Văn bằng 2 cao đẳng y dược

Thứ năm: 28/03/2019 lúc 17:16
Bảo Bình

Tốt nghiệp khối ngành xã hội có đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm không?

Tốt nghiệp khối ngành Xã hội có đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm hay Văn bằng 2 Dược sĩ không là thắc mắc của khá nhiều thí sinh muốn đăng ký học hệ đào tạo này.

Ngành Xét nghiệm đang trở thành xu hướng hiện đại

Hiện nay sự phát triển của khoa học công nghệ trong nền y học hiện đại không chỉ tập trung vào việc chữa bệnh mà ngay cả vấn đề phòng tránh bệnh cũng đang được xã hội quan tâm. Chính vì vậy ngành Xét nghiệm đang dần đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của con người. Thực hiện các xét nghiệm không chỉ dành cho những người bệnh mà ngay cả đối với những người khỏe mạnh cũng luôn cần phải thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm để có thể phát hiện và phòng bệnh một cách tốt nhất.

Trong công tác khám chữa bệnh, có đến hơn 70% kết quả thông báo cho bệnh nhân bác sĩ phải căn cứ vào kết quả xét nghiệm, từ đó mới đưa ra được những phác đồ điều trị cũng như có phương án tốt nhất cho bệnh nhân. Chính vì vậy ngành Xét nghiệm được coi là mình chứng khoa học chính xác nhất, phản ánh đầy đủ nhất về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Tuy nhiên hiện nay nguồn nhân lực làm việc trong ngành Xét nghiệm đang trở nên thiếu hụt trầm trọng. Chính vì vậy để phát triển ngành xét nghiệm Y học đòi hỏi cần phải nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực cũng như bổ sung nhân lực còn thiếu trong ngành.

Ngành Xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y học hiện đại
Ngành Xét nghiệm đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y học hiện đại

Với vai trò cũng như tầm quan trọng trong hệ thống ngành Xét nghiệm, hiện nay có khá nhiều bạn trẻ mong muốn theo học và chuyển hướng sang học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm để nâng cao cơ hội nghề nghiệp cũng như định hướng được rõ ràng công việc cho bản thân. Theo đó, tại các trường đào tạo sinh viên sẽ được trang bị những kỹ năng học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để sớm hoàn thiện được bản thân hơn về sau.

Tốt nghiệp khối ngành Xã hội có được đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm không?

Xu hướng hiện nay nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp không lựa chọn được việc làm phù hợp đều có mong muốn chuyển đổi nghề nghiệp. Theo thống kê chung có thấy có khá nhiều người lựa chọn theo học hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm, bởi đây là ngành quan trọng và không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế hiện nay. Vậy, những đối tượng đã có bằng tốt nghiệp khối ngành Xã hội có được theo học hệ Văn bằng 2 hay không?

>>>>> Cập nhật thời gian mở lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm
Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Áp dụng theo như những quy định chung đối hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược những người muốn theo học hệ Văn bằng 2 phải tốt nghiệp hệ Cao đẳng/ Đại học ở bất cứ ngành nghề nào. Bên cạnh đó, đối tượng theo học phải có lý lịch trong sạch, không đang trong thời gian thi hành án hay vi phạm những vấn đề khác liên quan đến Pháp luật. Vì vậy, những đối tượng đã tốt nghiệp khối ngành Xã hội đều hoàn toàn đủ điều kiện để theo học hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm.

Hiện nay, Trường Cao đẳng  Y Dược Sài Gòn tuyển sinh hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược khắp cả nước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh khi có mong muốn theo học hệ đào tạo này. Hồ sơ xét tuyển hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm hay hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng,... bao gồm những giấy tờ liên quan như sau:

Thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm

Phần lớn các thí sinh theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm đều đã đi làm. Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh đang theo học nhà trường sắp xếp thời gian học linh hoạt ngoài giờ hành chính cho thí sinh. Cụ thể nhà trường có 2 khung giờ đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm, thí sinh có thể đăng ký học các buổi tối thứ 2 đến thứ 6 trong tuần hoặc học cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Bên cạnh đó thời gian học Văn bằng 2 cao đẳng y dược các ngành tại trường Cao đẳng Dược thành phố HCM đều thống nhất chung như vậy.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm tùy thuộc vào đối tượng đăng ký theo học:

  • Trường hợp thí sinh không thuộc nhóm ngành sức khỏe thì thời gian đào tạo sẽ là 24 tháng.
  • Trường hợp thí sinh tốt nghiệp nhóm ngành sức khỏe thời gian đào tạo sẽ là 20 tháng.

Học tập tại trường sinh viên được tiếp cận đầy đủ với hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế. Chương trình đào tạo chuyên sâu về thực hành giúp sinh viên nắm vững chuyên môn một cách tốt nhất, kỹ năng tay nghề. Đặc biệt với hệ thống liên kết với bệnh viện chắc chắn sẽ là môi trường đào tạo tốt dành cho các bạn sinh viên.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

học Văn bằng 2 cao đẳng Dược ở TPHCM uy tín hiện nay

Trong những năm gần đây hệ văn bằng 2 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, trong đó đặc biệt là hệ văn...
Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Học văn bằng 2 cao đẳng Phục hồi chức năng ở đâu?

Học văn bằng 2 cao đẳng Vật lý trị liệu ở đâu? Đây là thắc mắc của rất nhiều các thí sinh đang có nhu cầu học văn...
02871060222