Cao Đẳng Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng

Thứ ba: 21/06/2022 lúc 08:29
Trang Nguyễn

Những điều cần biết khi theo học ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng

Ngành Phục hồi chức năng trong những năm trở lại đây trở thành một trong những ngành HOT được nhiều thí sinh có mong muốn theo học. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ liệt kê ra những điều mỗi thí sinh cần quan tâm đến khi lựa chọn ngành học này.

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là gì?

Kỹ thuật Phục hồi chức năng là một chuyên ngành Y tế, ngành nghề này sẽ tiến hành nghiên cứu và áp dụng những phương pháp Y học, kỹ thuật Phục hồi chức năng để cải thiện được tình trạng bệnh đối với những bệnh nhân khác nhau mà không cần phải lạm dụng đến các loại thuốc.

Những điều cần biết khi theo học ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng 1
Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là gì?

Phương pháp này áp dụng hiệu quả đối với những bệnh nhân bị khuyết tật, chấn thương hay tai biến,... Mục tiêu nhằm sớm mang lại sức khỏe tốt và ổn định giúp họ hòa nhập với mọi hoạt động trong xã hội. Vậy, hệ Cao đẳng Phục hồi chức năng học những gì? Công việc sau khi tốt nghiệp ra trường như thế nào?

Tốt nghiệp ngành Cao đẳng Kỹ thuật ra trường làm công việc gì?

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho mọi lứa tuổi khác nhau, phương pháp điều trị này không lạm dụng đến thuốc nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, những đối tượng khi bước qua độ tuổi 40 tuổi đều có nhu cầu chăm sóc và điều trị bằng phương pháp điều trị bằng kỹ thuật Phục hồi chức năng, tuy nhiên nguồn nhân lực trong ngành nghề này còn nhiều hạn chế. Vì vậy, những thí sinh khi lựa chọn ngành học Kỹ thuật Vật lý trị liệu được xem là một trong những quyết định đúng đắn.

Những điều cần biết khi theo học ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng 2
Tốt nghiệp ngành Cao đẳng Kỹ thuật ra trường làm công việc gì?

Khi theo học hệ Cao đẳng Kỹ thuật Phục năng sẽ mất thời gian đào tạo 3 năm, sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có thể xin việc ở các bệnh viện, trung tâm hay cơ sở Y tế khác nhau với mức lương ngành Vật lý trị liệu khá ổn định. Theo đó, những công việc sinh viên sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể thực hiện như:

  • Lên kế hoạch cụ thể cho quá trình điều trị tình trạng bệnh lý có các bệnh nhân;
  • Áp dụng các phương pháp điều trị Phục hồi chức năng theo đúng quy trình, đảm bảo sự an toàn cho các bệnh nhân khuyết tật sớm được phục hồi;
  • Hợp tác với đồng nghiệp để tham gia vào quá trình nghiên cứu và đưa ra những phương pháp điều trị Phục hồi chức năng mới;
  • Tư vấn những phương pháp điều trị phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân khác nhau;
  • Tham gia vào những hoạt động Y tế cộng đồng khác nhau;

Vậy, điều kiện theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2018 như thế nào?

Theo như quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về quy chế tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng trong những năm trở lại đây được áp dụng theo hình thức xét tuyển. Vì vậy, thực hiện theo quy chế trên Trường Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tuyển sinh ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng và những ngành khác thuộc nhóm sức khỏe đối với những thí sinh đạt đủ những điều kiện dưới đây:

Những điều cần biết khi theo học ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng 3
Điều kiện theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2018

Những điều cần biết khi theo học ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng 4

Theo đó, khi đạt đủ những điều kiện xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu trên các thí sinh nhanh chóng gửi hồ sơ về trường đào tạo. Sau thời gian xét tuyển nhà trường sẽ gửi giấy báo nhập học theo đúng địa chỉ của các thí sinh.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mà mỗi em cần biết khi có mong muốn theo học ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học. Đây là ngành học mang tính ứng dụng cao trong cuộc sống và có cơ hội lựa chọn việc làm cao, bởi vậy sau khi tốt nghiệp ra trường các em không phải lo ngại về vấn đề việc làm.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe. Trên địa bàn...
Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở và triển vọng nghề nghiệp trong...
02871060222