Cao Đẳng Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng

Thứ ba: 04/09/2018 lúc 15:07
anbinh

Địa chỉ học Kỹ thuật Phục hồi chức năng ở đâu uy tín nhất?

Em muốn theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng nhưng còn băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ nào. Vậy nhờ Ban tư vấn tuyển sinh hỗ trợ tư vấn giúp thắc mắc nên học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu chất lượng và uy tín? (Thanh Bình - 18 tuổi, Tp. Biên Hòa)

Hiểu như thế nào về ngành Phục hồi chức năng?

Kỹ thuật Phục hồi chức năng bao gồm cả 3 lĩnh vực Y học cụ thể: Phòng bệnh - Chữa bệnh - Phục hồi chức năng.

Kỹ thuật Phục hồi chức năng được hiểu là ngành bao gồm những biện pháp Y học và giáo dục hướng nghiệp kỹ thuật phục hồi chức năng,... Phương pháp này nhằm làm giảm thiểu được khả năng tàn tật, đảm bảo cho những người bị tàn tật sớm hòa nhập với xã hội, đây cũng là một trong những cách tạo ra được sự bình đẳng trong xã hội và mọi người cùng nhau tham gia đầy đủ vào những hoạt động do xã hội tổ chức.

Địa chỉ đào tạo Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu hệ Cao đẳng?Hiểu như thế nào về ngành Phục hồi chức năng?

Những phương pháp điều trị trong ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng giúp trẻ lại những chức năng bị giảm thiểu hay bị mất đối với những người thương tật. Nhân viên làm trong ngành nghề này sẽ huấn luyện người tàn tật thích nghi với môi trường sống, giúp mọi người sớm hòa nhập hơn với xã hội.

Học Phục hồi chức năng ở đâu uy tín và có chất lượng đào tạo tốt?

Nguồn nhân lực đối với ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng còn thiếu hụt, bởi công việc trong nghề này khá đa dạng, áp lực công việc khá cao. Vì vậy, yêu cầu đặt ra mỗi năm cần phải bổ sung thêm nguồn nhân lực chất lượng nhằm đảo bảo những yêu cầu do công việc đặt ra. Đây cũng chính lý do trong những năm trở lại đây, ngành này được khá nhiều thí sinh có mong muốn theo học. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm đến đó là nên học Vật lý trị liệu ở đâu TPHCM? Mức học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM trong năm 2018 như thế nào?

>>>>> Cập nhật mức điểm chuẩn ngành Vật lý trị liệu năm 2018

Lựa chọn được địa chỉ đào tạo có chất lượng tốt để theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng mang một ý nghĩa quan trọng. Bởi đây sẽ là cơ sở đầu tiêu giúp các em nắm được những kiến thức và kỹ năng trong nghề nghiệp. Hiện nay có có nhiều trường đào tạo ngành nghề này, vì vậy ngành Vật lý trị liệu học ở đâu là một câu hỏi lớn đặt ra đối với các em học sinh.

Địa chỉ học Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng ở đâu uy tín nhất? 2
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng uy tín. Hàng năm nhà trường được Bộ Y tế giao cho sức mạnh đặc biệt quan trọng trong việc đào tạo ra những nguồn nhân lực chất lượng đối với ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hay những ngành khác thuộc nhóm sức khỏe. Khi theo học tại trường sinh viên sẽ được giảng dạy theo một chương trình đào tạo chuẩn, trong thời gian theo học ngành Cao đẳng Vật lý trị liệu 3 năm đảm bảo sinh viên tích lũy được những kiến thức và kỹ năng hành nghề. 98% sinh viên xin được việc làm phù hợp sau khi ra trường.

Học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM ra trường làm gì?

Trong những năm qua, tỉ lệ người tàn tật, khuyết tật, do các di chứng sau tai nạn hoặc do mắc các bệnh lý như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, liệt nửa người đang có chiều hướng tăng mạnh. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe giảm chất lượng cuộc sống, công việc của người bệnh mà còn là gánh nặng của gia đình và xã hội. Và ngành vật lý trị liệu và phục hồi chức năng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp bệnh nhân phục hồi chức năng vận động làm giảm tỉ lệ khuyết tật, tăng khả năng hòa nhập với cộng đồng.

  • Thực hiện các kỹ thuật khám, lượng giá vật lý trị liệu phục hồi chức năng, các kỹ thuật vật lý trị liệu thông thường và chuyên sâu cho bệnh nhân của mình.
  • Lên kế hoạch điều trị chuyên sâu bằng phương pháp Vật lý trị liệu cũng như dự đoán về khả năng phục hồi bệnh đối với từng người bệnh cụ thể.
  • Tham gia vào quá trình nghiên cứu và đề xuất giải phát để chữa bệnh cũng như phục hồi chức năng cho từng người bệnh để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Sử dụng thành thạo các trang thiết bị của chuyên ngành vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Tham gia công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao tay nghề chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật những vật lý trị liệu phục hồi chức năng mới nhất để áp dụng cho bệnh nhân của mình.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giúp các thí sinh biết được nên học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu ở đâu để có được chất lượng đào tạo uy tín và chất lượng? Mọi băn khoăn khác liên quan đến hồ sơ xét tuyển hay điều kiện xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu,... các thí sinh liên hệ về Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để được giải đáp cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe. Trên địa bàn...
Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở và triển vọng nghề nghiệp trong...
02871060222