Cao đẳng dược

Thứ sáu: 31/08/2018 lúc 16:40
Vũ Duyên

Tốt nghiệp cao đẳng Dược có liên thông Đại học được không?

Nhiều thí sinh lo lắng không biết sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược thì điều kiện để theo học hệ Cao đẳng Dược Liên thông Đại học sẽ như thế nào? Theo học Dược có khó không? Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược hệ chính quy sinh viên hoàn toàn đủ điều kiện để liên thông tại các trường Đại học Y trên cả nước.

Điều kiện để liên thông Đại học Dược

Để có thể liên thông Đại học Dược thì thí sinh phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Những đối tượng đã học Cao đẳng Dược và tốt nghiệp tại các trường Cao đẳng Y dược chính quy
  • Tốt nghiệp loại khá trở lên với những bạn vừa mới tốt nghiệp.
  • Nếu tốt nghiệp Cao đẳng dược loại trung bình phải có ít nhất 1 năm làm việc gắn với chuyên môn được đào tạo mới được tham gia dự tuyển.
  • Với những đối tượng khác ngành Cao đẳng Dược muốn liên thông Đại học dược phải có giấy xác nhận chuyển ngành (bắt buộc).

Điều kiện học cao đẳng Dược Sài Gòn

Điều kiện học cao đẳng Dược Sài Gòn

Khi đã có đủ những điều kiện trên thì bạn cần phải vượt qua kỳ thi tuyển sinh đầu vào gồm những môn: môn cơ sở ngành (hoặc môn ngoại ngữ tiếng Anh) và một môn của kiến thức ngành và  môn cơ sở ngành (hoặc thực hành nghề) sẽ do Hiệu trưởng nhà trường quy định. Vậy, bằng Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc hay không?

Hồ sơ học Cao đẳng Dược liên thông Đại học

Để thi liên thông lên đại học khối ngành Y dược, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thi Cao đẳng Dược liên thông Đại học bao gồm những thứ sau:

Phiếu đăng ký dự thi có xác nhận đồng ý cho dự thi và theo học của cơ quan nơi thí sinh đang làm việc hay cơ quan quản lý y tế từ cấp Sở Y tế hoặc tương đương trở lên.

Bản sao hợp pháp các giấy tờ liên quan tới quá trình học tập như sau:

  • Bằng tốt nghiệp và bảng điểm các môn học trong chương trình đào tạo trung cấp y dươc (đối với đào tạo liên thông từ trung cấp), cao đẳng dược (đối với đào tạo liên thông từ cao đẳng) có công chứng.
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc văn hoá tương đương có công chứng;
  • Bản sao có công chứng giấy khai sinh;
  • Giấy xác nhận thâm niên chuyên môn do cơ quan nơi thí sinh đang làm việc hay cơ quan quản lý y tế từ cấp Sở Y tế hoặc tương đương trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe để học tập do cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền cấp.
  •  4 ảnh mới chụp không quá 6 tháng cỡ 4 x 6 (một ảnh dán vào phiếu đăng ký dự thi, đóng dấu giáp lai);
  • Giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên tuyển sinh của cơ quan có thẩm quyền (nếu có);

Ngoài ra, thí sinh thuộc KV3 dự thi tuyển sinh đào tạo Bác sỹ, Dược sỹ phải có thêm một trong các giấy tờ sau:

  1. Bản sao hợp pháp quyết định phân công công tác, giấy xác nhận thời gian làm việc tại KV1;
  2. Giấy xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
  3. Bản sao hợp pháp quyết định phân công công tác, giấy xác nhận thời gian trực tiếp chăm sóc, điều trị bệnh nhân HIV/AIDS, tâm thần, phong, lao, công tác trong lĩnh vực pháp y, y tế dự phòng, trực tiếp sản xuất, pha chế dược phẩm, vắc- xin, sinh phẩm y tế.

Học Cao đẳng Dược ở đâu?

Bạn đang ấp ủ giấc mơ trở thành một dược sĩ trong tương lai thì việc chọn trường theo học là một điều vô cùng quan trọng. Bởi trường học sẽ quyết định trình độ tay nghề của bạn sau này. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với hình thức xét tuyển Cao đẳng Dược chính là một trong những lựa chọn tốt dành cho các thí sinh. Trường được Bộ Y tế đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu cho các cơ sở y tế. Theo đó, thời gian nộp hồ sơ Cao đẳng Dược TPHCM được chia ra thành nhiều đợt khác nhau, vì vậy các thí sin cần thường xuyên cập nhật thông tin để biết được thời gian chính xác gửi hồ sơ về nhà trường.

Địa chỉ tuyển sinh cao đẳng Dược 2018

Địa chỉ tuyển sinh cao đẳng Dược 2018

Khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM, sinh viên sẽ được học tập trong một môi trường học tập hiện đại với cơ sở vật chất khang trang, chương trình đào tạo khoa học chú trọng vào thực hành cùng với đội ngũ giáo viên giỏi, lành nghề và tâm huyết. Sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng Dược sinh viên có thể làm việc ở những môi trường phù hợp hay có thể đăng ký học Cao đẳng dược liên thông Đại học để nâng cao thêm trình độ kiến thức.

Đối với những thí sinh có mong muốn theo học ngành Dược cần tìm hiểu cụ thể về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn để xem mình có đủ điều kiện để theo học hay không. Nhằm nhanh chóng gửi hồ sơ về trường đào tạo.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222