Cao Đẳng Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng

Thứ ba: 04/09/2018 lúc 16:22
anbinh

Học Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng bao lâu?

Em vừa mới hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT và có ước muốn theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Tuy nhiên, em còn băn khoăn đến vấn đề học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu bao lâu thì tốt nghiệp ra trường? Vậy nhờ Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM hỗ trợ tư vấn giúp em thắc mắc trên. (Thanh Hải - 18 tuổi, Tp. Cần Thơ)

Giải đáp băn khoăn:

Chào Thanh Hải!

Cảm ơn ơn đã quan tâm đến ngành Kỹ thuật Phục chức năng và gửi những thắc mắc của mình về chuyên mục tư vấn của nhà trường. Băn khoăn: Học kỹ thuật viên Phục hồi chức năng mất bao lâu? của em sẽ được Ban tư vấn tuyển sinh của nhà trường hỗ trợ tư vấn như sau:

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là gì?

Cao đẳng Vật lý trị liệu TPHCM là ngành học hấp dẫn đóng vai trò quan trọng, là bước thứ 3 trong quy trình phát triển của nền Y học hiện đại, gồm phòng bệnh – chữa bệnh và phục hồi chức năng. Đây là môn khoa học sức khỏe, sử dụng kỹ thuật Y học tác động trực tiếp lên các bộ phận nhằm khôi phục khả năng hoạt động bình thường cho cơ thể của những người bị rối loạn hoặc suy giảm chức năng do bệnh lý. Vậy, ngành Phục hồi chức năng ra làm gì?

Nhiệm vụ của kỹ thuật viên vật lý trị liệu là điều trị bằng kỹ thuật y học (không dùng thuốc) nhằm cải thiện và khôi phục khả năng hoạt động bình thường cho những bệnh nhân không may bị bệnh tật, chấn thương, chẳng hạn như những người bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động hay tai biến mà mất đi chức năng vận động của chi dưới hoặc bất cứ bộ phận nào khác. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển đối với tất cả các thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Học Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng bao lâu?

Thời gian theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng còn tùy thuộc vào hệ đào tạo mà các em lựa chọn. Đối với hệ Đại học thời gian đào tạo phải mất từ 4 - 6 năm. Tuy nhiên, để theo học hệ đào tạo này đòi hỏi các em phải có học lực Giỏi để vượt qua được những chỉ tiêu xét tuyển tại các trường Đại học Y Dược uy tín.

Học Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng bao lâu? 1
Học Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng bao lâu?

Còn đối với hệ Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng các em mất thời gian đào tạo trong 3 năm, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng hệ chính quy và có thể xin việc tại những bệnh viện lớn, các trung tâm chăm sóc sức khỏe khác nhau. Trong thời gian theo học 3 năm sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng liên quan đến ngành nghề. Trong thời gian thực tập sinh viên sẽ được đến những bệnh viện lớn khi đó sẽ được các bác sĩ hay những nhân viên Kỹ thuật Phục hồi chức năng truyền đạt, hướng dẫn thêm những kỹ năng mới trong ngành nghề. Nên theo học Phục hồi chức năng ở đâu để có được chất lượng đào tạo uy tín và chất lượng?

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đang tiến hành tuyển sinh ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hệ chính quy theo hình thức xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Theo đó, những thí sinh có ước muốn theo học ngành này hay những ngành nghề khác nằm trong nhóm sức khỏe thì sớm hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo. Nhà trường sẽ tiến hành tổ chức xét tuyển, sau khi có kết quả sẽ gửi giấy báo về theo đúng địa chỉ của các em.

Hồ sơ xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng gồm những giấy tờ gì?

Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển là một trong những thủ tục cơ bản nhất mà mỗi một thí sinh cần phải chuẩn bị khi có mong muốn theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng và những ngành nghề khác. Hồ sơ xét tuyển ngành Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng các bạn cần phải chuẩn bị những giấy tờ liên quan như:

Học Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng bao lâu? 2
Hồ sơ xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng gồm những giấy tờ gì?
  • Phiếu đăng ký xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng theo quy định của nhà trường.
  • 1 Bộ hồ sơ học sinh; sinh viên.
  • Bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh vừa đã tốt nghiệp từ năm 2017 trở về trước) hay Giấy chứng nhận tốt nghệp tạm thời (đối với những thí sinh vừa mới thi tốt nghiệp THPT năm 2018).
  • 1 Bản photo công chứng xác thực học bạ THPT.

Những giấy tờ liên quan khác như: Giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch,... các thí sinh có thể bổ sung trong thời gian nhập học. Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn hỗ trợ cho các sinh viên đăng ký xét tuyển online qua trang thông tin điện tử của nhà trường, cách thức này nhằm giúp các em ở những tỉnh lẻ đỡ mất thời gian đi lại.

Trê đây Ban tư vấn tuyển sinh đã hỗ trợ tư vấn cho các thí sinh về băn khoăn học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu bao lâu thì tốt nghiệp ra trường. Mọi thắc mắc khác liên quan thủ tục hay học phí Cao đẳng Vật lý trị liệu,... các em hãy liên hệ đến Hotline của trường để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

Cơ sở 2: Tòa nhà PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

-  Điện thoại/ Zalo/Line: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

-  Website: caodangyduocsaigon.vn

- Tra cứu điểm thi THPT Quốc Gia 2019

-  Facebook: https://www.facebook.com/caodangyduocsaigon.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Nên học Kỹ thuật vật lý trị liệu ở đâu?

Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng là một trong những ngành học thuộc lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe. Trên địa bàn...
Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Cơ hội việc làm của ngành Phục hồi chức năng

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở và triển vọng nghề nghiệp trong...
02871060222