thế nào về ngành Xét nghiệm Y học?

Xét nghiệm Y học là những phần kiến thức và kỹ năng cơ thể để thực hiện quá trình kiểm tra, giám sát quy chế vô khuẩn, về cách sử dụng hóa chất như thế nào đúng quy định và đảm bảo an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm,... Tuy nhiên, các thí sinh cần tìm hiểu về biết được địa chỉ theo học Kỹ thuật viên Xét nghiệm ở đâu uy tín và chất lượng nhất hiện nay?

Theo học ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì?

Những người làm công tác Xét nghiệm tại các bệnh viện, trung tâm Y tế thì được gọi chung là Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học, được đào tạo ở các trình độ từ Trung cấp, Cao đẳng Xét nghiệm, Đại học, làm việc tại các phòng Xét nghiệm của các bệnh viện, phòng khám, cơ sở khám chữa bệnh nói chung. Vậy, những công việc cụ thể của ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì?

Công việc của Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học sau khi ra trường 2
Theo học ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì?

Ngành Xét nghiệm Y học đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế. Theo đó, những sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Xét nghiệm tại các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ làm việc trong môi trường làm việc cụ thể như:

  • Pha hóa chất, thuốc thử và chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ, để thực hiện được các kỹ thuật xét nghiệm.
  • Tổ chức, đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ và chuẩn bị bệnh nhân trước khi tiến hành lấy bệnh phẩm (ví dụ: máu, nước tiểu, đờm, …) để làm xét nghiệm.
  • Thiết lập, điều chỉnh và kiểm tra các quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng các xét nghiệm Y tế.
  • Sử dụng thành thạo những trang thiết bị tự động hoá để thực hiện các xét nghiệm.
  • Phân tích và nhận định kết quả xét nghiệm trợ giúp cho các Bác sỹ lâm sàng.
  • Thực hiện các kỹ thuật xác định vi sinh vật, ký sinh trùng gây bệnh, phân tích các chất trong máu, dịch sinh vật, thực hiện công tác an toàn truyền máu và kiểm tra hiệu quả điều trị của thuốc…
  • Các Kỹ thuật viên Xét nghiệm là người biết cách vận hành thành thạo những trang thiết bị tự động hoá để thực hiện các xét nghiệm, nhận định và phân tích kết quả xét nghiệm trợ giúp cho các bác sỹ có thể chẩn đoán được chính xác nhất tình trạng bệnh mà người bệnh đang gặp phải. Nhờ những kết quả mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với căn bệnh và cơ địa của người bệnh.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM học khá đa dạng, bởi vậy sinh viên sau khi ra trường sinh viên không phải quá lo lắng ngành Xét nghiệm Y học ra làm gì?

>>>>> Thông tin về thủ tục làm hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM, các thí sinh tham khảo thêm thông tin.

Khi có mong muốn theo học ngành nghề này thí sinh cần tìm hiểu và lựa chọn được trường đào tạo uy tín cũng như mức học phí Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM,... trong năm học 2018 - 2019. Nhằm nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Một trong những ngành giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế đó là Xét nghiệm Y học. Nhiều năm trở lại đây các thí...
Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Để chọn cho bản thân mình một ngành học là điều không hề dễ dàng bởi nó còn liên quan trực tiếp tới công việc và...
02871060222