Cao đẳng hộ sinh

Thứ sáu: 31/08/2018 lúc 09:39
anbinh

Vai trò của ngành Hộ sinh đối với cuộc sống

Ngành Hộ sinh được xếp vào lĩnh vực vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé. Trước và sau khi sinh các nhân viên Hộ sinh có vai trò như thế nào? Để trở thành nữ Hộ sinh giỏi cần có những kỹ năng gì? Cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Ngành Hộ sinh không chỉ đơn thuần là hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe của bà mẹ mang thai tại các bệnh viện hoặc trung tâm chăm sóc sức khỏe mà nó còn là một ngành nghề riêng biệt được tổ chức Y tế thế giới WHO công nhận, đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Vai trò của ngành Hộ sinh đối với cuộc sốngNgành Hộ sinh quan trọng trong đời sống

Vai trò quan trọng của ngành Hộ sinh

Quá trình sinh nở khiến người phụ nữ khó giữ được vóc dáng thanh xuân, vòng eo của mình. Thêm vào đó rất nhiều bà mẹ hiện nay không có kinh nghiệm cũng như thiếu kỹ năng nuôi con khiến nhiều bà mẹ lo lắng và băn khoăn. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé sau khi sinh tại nhà do các nữ Hộ sinh thực hiện được ra đời như một cứu cánh cho những lo lắng này của các sản phụ.

Đối với trẻ sơ sinh, việc làm ngành Hộ sinh sẽ giúp các mẹ tắm, tiêm chủng tại nhà thậm chí mát xa, vệ sinh rốn, mắt, mũi, thay tã… Nữ Hộ sinh khi tiến hành chăm sóc mẹ và bé sau khi sinh tại nhà sẽ giúp các sản phụ vệ sinh, thay băng, cắt chỉ và hỗ trợ tư vấn Y tế cũng như xử trí một số tình huống có thể xảy ra đối với mẹ bầu như tắc tia sữa, cương sữa,…

Có thể thấy được rằng, nữ Hộ sinh có vai trò vô cùng quan trọng khi nhắc đến thành công chung của toàn ngành Y tế thì không thể nào không nhắc tới ngành Hộ sinh, những người làm công tác Hộ sinh có nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe mẹ và bé. Đồng thời phải tư vấn sức khỏe cộng đồng, tư vấn kế hoạch hóa gia đình và thăm khám cũng như điều trị một số các bệnh lý phụ khoa thông thường ở chị em phụ nữ. Có thể khẳng định, ngành Hộ sinh có vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thiếu.

Vai trò của ngành Hộ sinh đối với cuộc sốngNgành Hộ sinh không thể thiếu trong lĩnh vực Y tế

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Hộ sinh năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh thông báo tuyển sinh ngành Hộ sinh năm 2018. Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hay vừa mới hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp và có giấy báo tạm thời. Đảm bảo sức khỏe tốt, không vi phạm Pháp luật hay đang trong thời gian thi hành án. Theo đó, những thí sinh đạt được những điều kiện trên đều đủ khả năng theo học ngành Hộ sinh.

Với thời gian đào tạo trong 3 năm sau khi theo học sinh viên sẽ được nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành nghề, được cấp bằng Cao đẳng Hộ sinh TPHCM hệ chính quy và xin việc làm ở những môi trường khác nhau. Cơ hội việc làm của ngành Hộ sinh khác đa dạng, không chỉ dừng lại ở việc đỡ đẻ, ngành Hộ sinh còn trực tiếp tiến hành thăm khám; điều trị cho các bà mẹ và em bé. Hiện nay, có khá nhiều bệnh viện Phụ sản được mở ra, bên cạnh đó những bệnh viện, trung tâm hay cơ sở Y tế cũng rất cần nguồn nhân lực này. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp mọi người không phải quá lo ngại về vấn đề việc làm.

Ngoài ra, nhà trường còn đẩy mạnh đào tạo thêm những hệ đào tạo như: Liên thông và Văn bằng 2 đối với những học tương ứng. Với những hệ đào tạo này nhằm giúp cho các đối tượng sau thời gian đi làm muốn nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Giải đáp thắc mắc: Nam giới có nên theo học ngành hộ sinh không?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn theo học ngành Hộ sinh, tuy nhiên ngành nghề này khá nhạy...
Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Những điều cần biết khi lựa chọn học ngành Cao đẳng Hộ sinh

Ngành Hộ sinh là một trong những lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và bé, để đăng ký theo học ngành...
02871060222