Liên thông cao đẳng y dược

Thứ tư: 03/01/2024 lúc 14:45
Trần Thị Mai

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Hiện có khá nhiều sinh viên hệ Cao đẳng sau khi học xong muốn học tiếp lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn. Vậy Liên thông cao đẳng lên đại học mất  bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm thông tin, bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé.

Liên thông Cao đẳng lên đại học là gì?

Liên thông đại học từ cao đẳng chính là hình thức đào tạo được Bộ GD&ĐT triển khai trên diện rộng tại nhiều trường trên cả nước. Việc liên thông này sẽ giúp sinh viên hệ cao đẳng tích lũy, học hỏi thêm kiến thức chuyên môn và sau khi học xong sẽ được cấp bằng Đại học.

Mỗi trường đại học sẽ có những hình thức đào tạo khác nhau căn cứ vào chính s ách và quy định của từng trường. Trên thực tế có 3 hình thức đào tạo liên thông được Bộ GD&ĐT quy định như:

  • Liên thông Đại học chính quy.
  • Đào tạo hệ vừa học vừa làm.
  • Đào tạo từ xa.

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Căn cứ theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT thời gian học liên thông cao đẳng lên đại học là 18 tháng ( 1,5 năm ). Thời gian này bao gồm cả thời gian sinh viên đi thực tập và hoàn thành được báo cáo tốt nghiệp. Tuy nhiên đối với những trường hợp sinh viên nợ môn hoặc chưa hoàn thành tốt báo cáo tốt nghiệp, luận văn thì thời gian học sẽ kéo dài hơn.

Các sinh viên học liên thông trái ngành  sẽ kéo dài thời gian học hơn để học chuyển đổi trước khi bước vào học các môn chuyên ngành ở hệ đại học. Do đó mà thời gian học tập của sinh viên trái ngành diễn ra trong khoảng 2 năm.

Ngoài ra cũng có nhiều thí sinh đăng ký học liên thông lên đại học ngoài giờ hành chính như buổi tối hoặc cuối tuần thì thời gian tốt nghiệp cũng sẽ không thay đổi. Nhiều trường tạo điều kiện cho sinh viên học vượt để các bạn lấy bằng sớm  hơn và  đáp ứng được các yêu cầu của trường đặt ra.

Tìm hiểu điều kiện học liên thông cao đẳng lên đại học

Căn cứ theo điều 4 quyết định 18/2017/QĐ-TTg, người tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng có nguyện vọng muốn học chương trình nâng cao lên đại học nếu đáp ứng những điều kiện của chương trình đào tạo.

Những người tham gia xét tuyển liên thông cần đảm bảo được những điều kiện quy định hiện hành về việc tuyển sinh đại học của Bộ GD&ĐT nếu có:

  • Sở hữu bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc trình độ cao đẳng được các cơ sở đào tạo trong nước cấp. Tất cả những người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp cần đảm bảo đã học và đạt yêu cầu ra trường khi có đầy đủ văn hóa trung học phổ thông theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.
  • Sở hữu bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp sẽ cần được công nhận theo quy định của Bộ GD&ĐT hoặc Bộ LĐTB&XH.

Với việc liên thông khối ngành sức khỏe những người đăng ký dự tuyển sẽ cần phải có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng khối ngành sức khỏe. Các trường hợp có bằng tốt nghiệp y sĩ sẽ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học những ngành y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt. Các trường hợp có bằng trung cấp Dược hoặc Cao đẳng Dược có thể đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành Dược.

Cao đẳng liên thông Đại học mấy năm? 

Cao đẳng liên thông Đại học mấy năm? 

Các phương thức tuyển sinh liên thông đại học

Các trường đại học có thể đưa ra lựa chọn tuyển sinh liên thông cao đẳng liên thông là thi tuyển và xét tuyển. Cụ thể như:

Phương thức thi tuyển: Các thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tại văn phòng tuyển sinh của trường. Đến khi trường tổng hợp đủ hồ sơ sẽ tổ chức thi tuyển. Các thí sinh tốt nghiệp hệ trung cấp sẽ yêu cầu thi 3 môn: 2 môn cơ bản + 1 môn cơ sở ngành. Các thí sinh đã tốt nghiệp hệ cao đẳng sẽ cần thi 2 môn: Môn cơ sở ngành và môn kiến thức ngành.

Phương thức xét tuyển: Với phương thức này thí sinh sẽ cần nộp hồ sơ đăng ký dự thi kèm theo cả bảng điểm và bản sao bằng tốt nghiệp hoặc trung cấp tại phòng tuyển sinh của trường. Nhà trường sẽ xét tuyển theo điểm học tập của thí sinh và thông báo kết quả.

Khi hoàn thành được chương trình học liên thông từ cao đẳng lên đại học sẽ được cấp bằng tương ứng với loại hình đại học đào tạo đã lựa chọn trước đó như:

  • Bằng chính quy loại bằng này sẽ tương đương với các thí sinh học đại học chính quy.
  • Bằng vừa học vừa làm: Bằng tại chức phù hợp cho những người vừa đi học vừa đi làm.
  • Bằng đào tạo từ xa: Dành cho những người học trực tuyến từ xa.

Trên đây là các thông tin liên quan đến Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu? Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác ở các bài viết tiếp theo.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học phí liên thông cao đẳng điều dưỡng bao nhiêu? Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?... Bài viết dưới đây sẽ...
Đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược theo mô hình Viện - Trường

Đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược theo mô hình Viện - Trường

Y Dược là lĩnh vực đặc thù liên quan trực tiếp tới tính mạng của người bệnh, chính vì vậy khi học bất cứ một chuyên...
02871060222