Cao đẳng dược

Thứ ba: 21/06/2022 lúc 15:44
Quách Tĩnh

Điều kiện và thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào?

Sau khi học xong Cao đẳng Dược rất nhiều thí sinh muốn được cấp chứng chỉ hành nghề Dược để mở quầy thuốc, vậy điều kiện và thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược ra sao? Câu hỏi tốt nghiệp Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không cũng được nhiều thí sinh học Dược xong hỏi? Dưới đây là tất cả thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược
Điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược

Ngành Dược liên quan trực tiếp tới tính mạng và sức khỏe của con người, do đó ngoài việc có được cho bản thân những kiến thức liên quan đến lĩnh vực Dược phẩm, cần phải có được chứng chỉ hành nghề. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM 2018 sẽ giúp thí sinh nắm rõ thông tin về điều kiện cũng như thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề cho các thí sinh.

Điều kiện cần thiết để cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào

Điều 13 Luật Dược 2016 quy định về điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề Dược như sau:

1. Có văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn (sau đây gọi chung là văn bằng chuyên môn) được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam phù hợp với vị trí công việc và cơ sở kinh doanh Dược bao gồm:

a) Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ);

b) Bằng tốt nghiệp đại học ngành y đa khoa;

c) Bằng tốt nghiệp đại học ngành y học cổ truyền hoặc đại học ngành dược cổ truyền;

d) Bằng tốt nghiệp đại học ngành sinh học;

đ) Bằng tốt nghiệp đại học ngành hóa học;

e) Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược chính quy.

g) Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược;

h) Bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành y;

i) Bằng tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền hoặc dược cổ truyền;

k) Văn bằng, chứng chỉ sơ cấp dược;

l) Giấy chứng nhận về lương y, giấy chứng nhận về lương dược, giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền hoặc văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận khác về y dược cổ truyền được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực.

Việc áp dụng Điều kiện về văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận quy định tại Điểm l Khoản này do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định phù hợp với Điều kiện phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của Nhân dân ở từng địa phương trong từng thời kỳ.

2 . Có thời gian thực hành tại cơ sở kinh doanh dược bộ phận dược của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trường đào tạo chuyên ngành dược, cơ sở nghiên cứu dược, cơ sở kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc, cơ quan quản lý về dược hoặc văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực dược tại Việt Nam (sau đây gọi chung là cơ sở dược); cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với chuyên môn của người hành nghề theo quy định sau đây:

a) Đối với người bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định tại Khoản 9 Điều 28 của Luật này thì không yêu cầu thời gian thực hành nhưng phải cập nhật kiến thức chuyên môn về dược;

b) Đối với người có trình độ chuyên khoa sau đại học phù hợp với phạm vi hành nghề thì được giảm thời gian thực hành theo quy định của Chính phủ;

c) Đối với người có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm l Khoản 1 Điều 13 của Luật này thì thời gian thực hành theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

3. Có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

4 . Không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của Tòa án; trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án;

b) Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

5. Đối với người tự nguyện xin cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức thi, phải đáp ứng đủ Điều kiện theo quy định tại Điều này.

Theo đó, đối với trường hợp của bạn. Bạn tốt nghiệp đại học ngành dược và có thời gian thực hành tại cơ sở dược (đang bán thuốc cho nhà thuốc GPP); có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp là đủ điều kiện được cấp Chứng chỉ hành nghề dược.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề dược năm 2017. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Dược 2016 để nắm rõ quy định này.

Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược
Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược

Thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược bao gồm những gì

Những Dược sĩ muốn cấp chứng chỉ hành nghề Dược cần chuẩn bị mẫu hồ sơ như sau:

  • Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo mẫu do Bộ Y tế quy định (Mẫu số 1a/ĐĐN-CC, thông tư  10/2013/TT-BYT ngày 29/3/2013);
  • Bảo sao có chứng thực văn bằng chuyên môn;
  • Giấy xác nhận về thời gian thực hành ở cơ sở Dược hợp pháp do người đứng đầu cơ sở đó cấp theo mẫu do Bộ Y tế quy định (Mẫu số 3/GXN, thông tư 10/2013/TT-BYT ngày 29/3/2013);
  • Bản sao có chứng thực (hoặc bản sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu) Chứng minh thư nhân dân;
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khoẻ do cơ quan y tế có thẩm quyền (Bệnh viện đa khoa từ tuyến huyện trở lên) cấp trong thời hạn 12 tháng;
  • 02 ảnh chân dung kích thước 4 cm x 6 cm.
  • Ngoài ra bạn có thể Liên thông từ Trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược tại Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn để có tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy hành nghề sau này.

Như vậy Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã cung cấp đầy đủ thông tin về điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược cũng như thủ tục cần thiết để xin cấp chứng chỉ hành nghề Dược. Những thí sinh có nhu cầu học Cao đẳng Dược Sài Gòn có thể đăng ký xét tuyển trực tiếp tại Nhà trường để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp trong tương lai. 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Giải đáp thắc mắc: Cao đẳng Dược nên học trường nào?

Sau khi thi tốt nghiệp THPT việc tìm cho bản thân một địa chỉ đào tạo nhóm ngành yêu thích là một điều không dễ dàng....
Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Tìm hiểu trường Cao đẳng Dược xét học bạ uy tín, chất lượng cao

Mỗi mùa tuyển sinh điều được nhiều thí sinh quan tâm đó là lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín, phù hợp với năng lực của...
02871060222