Liên thông cao đẳng y dược

Thứ ba: 04/09/2018 lúc 14:19
Bùi Thiệu

Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược cần những gì?

Khi muốn theo học hệ Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược cần những gì? Hay những câu hỏi liên quan đến điều kiện theo học hệ đào tạo này được nhiều người quan tâm đến. Sau đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể băn khoăn trên cho mọi người được biết rõ hơn.

Những điều kiện cần khi theo học hệ Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược năm 2018

Hệ đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược hiện nay được khá nhiều người lựa chọn nhằm mong muốn tìm kiếm được việc làm phù hợp hơn về sau. Về quy chế tuyển sinh hệ Liên thông Cao đẳng Dược hiện nay được mở rộng cho phép nhưng tuyển sinh thêm những đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp ở những ngành nghề khác (Liên thông chéo ngành).

Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược cần những gì? 1
Những điều kiện cần khi theo học hệ Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược

Năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM tiến hành tuyển sinh hệ Liên thông từ Trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược, hệ Liên thông Cao đẳng Vật lý trị liệu hay những ngành khác liên quan trên khắp cả nước, điều kiện tuyển sinh được áp dụng cụ thể như sau:

  • Những đối tượng đã tốt nghiệp hệ Trung cấp Dược;
  • Trường hợp những đối tượng đã tốt nghiệp hệ Trung cấp thuộc những nhóm sức khỏe như: Điều dưỡng đa khoa, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Hộ sinh, Y sĩ đa khoa,...
  • Cần có chứng chỉ chuyển đổi chuyên ngành Dược hay những ngành khác liên quan. Chứng chỉ chuyển đổi nghề sẽ được đào tạo trong thời gian 3 tháng và nhà trường sẽ tổ chức đào tạo.

Khi đạt đủ những điều kiện trên các học viên cần sớm hoàn tất hồ sơ gửi về trường đào tạo. Sau thời gian tuyển sinh khi đủ số lượng sinh viên nhà trường sẽ tiến hành thi tuyển và mở lớp giảng dạy.

Hồ sơ học Liên thông lên Cao đẳng Dược cần những giấy tờ gì?

Khi đăng ký theo hệ Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng,... tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các học viên cần chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:

Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược cần những gì? 2

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Dược trong tương lai như thế nào?

Lựa chọn được ngành nghề phù hợp với xu hướng phát triển trong tương lai là một trong những vấn đề quan trọng mà mỗi người học cần xác định. Theo như đánh giá chung theo học ngành Dược được xem là một trong những  quyết định đúng đắn, sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội lựa chọn được việc làm ổn định.

Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược cần những gì? 3
Cơ hội nghề nghiệp của ngành Dược trong tương lai như thế nào?

Việc làm hệ Liên thông từ Trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược khá đa dạng mọi người có thể làm việc trong những môi trường:

  • Làm việc tại các bệnh viện, trung tâm hay những cơ sở Y tế với nhiệm vụ quản lý tủ thuốc, kiểm kê về số lượng và chất lượng thuốc;
  • Bán hàng tại những nhà thuốc lớn với nhiệm vụ hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn cụ thể cho mọi người về cách sử dụng thuốc sao cho phù hợp;
  • Những người có bằng tốt nghiệp Cao đẳng sau thời gian làm việc 2 năm có thể tự kinh doanh bằng cách mở quầy thuốc, khi đó sẽ tự chủ hơn về kinh tế;
  • Xin việc tại các công ty sản xuất thuốc hay những công ty sản xuất thực phẩm chức năng;
  • ...

Sau thời gian làm việc nếu muốn học thêm để nâng cao kiến thức và kỹ năng mọi người có thể đăng ký Liên thông Cao đẳng Dược lên Đại học, sau khi tốt nghiệp cũng sẽ nhận được tấm bằng Đại học chính quy.

Bài viết trên là những thông tin liên quan đến hệ đào tạo Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược. Những thủ tục khác liên quan đến quá trình theo học Liên thông Cao đẳng Y Dược mọi người liên hệ về Hotline của Trường Cao đẳng Y Dược để được Ban tư vấn tuyển trường để được tư vấn cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Thời gian liên thông cao đẳng lên đại học mất bao lâu?

Hiện có khá nhiều sinh viên hệ Cao đẳng sau khi học xong muốn học tiếp lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn....
Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?

Học phí liên thông cao đẳng điều dưỡng bao nhiêu? Học liên thông cao đẳng điều dưỡng ở đâu?... Bài viết dưới đây sẽ...
02871060222