Liên thông cao đẳng y dược

Thứ bảy: 17/09/2022 lúc 15:29
Trần Thị Mai

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học phí liên thông cao đẳng điều dưỡng bao nhiêu? Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?... Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể các thông tin về vấn đề học liên thông cao đẳng điều dưỡng. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé.

Tìm hiểu ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng đang là ngành học giữ vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế, đặc biệt xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Điều dưỡng viên sẽ có nhiệm vụ chăm sóc và góp phần vào sự bình phục của người bệnh.

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng sẽ có chuyên môn kiến thức, kỹ năng để chăm sóc người bệnh tốt hoặc bạn cũng có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc giảng dạy và nghiên cứu tại các đơn vị y tế, đơn vị giáo dục về sức khỏe, dinh dưỡng.

Điều dưỡng viên khi được học qua trường lớp sẽ có kỹ năng chăm sóc người bệnh, xử lý tốt các vấn đề y khoa như là dụng cụ phẫu thuật, thuốc, thiết bị y khoa, làm thủ tục xuất nhập viện, chăm sóc bệnh nhân từ ngày nhập viện đến khi xuất viện.

Ngoài vai trò là người chăm sóc sức khỏe thì các điều dưỡng viên còn là người bạn tâm sự, chia sẻ để cho người bệnh được động viên, an ủi giúp ích cho quá trình điều trị.

Liên thông cao đẳng điều dưỡng là gì? 

Liên thông là hình thức đào tạo sinh viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo để các thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp, cao đẳng sẽ có cơ hội bổ sung thêm kiến thức và được cấp bằng cao đẳng.

Hình thức đào tạo này sẽ giúp rút ngắn thời gian đào tạo mà sinh viên vẫn có được tấm bằng cao đẳng có giá trị tương đương với bằng cao đẳng chính quy.

Trên thực tế hiện nay thì bằng cao đẳng liên thông và bằng cao đẳng  chính quy sẽ có giá trị tương đương nhau khi đi xin việc do đó bạn không cần quá lo lắng khi quyết định học liên thông lên cao đẳng.

Thí sinh khi có bằng tốt nghiệp Trung cấp ngành Điều dưỡng sẽ đủ điều kiện để học liên thông lên Cao đẳng ngành điều dưỡng. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì để liên thông lên trình độ cao đẳng Điều dưỡng sau khi đã tốt nghiệp trung cấp ngành Điều dưỡng sẽ cần thời gian đào tạo trong 18 tháng.

hoc-lien-thong-cao-dang-dieu-duong
Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh liên thông cao đẳng Điều dưỡng

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một địa chỉ đào tạo uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhóm ngành Y Dược. Ngoài hệ cao đẳng chính quy nhà trường còn đào tạo hệ liên thông và hệ văn bằng 2. 

Điều kiện để thí sinh được xét tuyển Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại nhà trường thì sinh sẽ cần đáp ứng điều kiện đã tốt nghiệp trung cấp nhóm ngành điều dưỡng.

Mục tiêu đào tạo của nhà trường luôn lấy chất lượng làm đầu nên nhà trường kuoon đổi mới chương trình đào tạo để phù hợp hơn với sự thay đổi của ngành Y nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng.

Chương trình đạo tạo Liên thông ngành Y Dược mà nhà trường đang áp dụng là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết sách vở và thực tiễn. Học viên theo học được trang bị những kiến thức toàn diện về chuyên môn lẫn tay nghề nhờ mô hình đào tạo có liên kết với nhiều cơ sở y tế, tạo điều kiện thực hành thực tiễn cho người học.

Sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường đào tạo chất lượng cao, mô hình đào tạo chuyên sâu theo đúng chuẩn.Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh liên tục trong tất cả các ngày trong tuần và cả thứ 7 & CN.

Sau 18 tháng đào tạo, sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng Điều Dưỡng. Tấm bằng này hoàn toàn có gái trị tương đương với tấm bằng đào tạo chính quy khi đi xin việc. Đồng thời, sinh viên cũng có thể tiếp tục đăng ký học liên thông lên đại học cùng khối ngành sức khỏe.

Cơ hội việc làm mở rộng sau khi sinh viên tốt nghiệp Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng phù hợp hơn với kiến thức chuyên môn, năng lực ngành nghề của bản thân. Một số công việc chính của điều dưỡng viên như:

  • Cùng với bác sĩ theo sát quá trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh tại các cơ sở y tế, bệnh viện.
  • Thông báo cho bác sĩ chuyên khoa về tình trạng của người bệnh để từ đó có phác đồ điều trị phù hợp hơn, đồng thời tham gia giải đáp thắc mắc của người bệnh, người nhà bệnh nhân thay cho bác sĩ.
  • Theo dõi, ghi chép và báo cáo tình trạng sức khỏe của người bệnh hàng ngày cho bác sĩ.
  • Tham gia vào việc quản lý trang thiết bị, đồ dùng trong cơ sở y tế theo sự phân công của bác sĩ chuyên khoa.
  • Hỗ trợ, động viên tinh thần của người bệnh.

Để theo học tại nhà trường  thí sinh rất dễ để đăng ký xét tuyển với các hình thức như:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đường link tại website
  • Cách 2: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm năm 2022 theo hình thức chuyển phát nhanh qua bưu điện.
  • Cách 3: Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển năm 2022 trực tiếp tại địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về thắc mắc: Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?. Hy vọng từ đó bạn đọc có thêm thông tin ngành nghề để định hướng tốt hơn cho tương lai.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Hiện có khá nhiều sinh viên hệ Cao đẳng sau khi học xong muốn học tiếp lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn....
Đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược theo mô hình Viện - Trường

Đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược theo mô hình Viện - Trường

Y Dược là lĩnh vực đặc thù liên quan trực tiếp tới tính mạng của người bệnh, chính vì vậy khi học bất cứ một chuyên...
02871060222