Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học

Thứ năm: 30/08/2018 lúc 14:52
Bảo Bình

Sự phát triển của ngành Xét nghiệm Y học trong tương lai

Ngành Xét nghiệm Y học được cho là ngành đóng góp nhiều vào sự phát triển của nền Y học hiện đại, có nhiều ứng dụng trong việc khám chữa bệnh, điều trị bệnh hiện nay. Vậy, tương lai ngành Xét nghiệm Y học sẽ như thế nào trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Ngành Xét nghiệm Y học là gì?

Ngành Xét nghiệm Y học được coi là minh chứng chính xác nhất trong nền y học hiện đại nhằm phản ánh một cách chính xác nhất về tình trạng bệnh sức khỏe trong cơ thể. Công tác Xét nghiệm Y học sẽ giúp bác sĩ chuẩn đoán bệnh một cách chính xác bằng cách sử dụng hệ thống máy móc hiện đại để phân tích các mẫu dịch phẩm như máu, nước tiểu...Từ những kết quả Xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ chuẩn đoán cũng như đưa ra phương pháp điều trị bệnh một cách phù hợp nhất.

Ngành xét nghiệm Y học là gì?
Ngành Xét nghiệm Y học đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế

Những người làm trong ngành Xét nghiệm được gọi là các kỹ thuật viên xét nghiệm, hiện nay có đến hơn 70% kết quả chuẩn đoán đều phải dựa vào các kết quả xét nghiệm Y học. Tuy nhiên để có thể hoàn thành tốt công việc trong lĩnh vực này thì đòi hỏi người kỹ thuật viên xét nghiệm cần phải có những kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng quản lý, sử dụng hóa chất an toàn... để có thể đưa ra những thông tin chính xác nhất cho bác sĩ.

Những kỹ thuật viên sẽ phụ trách công việc Xét nghiệm tại các phòng thí nghiệm, xét nghiệm tại các Bệnh viện, phòng khám tư, những cơ sở khám chữa bệnh... phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh đối với người dân. Vậy, có nên học ngành Xét nghiệm Y học hay không? Ngành học này có khó không?

Sự phát triển trong tương lai đối với ngành Xét nghiệm

Sự phát triển của nền Y học hiện đại dựa trên nền tảng của ngành Xét nghiệm Y học. Chính vì vậy vai trò của ngành Xét nghiệm ngày càng quan trọng bởi phần lớn các kết luận Y học hiện nay đều dựa trên sự nghiên cứu trong ngành Xét nghiệm.

Với vai trò cũng như tầm quan trọng của ngành Xét nghiệm trong việc chăm sóc và bảo vệ mà ngành Xét nghiệm Y học ngày càng trở nên quan trọng và được coi trọng. Tuy nhiên theo thống kê nguồn nhân lực hoạt động trong ngành này vẫn đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực.

Bên cạnh đó sự cạnh tranh công việc trong ngành này không cao như những ngành khác. Vì vậy đây được coi là sự thuận lợi cho các sinh viên khi theo học Cao đẳng Xét nghiệm hoặc Đại học. Mức lương của ngành Xét nghiệm Y học sau khi sinh viên tốt nghiệp cũng rất ổn định, giúp mỗi một người đủ để trang trải cuộc sống của bản thân.

Vai trò của kỹ thuật viên xét nghiệm
Vai trò của Kỹ thuật viên Xét nghiệm trong hệ thống Y tế

Tuy nhiên một thực tế cho thấy hiện nay lý do vì sao ngành Xét nghiệm lại thiếu hụt nhân lực là phần lớn các bạn trẻ đều cho rằng đây là ngành học khô khan, có một số bạn lại chỉ chọn ngành Xét nghiệm như một phương án dự phòng nếu như không đỗ vào các trường khác.

Tại các cơ sở Y tế tình trạng quá tải trong công tác khám chữa bệnh vẫn là bài toán chưa có lời giải đối với Bộ Y tế, điều này cũng đồng nghĩa với việc tình trạng thiếu hụt nhân lực trong ngành Xét nghiệm được thể hiện rõ nét.

Theo thống kê từ Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM 2018, lượng thí sinh đăng ký học Cao đẳng Xét nghiệm Y học luôn giữ ở mức ổn định, vì vậy sinh viên ra trường thường không phải chịu áp lực xin việc so với các ngành nghề khác.

Địa chỉ học Cao đẳng Xét nghiệm uy tín chất lượng

Với tầm quan trọng của ngành Xét nghiệm, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn tập trung vào công tác đào tạo Y Dược nói chung và ngành Xét nghiệm nói riêng, đảm bảo chất lượng sinh viên sau khi ra trường.

Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018

Hệ thống phòng thực hành, phòng thí nghiệm được nhà trường đầu tư theo đúng quy định của Bộ Y tế. Chương trình đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm của trường theo hình thức tích lũy tín chỉ tạo nhiều thuận lợi cho sinh viên, rút ngắn thời gian học tập tại trường và có nhiều cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn một cách tốt nhất cũng như đảm bảo được các kỹ năng để đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Học phí Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM tại trường phù hợp với từng hoàn cảnh của từng đối tượng sinh viên khác nhau, bên cạnh đó nhà trường còn hỗ trợ thêm những chính sách khác nhằm hỗ trợ cho mọi người trong suốt thời gian đào tạo.

Đặc biệt học tập tại trường sinh viên còn được thực hành tại bệnh viện do nhà trường liên kết, tiếp cận với thực tế, bệnh nhân...Môi trường bệnh viện chính là môi trường giúp sinh viên nâng cao, củng cố chuyên môn một cách tốt nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Danh sách các trường có ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Một trong những ngành giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực Y tế đó là Xét nghiệm Y học. Nhiều năm trở lại đây các thí...
Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng

Để chọn cho bản thân mình một ngành học là điều không hề dễ dàng bởi nó còn liên quan trực tiếp tới công việc và...
02871060222