Cao đẳng hộ sinh

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 15:06
Bùi Thiệu

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn năm 2018 có gì thay đổi?

Em muốn theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh nhưng đang còn băn khoăn về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh Saì Gòn năm 2018 không biết có gì thay đổi hay không?  (Thanh Vân - 18 tuổi, Bình Phước)

Giải đáp băn khoăn:

Chào em Thanh Vân!

Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc: Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh TPHCM năm 2018 có gì thay đổi hay không? của em như sau:

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn năm 2018 có gì thay đổi?

Ngành Cao đẳng Hộ sinh trong những năm trở lại đây được nhiều thí sinh lựa chọn theo học. Bởi nhu cầu cần nguồn nhân lực ngành Hộ sinh trong tương lai rất lớn, đã có khá nhiều bệnh viện Phụ sản được mở ra, bên cạnh đó ở những bệnh viện lớn đều có Khoa Sản,... Theo học ngành Hộ sinh sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên không phải quá lo ngại về vấn đề việc làm trong tương lai. Vậy, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh như thế nào và có thay đổi gì hay không?

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ Sinh Sài Gòn năm 2018 có gì thay đổi? 1
Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ Sinh Sài Gòn năm 2018 có gì thay đổi?

Áp dụng theo quy chế tuyển sinh do Bộ La động Thương binh và Xã hội đưa đối với các trường Trung cấp và Cao đẳng, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiến hành tuyển sinh ngành Hộ sinh và những ngành khác nằm trong nhóm sức khỏe. Điều kiện tuyển sinh ngành Hộ sinh năm 2018 được áp dụng cụ thể như sau:

  • Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT;
  • Thí sinh vừa mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 và đã có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời;
  • Đảm bảo tình trạng sức khỏe tốt để theo học tại trường đào tạo trong thời gian 3 năm;
  • Không vi phạm Pháp luật và không đang trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình án; hình sự;

>>>>> Cập nhập mức học phí Cao đẳng Hộ sinh TPHCM năm 2018 tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Sau thời gian đào tạo 3 năm sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Hộ sinh hệ chính quy. Theo đó, các sau viên sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn được việc làm phù hợp tại bệnh viện Phụ Sản, Khoa sản của những bệnh viện lớn hay những cơ sở Y tế khác nhau theo Thông tư số 26; 26 do Bộ Y tế đưa ra. Những thí sinh có mong muốn theo học cần cập nhập thời gian nộp hồ sơ Cao đẳng Hộ sinh để nhanh chóng gửi về trường đào tạo, sau thời gian xét tuyển khi có kết quả nhà trường sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của các thí sinh.

Tầm quan trọng của Hộ sinh trong xã hội hiện nay

Hộ sinh đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một Quốc gia trong nền Y tế nói chung cũng như sự nghiệp chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung. Có thể nói rằng những Nữ hộ sinh đóng những vai trò đặc biệt quan trọng đối với chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai cho đến lúc sinh đẻ.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ Sinh Sài Gòn năm 2018 có gì thay đổi? 2
Tầm quan trọng của Hộ sinh trong xã hội hiện nay

Công việc của các Nữ hộ sinh khác đa dạng và họ đảm nhiệm những vị trí khác nhau. Công việc cơ bản nhất đối với những người trong ngành Hộ sinh là sẽ trực tiếp tư vấn, chăm sóc và hỗ trợ công tác sinh sản cho sản phụ. Đồng thời, những người làm việc trong ngành Hộ sinh còn làm công tác tuyên truyền về những kiến thức sinh sản đến với cộng đồng. Để trở thành một Nữ Hộ sinh giỏi khi theo học các em cần phải cố gắng tìm hiểu và tích lũy những kinh nghiệm trong ngành nghề. Bên cạnh đó, cần có những tố chất như: luôn lắng nghe, chia sẻ, thấu hiểu và thận trọng trong công việc.

Những thông tin vừa cung cấp trên nhằm hỗ trợ giải đáp băn khoăn về những điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh trong năm 2018. Những băn khoăn khác liên quan mã ngành Cao đẳng Hộ sinh, thủ tục làm hồ sơ xét tuyển,... thí sinh liên hệ đến Hotline/ Chat online để được Ban tư vấn tuyển sinh tư vấn cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Hộ sinh, tuy nhiên ngành nghề này khá nhạy...
Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Ngành Hộ sinh là một trong những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé, để đăng ký theo học ngành...
02871060222