Cao đẳng hộ sinh

Thứ sáu: 31/08/2018 lúc 10:14
Quách Tĩnh

Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Ngành Hộ sinh là một trong những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé, để đăng ký theo học ngành này, thí sinh cần phải nắm rõ được những thông tin quan trọng khi học Cao đẳng Hộ sinh. 

Theo thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có được, ngành Hộ sinh là một trong những ngành có nguồn nhân lực thấp nhất hiện nay. Trong khi đó dân số Việt Nam khoảng 95.621.579 tính từ ngày 31/01/2018. mỗi ngày, có khoảng 4.270 trẻ em được sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam, tức là có khoảng 178 trẻ được sinh ra mỗi giờ. Nhìn vào con số thực tế này cho thấy cần một lượng lớn những nhân viên Y tế thuộc ngành Hộ sinh, tuy nhiên số lượng Hộ sinh ở nước ta hiện nay đang thiếu hụt trầm trọng, đây chính là cơ hội tuyệt vời cho các thí sinh có mong muốn học Cao đẳng Hộ sinh năm 2018. Việc làm ngành Hộ sinh khá đa dạng các bạn có thể xin việc tại các bệnh viện Phụ sản, Khoa sản của những bệnh viện lớn, những trung tâm hay cơ sở Y tế khác nhau khi đó sẽ đảm nhiệm những công việc phù hợp với những kiến thức đã được đào tạo trong thời gian qua.

Thông tin xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh năm 2018
Thông tin xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Thông tin cần biết khi đăng ký xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Hộ sinh chất lượng đó là Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM, với phương châm mang lại cho người học những kiến thức chuyên sâu nhất tới ngành Hộ sinh, Nhà trường luôn không ngừng đổi mới, cải tiến trang thiết bị thực hành, cơ sở vật chất tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường học tập tốt nhất. Đồng thời, giảng viên là những người có tâm huyết, yêu nghề, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hộ sinh. Năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh với điều kiện như sau:

  • Thí sinh phải đạt hạnh kiểm lớp 12 từ khá trở lên.
  • Thí sinh phải tốt nghiệp THPT (cấp 3).

Những thí sinh đáp ứng được điều kiện ở trên có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn. Sinh viên khi theo học Cao đẳng Hộ sinh hệ Chính quy tại đây sẽ được đào tạo theo hình thức chuyên sâu về thực hành, thông qua việc đi thực tập, thực tế thường xuyên tại các Bệnh viện chuyên ngành Sản phụ khoa,… để có hiểu biết sâu sắc hơn về quy trình chăm sóc thai phụ và trẻ nhỏ. Trường Cao đẳng Y Dược Sài kết hợp giảng dạy lý thuyết với thực tế khi đào tạo chuyên ngành Hộ sinh sẽ giúp sinh viên nâng cao chất lượng học tập, là tiền đề vững chắc cho sinh viên sau khi ra trường.

Thí sinh không cần quá lo lắng tới mức điểm chuẩn Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn, bởi chỉ cần đáp ứng được điều kiện đơn giản là tốt nghiệp THPT cộng thêm tình yêu nghề sẽ giúp bạn trở thành những nhân viên Y tế xuất sắc nhất.

Trong năm 2018, mức học phí Cao đẳng Hộ sinh hay những ngành khác thuộc nhóm sức khỏe là 800.000 đồng/tháng. Mức học phí này cũng áp dụng cho tất cả những ngành khác của Nhà trường, đây là mức học phí vô cùng hợp lý dành cho các sinh viên, so với học phí những trường Đại học thì đây là mức học phí thấp hơn rất nhiều.

Học phí ngành Cao đẳng Hộ sinh năm 2018
Học phí ngành Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Những điều cần biết khi học Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Ngành Hộ sinh liên quan trực tiếp tới sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh, những người làm công tác hộ sinh họ có thể làm việc ở bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương, hoặc ở trạm y tế xã hay bệnh viện tuyến huyện, thì công việc của họ thường là chăm sóc sản phụ, tư vấn cho thai phụ. Đồng thời họ còn là người chuẩn bị dụng cụ, chăm sóc nhằm duy trì, phụ giúp bác sĩ trong những trường hợp đẻ khó...

Ngoài kiến thức chuyên môn người hộ sinh cần có kỹ năng giao tiếp hiệu quả, hợp tác với các nhân viên y tế khác, với bà mẹ, trẻ em và gia đình của họ trong quá trình chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh như: việc lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em, thông qua việc sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề, tiếp cận hệ thống và tư duy tích cực khi thực hành nghề nghiệp, để đảm bảo chăm sóc sức khoẻ và cuộc sống của phụ nữ và trẻ em.

Những điều cần biết khi học Cao đẳng Hộ sinh
Những điều cần biết khi học Cao đẳng Hộ sinh

Hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Hộ sinh năm 2018

Thủ tục và hồ sơ nhập học Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn bao gồm những giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm 2018 theo quy định của trường.
  • Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018).
  • Học bạ trung học phổ thông có công chứng.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2018).
  • 01 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú.
  • 01 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng.
  • 4 Ảnh 3×4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.
  • Phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để nhà trường liên hệ khi cần.
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi hoàn thành xong hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh, thí sinh có thể gửi về địa chỉ của Nhà trường, ngoài đào tạo Cao đẳng Hộ sinh Nhà trường còn đào tạo các chuyên ngành: Cao đẳng Dược Sài Gòn, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng cho các thí sinh có nhu cầu học tập.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Hộ sinh, tuy nhiên ngành nghề này khá nhạy...
Những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh

Những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh

Đặc thù của những người làm nghề Hộ sinh đó là những công việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và trẻ em...
02871060222