Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:44
Quách Tĩnh

Xu hướng phát triển Cao đẳng Xét nghiệm đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành Y tế

Trong vài năm trở lại đây ngành Y tế đang thiếu hụt rất nhiều nhân lực đặc biệt là những cán bộ làm trong lĩnh vực Xét nghiệm Y học, nhiều thí sinh nắm bắt được cơ hội này đã đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm Sài Gòn nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực. Vậy, có nên học ngành Xét nghiệm Y học hay không?

Xu thế phát triển ngành Xét nghiệm trong tương lai

Trong vài năm trở lại đây, các cơ sở y tế tư nhân như bệnh viện, phòng khám, phòng mạch tư nở rộ mở ra nhiều cơ hội cho những bạn theo học ngành Xét nghiệm y học. Công việc chính của Kỹ thuật viên Xét Nghiệm Y Tế bao gồm: Thực hiện xét nghiệm theo phân công và ghi chép kết quả thông số chuẩn; Pha chế và thử nghiệm thuốc; Bảo quản thuốc; Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên; Tiến hành làm các xét nghiệm cho người bệnh... Nhờ có khả năng xin việc dễ dàng, mức thu nhập cao, công việc ổn định…là những lý do giúp cho học Cao đẳng Xét nghiệm đang nhu cầu ngày càng cao.

Lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chất lượng 1
Xu thế phát triển ngành Xét nghiệm trong tương lai

Ngày nay Y học ngày càng phát triển thì ngành Kỹ thuật Xét nghiệm ngày càng đóng vai trò quan trọng, có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải phụ thuộc vào xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm Y học có thể phát hiện được những dấu hiệu bất thường, các yếu tố nguy cơ mắc bệnh. Kết quả xét nghiệm Y học thường rất chính xác, đây là cơ sở giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra giải pháp điều trị tối ưu và hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, số lượng Kỹ thuật viên Xét nghiệm chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của xã hội, tại các bệnh viện cơ sở Y tế đang thiếu trầm trọng nhân lực, Việt Nam có khoảng 22 bệnh viện đa khoa tuyến TW trực thuộc bộ Y tế, và gần 100 bệnh viện đa khoa tỉnh, khu vực cùng khoảng hơn 65 bệnh viện chuyên khoa, trong khi đó số lượng người bệnh ngày càng đông bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Do đó, việc lựa chọn học Cao đẳng Xét nghiệm là một trong những lựa chọn thông minh nếu muốn tìm một công việc ổn định với, mức lương ngành Xét nghiệm Y học cũng rất hấp dẫn. Tương lai ngành Xét nghiệm Y học ngày một phát triển nhằm đáp ứng được những yêu cầu công việc tại các bệnh viện, trung tâm Y tế.

Lựa chọn địa chỉ đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chất lượng

Với hình thức xét tuyển đơn giản chỉ dựa vào bằng tốt THPT và bổ túc THPT, vì vậy tạo cơ hội cho những thí sinh theo học ngành Cao đẳng Xét nghiệm, vậy nên học Kỹ thuật viên Xét nghiệm ở đâu. Theo đánh giá chung Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là địa chỉ uy tín để các thí sinh lựa chọn để theo đuổi ước mơ riêng của bản thân.

Hệ thống phòng học, phòng thực hành cũng như những thiết bị máy móc được hỗ trợ nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập trong suốt thời gian đào tạo ngành tạo này. Đội ngũ giảng viên giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và luôn tâm huyết với ngành nghề nhằm truyền đạt cho sinh viên những kiến thức chuyên ngành cũng như những kỹ năm trong ngành nghề.  

Xu hướng phát triển Cao đẳng Xét nghiệm đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành Y tế 2
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Xét nghiệm năm 2018

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn áp dụng mô hình đào tạo "Nhà trường - Bệnh viện" giúp cho sinh viên dễ dàng tiếp nhận nhận những kiến thức về chuyên ngành. Việc liên kế với những bệnh viện lớn nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong thời gian thực tập, đây là thời gian sẽ giúp các sinh viên nhận biết thêm được nhiều kỹ năng mới và những kỹ năng giao tiếp trong công việc.

Theo học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học cũng như ngành Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có cơ hội lựa chọn được việc làm phù hợp với mức lương ổn định. Hiện nay, ngoài những bệnh công thì rất nhiều bệnh viện cũng như phòng khám tư được mở ra nhằm phục vụ về nhu cầu sức khỏe cho mọi người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhân lực ngành Xét nghiệm đang còn thiếu hụt, chưa đáp ứng được những yêu cầu công việc đặt ra. Bởi vậy, sau khi tốt nghiệp sinh viên không phải quá lo về vấn đề việc làm.

Bên cạnh việc đào tạo ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học TP HCM, Trường Cao đẳng Y Dược còn mở rộng thêm những chương trình đào tạo khác như: Cao đẳng Dược, Hộ sinh, Điều dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng,... nhằm đáp ứng được nhu cầu của ngành học.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Một trong những ngành giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế đó là Xét nghiệm Y học. Nhiều năm trở lại đây các thí...
Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Để chọn cho bản thân mình một ngành học là điều không hề dễ dàng bởi nó còn liên quan trực tiếp tới công việc và...
02871060222