Cao đẳng hộ sinh

Thứ sáu: 31/08/2018 lúc 09:54
Vũ Duyên

Sự hy sinh thầm lặng của những người làm nghề Hộ sinh

Nếu những ngành nghề khác sau giờ hành chính có thể về nhà quây quần bên gia đình thì những người làm công tác hộ sinh ngoài những giờ làm việc hành chính còn có những ca trực đêm và làm việc bất kể ngày lễ tết.

Vai trò của Hộ sinh

Hộ sinh là những người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em dưới 5 tuổi. Một người hộ sinh phải có kiến thức về cấu trúc và chức năng cơ thể con người, đặc biệt là về hệ thống sinh sản trong trạng thái bình thường và bệnh lý, những thay đổi về giải phẫu sinh lý của người phụ nữ trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời và trẻ em dưới 5 tuổi.

Công việc của một người hộ sinh

Công việc của một người hộ sinh

Nhận biết vai trò cùng sự cần thiết của hộ sinh nên những trường Y rất chú trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho mảng này từ hệ đào tạo Đại học chính quy cho đến Cao đẳng hộ sinh và Trung cấp chuyên nghiệp.

Sự hy sinh thầm lặng trong đêm

Nếu đại đa số những công việc khác làm việc trong khung thời gian hành chính. Kết thúc giờ làm việc có thể trở về tổ ấm của mình quây quần bên nhau thì những người người làm công việc hộ sinh còn phải có những ngày, những giờ trực đêm. Bởi sự chào đời của một đứa trẻ không báo trước chính xác thời gian cũng không lựa chọn hay phân biệt sáng, trưa, chiều, tối hay là trong đêm. Chính vì thế những người hộ sinh sẽ luôn ở trong tâm thế sẵn sàng nhất để hoàn thành sứ mệnh "bà đỡ" của mình.

Khi giữa đêm, mọi người đang yên giấc thì tại bệnh viện, những người hộ sinh vẫn luôn phải túc trực, giữ tinh thần tỉnh táo để đón nhận những cơn chuyển dạ trong đêm. Nếu mẹ là người mang sứ mệnh tạo ra sự sống cho một sinh linh thì hộ sinh chính là người hoàn tất sứ mệnh ấy. Hộ sinh chính là người đầu tiên nâng niu, ẵm bồng trên tay đứa bé chào đời và cũng là người chăm sóc sức khỏe trực tiếp cho cả mẹ và bé. Thật không quá khi nói những người hộ sinh chính là mẹ thiên thần trong màu áo hộ sinh. Bởi công việc của họ mang đậm tính chất của một người mẹ hiền.

Bên cạnh đó, việc làm ngành Hộ sinh thường xuyên phải đối mặt với nhiều rủi ro. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ hay một sự cố nhỏ mang tính chủ quan hay khách quan cũng có thể ảnh hưởng đến sinh mạng của hai con người. Chưa kể đến, có những giây phút mất kiểm soát của người nhà bệnh nhân mà người hộ sinh có thể bị hành hung hay xúc phạm danh dự bất cứ lúc nào. Nhưng vì niềm đam mê với công việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, lòng nhiệt huyết vẫn luôn cháy bỏng trong lòng họ mà không hề nguội tắt. Mỗi một người khi theo học không ngừng trau dồi thêm những kỹ năng cần có ở một người làm nghề Hộ sinh để sớm hoàn thiện đượ bản thân, trở thành một nhân viên giỏi và tận tâm.

Đâu là những lý do nên theo học ngành Hộ sinh?

Lựa chọn được ngành học phù hợp, cơ hội lựa chọn nghề nghiệp cao là một trong những vấn đề mà mỗi một thí sinh cần quan tâm đến. Đối với ngành Hộ sinh hiện nay được nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn theo học. Vậy đâu là những lý do khiến nhiều thí sinh có mong muốn theo học ngành nghề này?

Sự hy sinh thầm lặng của những người làm nghề Hộ sinh 1
Đâu là những lý do nên theo học ngành Hộ sinh?

Thời gian đào tạo ngắn: Hệ đào tạo Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn chỉ mất thời gian 3 năm. Khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được những kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành nghề. Nhằm hình thành được những kỹ năng cơ bản đáp ứng được những yêu cầu do công việc đặt ra. Các bạn sẽ tự tin hơn khi làm việc tại các bệnh viện; những cơ sở Y tế khác nhau. Bên cạnh đó, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh tại các trường không quá cao, các thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là đã đủ điều kiện theo học ngành nghề này.

Cơ hội lựa chọn được việc làm cao: Thực tế cho thấy nguồn nhân lựa ngành Hộ sinh hiện nay đang trong tình trạng thiếu hụt. Bởi vậy, sau khi tốt nghiệp sinh viên xin việc tại các bệnh viện Phụ sản, tại Khoa Sản của những bệnh viện, trung tâm hay những cơ sở Y tế khác nhau.

Mức thu nhập ổn định: đảm nhiệm một công việc quan trọng; mang ý nghĩa cao cả và vì vậy nhân viên ngành Điều dưỡng sẽ được chỉ trả với mức lương phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống.

Tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm: khi học tập và làm việc trong ngành Hộ sinh sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề. Bên cạnh đó, mỗi một người cần tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong công việc, kỹ năng giao tiếp nhân viên; hay với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Đây là một trong những ngành học mang ý nghĩa cao cả: công việc chính Hộ sinh sẽ đảm bảo về tình trạng sức khỏe và tính mạng cho cả mẹ và bé. Ngành nghề này nhằm góp phần vào việc xây dựng được nguồn nhân lực dồi dào trong sự phát triển trong tương lai.

Hiện tại, Trường Cao đẳng Y Dược HCM đang tiến hành tuyển sinh ngành Cao đẳng Hộ sinh và những ngành khác nằm trong nhóm sức khỏe. Theo đó, các thi sính có mong muốn theo học sớm hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Hộ sinh, tuy nhiên ngành nghề này khá nhạy...
Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Ngành Hộ sinh là một trong những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé, để đăng ký theo học ngành...
02871060222